Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao Arsenal vắng mặt ở danh sách hội quân ĐT Trung Quốc

Thứ Tư 18/08/2021 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Li Tie (Lý Thiết) đã không sử dụng Nico Yennaris trong đợt hội quân chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của tuyển Trung Quốc vào đầu tháng tới.

 

Nhằm chuẩn bị cho vòng loại thứ ba World Cup 2022, LĐBĐ Trung Quốc mới đây đã công bố danh sách hội quân ĐTQG Trung Quốc do HLV Lý Thiết gửi lên. Trong số 31 tuyển thủ được triệu tập lần này, chỉ có 4 cầu thủ nhập tịch được gọi. 

Đó là 3 cầu thủ gốc Brazil Ai Kesen, Alan, Luo Guofu cùng trung vệ gốc Anh, Jiang Guangtai. Đáng chú ý là cựu sao Arsenal, Nico Yennaris (tên tiếng Trung là Li Ke) đã không được ông Lý Thiết gọi lên.

Nico Yennaris
Tiền vệ Nico Yennaris vắng mặt ở danh sách hội quân ĐT Trung Quốc

Trong quá khứ, Yennaris từng có quãng thời gian 10 năm tập luyện ở đội trẻ Arsenal. Cầu thủ này khi ấy được đánh giá rất cao và còn được HLV Arsene Wenger đưa lên đội một khi 18 tuổi. Tuy nhiên anh đã không thể cạnh tranh được vị trí và bị chững lại.

Tiền vệ sinh năm 1993 tại Anh sau đó đã được Pháo thủ cho mượn ở các đội bóng hạng dưới nhưng không để lại nhiều dấu ấn. Sau đó, anh gắn bó với tân binh Premier League, Brentford trong suốt quãng thời gian từ 2014–2019

Năm 2019, tiền vệ có mẹ là người Trung Quốc, về nước khoác áo Quốc An Bắc Kinh, sau đó được triệu tập lên đội tuyển quốc gia. Anh đã chơi 7 trận, và được đánh giá là hạt nhân quan trọng trong lối chơi mà HLV Lý Thiết xây dựng.

Hiện truyền thông Trung Quốc không đưa cụ thể về sự vắng mặt này. Song theo một số thông tin thì cựu tiền vệ phòng ngự Arsenal đang gặp vấn đề ở cổ chân và hiện đang phải điều trị tại Bắc Kinh.

ĐT Trung Quốc sẽ hội quân tại Thượng Hải vào ngày hôm nay 18/8. Họ sẽ có trận ra quân tại vòng loại thứ 3 bằng chuyến làm khách trước Australia vào tối 2/9. Ngay sau đó 5 ngày, thầy trò HLV Lý Thiết sẽ được thi đấu với tư cách chủ nhà trong trận gặp Nhật Bản. 

Tuy nhiên LĐBĐ Trung Quốc đang có kế hoạch tìm kiếm một sân bóng trung lập để tổ chức trận đấu này, do e ngại nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong nước.

HLV trưởng ĐT Australia muốn thắng ĐT Việt Nam ngay tại SVĐ Mỹ ĐìnhHLV trưởng ĐT Australia muốn thắng Trung Quốc và Việt Nam 
HLV Graham Arnold của ĐT Australia đặt mục tiêu giành trọn 6 điểm khi chạm trán ĐT Trung Quốc và ĐT Việt Nam.
Báo Trung Quốc chỉ ra tử huyệt của ĐT Việt NamBáo Trung Quốc chỉ ra tử huyệt của ĐT Việt Nam
Theo tờ Sina, đội tuyển Trung Quốc cần khai thác điểm yếu ở khả năng chống bóng bổng của các học trò HLV Park Hang Seo.
Trung Quốc tính thay HLV để đánh bại HLV Park Hang SeoTrung Quốc tính thay HLV để đánh bại HLV Park Hang Seo
Theo giới truyền thông Trung Quốc, LĐBĐ nước này (CFA) đang lên kế hoạch thay thế HLV trưởng của ĐTQG trước thềm vòng loại thứ ba World Cup 2022.
Bạn thân Neymar được triệu tập để chuẩn bị đối đầu Việt NamBạn thân Neymar được triệu tập để chuẩn bị đối đầu Việt Nam
Mới đây, HLV Li Tie đã có danh sách triệu tập 31 cầu thủ lên ĐTQG Trung Quốc để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup, trong số này có một người là bạn thân...
ĐT Việt Nam 99% không phải đá vòng loại World Cup ở Trung QuốcĐT Việt Nam 99% không phải đá vòng loại World Cup ở Trung Quốc
Theo truyền thông Trung Quốc, trước ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhiều khả năng LĐBĐ của nước này (CFA) sẽ chốt địa điểm thi đấu tại nước ngoài làm sân nhà cho...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X