Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nỗi lo ở vị trí gác đền ĐT Việt Nam

Thứ Sáu 20/08/2021 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đặng Văn Lâm hiện không được đánh giá cao về phong độ do đã lâu không được ra sân. Nhưng không ai tỏ ra xuất sắc hơn anh lúc này.

ĐT Việt Nam đau đầu với Đặng Văn Lâm


Có thể nói HLV Park Hang Seo và BHL ĐT Việt Nam lúc này đang khá âu lo cho vị trí gác đền ĐT Việt Nam khi mà trong thời gian qua, thủ môn số 1 Đặng Văn Lâm đã không được thi đấu thường xuyên tại Cerezo Osaka.

Lần gần nhất Lâm 'tây' được đứng trước khung thành Cerezo là trong chiến thắng 5-0 'nhẹ nhàng' của CLB này trước đội trẻ của CLB Quảng Châu tại vòng bảng AFC Champions League 2021 hồi đầu tháng 7 vừa qua.

Kể từ sau trận đấu đó, Đặng Văn Lâm tiếp tục trở lại làm bạn với băng ghế dự bị do không cạnh tranh được suất ra sân với các đồng đội Kim Jin Hyeon và Daisuke Matsui.
Nỗi lo ở vị trí gác đền ĐT Việt Nam hình ảnh
Việc phải ngồi ngoài quá nhiều tại Cerezo Osaka đã ảnh hưởng không nhỏ tới Đặng Văn Lâm
Việc Văn Lâm không được ra sân chơi bóng thường xuyên thực sự là một nỗi lo với BHL ĐT Việt Nam bởi ở vị trí thi đấu có tính chất đặc thù. Việc không được thi đấu trong một thời gian dài chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới cảm giác bóng cũng như khả năng phản xạ của các cầu thủ.

Điều đáng lo ngại hơn là trước thềm vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Đặng Văn Lâm sẽ không được về nước sớm để tập luyện với các đồng đội, mà anh chỉ có thể thực hiện nghĩa vụ quốc gia trong dịp FIFA Days.

Do lịch thi đấu tại giải VĐQG Nhật Bản - J.League 1 kéo dài tới ngày 28/8 nên phải sau trận đấu này thủ thành sinh năm 1993 mới có thể hội quân cùng các đồng đội nếu được gọi tên. Tính ra Đặng Văn Lâm chỉ có vỏn vẹn 4 ngày tập trung cùng ĐT Việt Nam, bao gồm cả thời gian di chuyển từ Nhật Bản sang Qatar.

Đó là chưa tính tới tình huống xấu nhất là trong đội bóng của thủ thành Việt kiều Nga xuất hiện thêm các ca nhiễm Covid-19. Trước đó, cũng vì lý do này mà Lâm 'tây' đã không được gọi lên tuyển do trở thành F1. Để đảm bảo an toàn cho các thành viên ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã không gọi Văn Lâm mà trao cơ hội cho thủ môn Bùi Tấn Trường.

Vì vậy, có thể nói lúc này câu chuyện của Đặng Văn Lâm đang làm HLV Park Hang Seo và các trợ lý không khỏi đau đầu. Khi mà quãng thời gian từ bây giờ tới khi diễn ra màn so tài giữa Việt Nam và Saudi Arabia vẫn còn gần hai tuần nữa, liệu ai có thể khẳng định là Lâm 'tây' sẽ có suất bắt chính trước khung gỗ?

 

Khó với phương án B


Khác với các vị trí thi đấu còn lại, vị trí thủ môn luôn cần tới một sự ổn định. Nhưng lúc này liệu nhà cầm quân Hàn Quốc có thể tin tưởng tuyệt đối vào 3 gương mặt trên tuyển?

Giống như lần hội quân gần nhất trước đó, thầy Park tiếp tục đặt niềm tin vào Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Toản và Nguyễn Văn Hoàng. Trong trường hợp Đặng Văn Lâm không lên tuyển, cả 3 cầu thủ này sẽ nghiễm nhiên có vé sang Saudi Arabia cùng ĐT Việt Nam.

Thủ môn ĐT Việt Nam
Vị trí thủ môn của ĐT Việt Nam đang khá đáng lo

Song nếu điều đó xảy ra, liệu ai trong số họ đủ khả năng thay thế một người gác đền tài năng như Lâm 'tây'? Cần chú ý là trong khi Đặng Văn Lâm không được sử dụng tại Cerezo thì 3 thủ môn hiện tại của ĐT Việt Nam cũng đã không có cơ hội ra sân thi đấu trong hơn hai tháng qua.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh cũng như kế hoạch tập trung của ĐT Việt Nam nên giải V-League vẫn chưa trở lại sau vòng 12 đã diễn ra hồi đầu tháng 5. Và điều này rõ ràng đã ảnh hưởng ít nhiều đến phong độ các thủ môn.

Họ rõ ràng không được tập luyện nhiều như Đặng Văn Lâm, bởi dù không được thi đấu thì thủ môn Việt kiều Nga vẫn ra sân hàng ngày cùng các đồng đội ở Nhật trong các tháng qua.

Trong khi phải tới đầu tháng 8 tới nay, các thủ môn Tấn Trường, Văn Toản và Văn Hoàng mới bắt đầu tập nặng trở lại. Trước đó cả ba gần như rất ít tập luyện tại CLB do ảnh hương của dịch bệnh Covid-19.

Vì vậy có thể nói là phong độ của 4 thủ thành trong tay HLV Park Hang Seo lúc này đều rất đáng lo ngại. Và liệu nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ tín nhiệm ai để trấn giữ khung gỗ ĐT Việt Nam trong các màn so tài trong tháng 9 tới?

ĐT Việt Nam gạch tên 6 cầu thủ trước ngày sang Saudi ArabiaĐT Việt Nam gạch tên 6 cầu thủ trước ngày sang Saudi Arabia
Theo đó sẽ có ít nhất 6 cầu thủ phải chia tay ĐT Việt Nam khi thầy trò HLV Park Hang Seo lên đường sang Saudi Arabia thi đấu trận ra quân tại Vòng loại thứ 3...
Tân binh ĐT Việt Nam ghi bàn trong trận đấu tập với U23 Việt NamTân binh ĐT Việt Nam ghi bàn trong trận đấu tập với U23 Việt Nam
Trong trận đấu tập giữa ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam, cả hai tiền đạo mang tính chất thử nghiệm của HLV Park Hang Seo đều ghi bàn.
Hé lộ người điều khiển phòng VAR trận Saudi Arabia vs Việt NamHé lộ người điều khiển phòng VAR trận Saudi Arabia vs Việt Nam
Danh tính vị trọng tài điều khiển phòng VAR trận đấu diễn ra vào tối 2/9 giữa Saudi Arabia vs Việt Nam mới đây cũng đã được công bố.
BLV Quang Huy dự đoán vị trí thủ môn tuyển Việt NamBLV Quang Huy dự đoán vị trí thủ môn tuyển Việt Nam
Với việc thủ môn Đặng Văn Lâm vừa được gọi bổ sung lên tuyển, cuộc cạch tranh trước khung gỗ đang trở nên nóng hơn bao giờ hết. Và BLV Quang Huy đã có những...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X