Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nội bộ tuyển Malaysia lục đục khi chuẩn bị cho ‘đại chiến’ với Việt Nam

Thứ Hai 15/06/2020 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phía Hiệp hội bóng đá Malaysia và các CLB đang có mâu thuẫn về kế hoạch sử dụng nhân sự ở vòng loại World Cup 2022 trong thời gian sắp tới.

Dịch Covid-19 đang khiến cho bóng đá thế giới gặp nhiều biến động. Các giải đấu bóng đá không thể diễn ra một cách bình thường. Đơn cử như ở Thái Lan, giải vô địch quốc gia nước này mùa giải 2020 bị hoãn tới tận tháng 9.

Tương tự như vậy, giải VĐQG Malaysia 2020 sớm nhất cũng phải tháng 9 năm nay mới có thể diễn ra. Tuy nhiên, các CLB đã có thể tập luyện chuẩn bị cho giải đấu ngay từ thời điểm này.

Tuy nhiên thời điểm tháng 9 cũng là lúc mà bóng đá cấp độ ĐTQG trở lại, trong đó có vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. ĐT Malaysia hiện đang xếp thứ 2 bảng G với 9 điểm, kém đội đầu bảng Việt Nam 2 điểm. Chính vì thế, trận đấu gặp ‘Những chiến binh sao vàng’ trên sân Bukil Jalil rất được chú trọng từ cả 2 phía.


ĐT Malaysia sẽ tập trung ngay trong tháng 6

Được biết, HLV Tan Cheng Hoe và Hiệp hội bóng đá Malaysia (FAM) muốn tập trung ĐTQG ngay từ tháng 6 nhằm giúp các cầu thủ trụ cột lấy lại thể lực một cách nhanh nhất. Nguồn lực và cơ sở vật chất ở ĐTQG Malaysia được cho là tốt hơn rất nhiều so với cấp CLB.

Tuy nhiên, các đội bóng lại ra sức phản đối điều này. Cũng dễ hiểu thôi khi mà đây là thời điểm mà họ cần các cầu thủ tập luyện, gắn kết lại với nhau sau quãng thời gian nghỉ dịch quá dài, lại buộc phải luyện tập cá nhân. Việc triệu tập lên ĐTQG có thể khiến tính kết nối trong CLB giảm sút, chưa kể đến các vấn đề về chiến thuật.

Mặc dù đã có những ý kiến không đồng tình nhưng Hiệp hội bóng đá Malaysia tỏ ra rất quyết liệt cho lần tập trung sắp tới. Thậm chí, họ còn có kế hoạch triệu tập rất nhiều cầu thủ lên tuyển để ‘thử chân’.

Song các CLB cũng chưa có dấu hiệu bỏ cuộc. Hiện tại, họ đang nỗ lực làm việc với Hiệp hội bóng đá Malaysia để tìm ra giải pháp ổn thỏa nhất và chưa đồng ý để các cầu thủ tự do lên tuyển.

Theo lịch thi đấu mới nhất, các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ được diễn ra vào tháng 10 và tháng 11 năm nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X