Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Oman - đối thủ tiếp theo của ĐT Việt Nam mạnh ra sao?

Thứ Bảy 09/10/2021 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước màn so tài giữa ĐT Việt Nam và Oman tại SVĐ Sultan Qaboos vào tối 12/10 tới, người hâm mộ hẳn đang rất quan tâm tới đối thủ vẫn còn nhiều bí ẩn này.

Oman - đội bóng sắp đối đầu ĐT Việt Nam có gì?

Đội tuyển Oman với thứ hạng 78 thế giới sẽ là đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Park Hang Seo tại bảng B, vòng loại World Cup 2022 trong cuộc đọ sức diễn ra vào tối ngày 12/10 tới.

Đây được đánh giá là đối thủ không có nhiều sự chênh lệch về trình độ so với đội tuyển Việt Nam. Giống như chúng ta, đội tuyển Oman cũng chưa từng có cơ hội tham dự một VCK World Cup trong lịch sử. 

ĐT Oman. Ảnh: OFA.
ĐT Oman sẽ là đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Park Hang Seo. Ảnh: OFA.

Ở sân chơi châu lục, thành tích tốt nhất của đội bóng này là vào vòng 16 đội Asian Cup 2019. Theo giới chuyên môn nhận định, Oman không đáng ngại như một số đội bóng Tây Á khác là Saudi Arabia, Iran, Iraq, UAE hay Syria.

Dẫn dắt đội bóng Tây Á này hiện đang là nhà cầm quân Branko Ivankovic. Vị này từng có thời gian làm trợ lý HLV ở đội tuyển Croatia đứng hạng 3 World Cup 1998. 

Bên cạnh đó, HLV Ivankovic cũng từng có kinh nghiệm nhiều năm làm việc ở châu Á cho các CLB Iran và Trung Quốc. Thành tích đáng kể nhất của vị HLV này chính là từng dẫn dắt tuyển Iran dự World Cup 2006.

Với tài năng cùng kinh nghiệm trận mạc dạn dày của mình, ông Ivankovic được đánh giá đang giúp Oman tạo ra nhiều dấu ấn tại chiến dịch vòng loại World Cup lần này.

 

Khó khăn chờ đón ĐT Việt Nam

Dù Oman nằm ở nhóm hạt giống thứ 5 và được đánh giá không mạnh bằng UAE hay Saudi Arabia - những đối thủ mà đội tuyển Việt Nam vừa đối đầu. Song thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn sẽ không được phép chủ quan, khi những gì mà đội bóng này đang thể hiện là hết sức ấn tượng,

Ngay ở lượt ra quân tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, họ đã gây bất ngờ cực lớn khi hạ gục ĐT Nhật Bản ngay trên sân đối phương, nhờ pha lập công duy nhất của Al Sabhi ở quãng thời gian cuối trận. 

ĐT Oman
ĐT Oman từng tạo nên cú sốc lớn khi đánh bại tuyển Nhật Bản trên sân nhà

Dù sau đó Oman đã không thể tạo thêm bất ngờ khi để thua 0-1 ngay trên sân nhà trước Saudi Arabia và mới nhất là trận thua 1-3 trước tuyển Úc, song đội bóng của HLV Branko Ivankovic vẫn thể hiện được sự lý lợm trong lối chơi, như đã thể hiện ở trận gặp người Nhật.

Theo thống kê ở trận găp Saudi Arabia, các cầu thủ Oman không chỉ phòng ngự tốt mà còn tung ra đến 10 cú dứt điểm, 3 cú sút trúng đích so với 7 lần dứt điểm, 1 lần đi trúng khung thành của đối phương.

Đến màn so tài với ĐT Australia, dù tỏ ra lép vế nhưng Oman vẫn có 11 cú sút, 4 tình huống trúng đích và có 1 bàn thắng. Con số đó cho thấy đội bóng này đang có hàng công khá đáng gờm mà hàng phòng ngự ĐT Việt Nam sẽ phải hết sức cảnh giác.

Đánh giá về Oman, LĐBĐ châu Á AFC cũng tin tưởng đội bóng này có thể thi đấu thăng hoa để tạo nên bất ngờ dưới tài cầm quân của HLV người Croatia.

AFC viết: "Chỉ trong hơn 4 năm ở Persepolis FC, HLV Branko Ivankovic đã làm hạt nhân cho sự trở lại của gã khổng lồ bóng đá Châu Á này, dựa trên một hàng phòng ngự kỷ luật, hiệu quả trên hàng công và tinh thần đoàn kết xuyên suốt. 

Những dấu hiệu đó cho thấy ông ấy là người hoàn toàn phù hợp để giúp Oman vượt qua bảng đấu nặng tại Vòng loại World Cup lần này".

Zahir Al Aghbari
Oman của HLV Branko Ivankovic đang chơi khá thuyết phục ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Khi mà thống kê lịch sử chỉ ra là ĐT Việt Nam đã toàn thua cả 2 trận trước Oman tại vòng loại Asian Cup 2004 với các tỉ số 0-6 và 0-2 thì rõ ràng Quế Ngọc Hải và các đồng đội của mình sẽ phải giữ sự thận trọng trong cách nhập cuộc ở cuộc cầu sắp tới.

Xem thêm tin tức bóng đá mới nhất

Với sức mạnh, tốc độ, và khả năng phối hợp khá ấn tượng, tuyển Oman rõ ràng sẽ là một đội bóng thi đấu nguy hiểm hơn nhiều cho thầy trò ông Park Hang Seo, nếu đem so sánh với tuyển Trung Quốc.

Song không phải Oman không có những hạn chế. Trận thua 1-3 trước Úc vừa qua đã cho thấy nhiều điểm yếu của đội bóng này. Và hy vọng là thầy trò HLV Park Hang Seo có thể khai thác điều đó để hướng tới việc có điểm trên sân khách.

Tổng hợp: Australia 3-1 Oman (Vòng loại World Cup 2022)

video

 

HLV Park Hang Seo từng thua cay đắng trước người đang dẫn dắt OmanHLV Park Hang Seo từng thua cay đắng trước người đang dẫn dắt Oman
Trong quá khứ, HLV Park Hang Seo từng phải nhận một thất bại khá cay đắng trước ông Branko Ivankovic làm ảnh hưởng không nhỏ tới sự nghiệp.
ĐT Oman tập với dụng cụ lạ chuẩn bị cho trận gặp ĐT Việt NamĐT Oman tập với dụng cụ lạ chuẩn bị cho trận gặp ĐT Việt Nam
ĐT Oman tập luyện ngay sau khi trở về nước với dụng cụ khá thú vị nhằm chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Việt Nam.
HLV ĐT Oman tự tin giành chiến thắng ở trận gặp Việt NamHLV ĐT Oman tự tin giành chiến thắng ở trận gặp Việt Nam
Sau thất bại 1-3 trước Australia ở lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2022, ĐT Oman đang hướng đến mục tiêu giành chiến thắng trước Việt Nam.
Oman mất tiền vệ trụ cột ở trận gặp ĐT Việt NamOman mất tiền vệ trụ cột ở trận gặp ĐT Việt Nam
Tuyển Oman vừa nhận thêm tổn thất sau trận thua 1-3 trước Úc hôm 7/10 vừa qua. Đó chính là việc tiền vệ trụ cột Zahir Al Aghbari gặp chấn thương nặng và chắc...
Khen, chê đội tuyển Việt Nam sau trận thua trước Trung QuốcKhen, chê đội tuyển Việt Nam sau trận thua trước Trung Quốc
Một kịch bản mà ít người dự đoán đã xảy ra khi ĐT Việt Nam đã gục ngã trước thầy trò Li Tie trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng nay (8/10) theo giờ Việt Nam....

 

 

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist...
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X