Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nỗi lo từ những quả phạt đền của ĐT Việt Nam

Thứ Bảy 16/10/2021 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc ĐT Việt Nam liên tiếp mắc lỗi dẫn tới những quả 11m tại vòng loại World Cup 2022 đang là vấn đề đáng lo ngại. Và họ cần làm gì để điều này không lặp lại?

 

Khi ĐT Việt Nam đang mắc lỗi nhiều hơn

Tại Vòng loại thứ 3 World Cup – Khu vực châu Á, ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã phải nhận tới 4 quả phạt đền rơi vào các trận gặp Saudi Arabia và Oman.

Tính ra, suốt cả chiến dịch vòng loại World Cup lần này, đoàn quân áo đỏ đã phải chịu tổng cộng 7 quả 11m, và 5 trong số đó đã trở thành những bàn thắng cho đối thủ.

ĐT Việt Nam đã phải nhận tới 7 quả phạt đền đến từ các pha phạm lỗi trong vòng cấm địa
ĐT Việt Nam đã phải nhận tới 7 quả phạt đền đến từ các pha phạm lỗi trong vòng cấm địa

Chỉ có hai tình huống hỏng ăn, đó là khi thủ môn Đặng Văn Lâm cản phá thành công cú sút vào chính giữa gôn của Theerathon Bunmathan trong trận đấu lượt về của vòng loại thứ 2 giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan tại Mỹ Đình tối 19/11/2019.

Cú sút không thành công còn lại là của tiền vệ Mohsin Al-Khaldi ở trận đấu giữa Oman và Việt Nam vừa qua, khi anh dứt điểm ra ngoài, mặc dù Tấn Trường lúc ấy đã đổ sai hướng sút.

Là đội bóng đã phải nhận số quả phạt 11m nhiều nhất trong số 12 đội bóng tham dự vòng loại cuối cùng của World Cup lần này, đây rõ ràng là một thực trạng đáng báo động cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Nhìn kỹ hơn, trong số 7 quả phạt đền mà tuyển Việt Nam phải nhận, chỉ có đúng 3 tình huống là xuất phát từ các pha tranh chấp 1 đối 1 trong vòng cấm. 

Đó là pha đè đối thủ của Văn Hậu ở trận lượt về gặp Malaysia, pha cản bóng của Tấn Trường trước tiền đạo UAE và pha phạm lỗi còn lại thuộc về Quế Ngọc Hải khi đã cố gắng chìa chân ngăn cản cầu thủ Saudi Arabia vượt qua để tiếp cận khung thành ĐT Việt Nam.

Salaah Al-Yahyaei đã trừng phạt ĐT Việt Nam sau sai lầm của Duy Mạnh
Salaah Al-Yahyaei đã trừng phạt ĐT Việt Nam sau sai lầm của Duy Mạnh

Trong khi 3 trên 4 quả 11m còn lại đến từ các pha chơi xấu, như tình huống kéo ngã cầu thủ Thái Lan của Văn Hậu, hay mới đây là hai lần vung tay vào mặt đối thủ của các hậu vệ Tấn Tài và Duy Mạnh trong trận gặp Oman trong tối 12/10.

Đó đều là những tình huống phạm lỗi không thực sự cần thiết, xuất phát từ những quyết định có phần nôn nóng của các cầu thủ, mặc dù áp lực khi đó với họ là chưa nhiều. 

Rõ ràng đây sẽ là điều mà ĐT Việt Nam sẽ phải nghiêm túc rút nhìn nhận kinh nghiệm, nhằm tránh lặp lại những sai lầm trong 6 trận đấu sắp tới, nếu không muốn chuỗi trận thất bại của mình tiếp tục được nối dài.

 

Báo động đỏ với thầy trò Park Hang Seo

Nếu so sánh với AFF Cup 2018 - giải đấu mà đội tuyển Việt Nam đã bước lên ngôi vô địch mà không mắc bất cứ một sai sót nào dẫn tới các quả phạt đền, thì rõ ràng các cầu thủ đang có xu hướng phạm sai lầm nhiều hơn ở sân chơi vòng loại World Cup 2022. 

Ngoài yếu tố khách quan khi đối thủ ở giải lần này của chúng ta mạnh hơn, chơi bóng đẳng cấp hơn và đe dọa khung thành ĐT Việt Nam nhiều hơn thì cũng phải nhắc tới những áp lực thành tích đè nặng, khiến các cầu thủ dường như đã đánh mất sự tập trung của mình.

Tình huống phạm lỗi mười mươi như của Duy Mạnh khó có thể qua mắt được tổ VAR
Tình huống phạm lỗi mười mươi như của Duy Mạnh khó có thể qua mắt được tổ VAR

Thực tế các pha chơi xấu của Tấn Tài và Duy Mạnh hoàn toàn có thể không xuất hiện, nếu như họ tự ý thức được rằng VAR đang theo sát mình như hình với bóng, mà mọi sai lầm dù là nhỏ nhất đều sẽ bị trừng phạt. Song có lẽ những áp lực cùng sự ức chế trong trận đấu đã khiến họ không còn có được sự tỉnh táo cần thiết.

Đây không phải lần đầu tiên ĐT Việt Nam được trải nghiệm công nghệ VAR. Họ cũng thừa biết là các pha phạm lỗi trong vòng cấm đều không thể qua mặt được tổ trọng tài VAR, khi mà các trọng tài luôn được hỗ trợ từ nhiều góc máy quay khác nhau, bao gồm các máy quay có tốc độ chậm và siêu chậm để có thể phân tích từng tình huống tranh cãi.

Thế nên việc các cầu thủ mắc những sai lầm như ở trận gặp Oman vừa qua là hết sức đáng tiếc. Song đó cũng là một lời cảnh báo dành cho thầy trò Park Hang Seo để họ cẩn thận hơn, nếu không muốn phải nhận thêm những kết quả kém vui.

Một thất bại sẽ là một bài học quý để ĐT Việt Nam chuẩn bị tốt hơn cho các trận đấu tiếp theo. Và hy vọng sau hàng loạt những bài học vừa được rút ra, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có thể đá phòng ngự tốt hơn trong chặng đường còn lại của vòng loại World Cup 2022, xa hơn là ở chiến dịch bảo vệ danh hiệu AFF Cup trên đất Singapore vào cuối năm nay. 

  
FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

 

ĐT Việt Nam và vấn đề của hàng thủ ở trận thua trước OmanĐT Việt Nam và vấn đề của hàng thủ ở trận thua trước Oman
Sẽ có rất nhiều điều để nói về trận Việt Nam 1-3 Oman vừa rồi, song có hai vấn đề lớn mà thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải nhanh chóng cải thiện. Đó là khả...
Cầu thủ Việt Nam thiếu kinh nghiệm ở tình huống đá phạt góc của OmanCầu thủ Việt Nam thiếu kinh nghiệm ở tình huống đá phạt góc của Oman
Trước những bức xúc của người hâm mộ khi chứng kiến bàn thua xuất phát từ tình huống đá phạt góc rất khó chịu của Oman, cựu giám sát trọng tài Đoàn Phú Tấn đã...
Cách đối phó với chiến thuật ruồi bu của HLV Philippe TroussierCách đối phó với chiến thuật ruồi bu của HLV Philippe Troussier
Với nhiều năm kinh nghiệm cầm quân, HLV Philippe Troussier đã có chia sẻ về việc chống lại chiến thuật ruồi bu mà Oman từng sử dụng để ghi bàn vào lưới ĐT Việt...
Truyền thông Hàn Quốc lo lắng cho tương lai HLV Park Hang SeoTruyền thông Hàn Quốc lo lắng cho tương lai HLV Park Hang Seo
Chứng kiến chuỗi trận thua liên miên vừa qua của ĐT Việt Nam, tờ Sport Chosun (Hàn Quốc) đã nhận định rằng chiếc ghế nóng của thuyền trưởng Park Hang Seo đang...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X