Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những vết nứt nơi tấm khiên chắn của ĐT Việt Nam

Thứ Tư 01/09/2021 18:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới thời HLV Park Hang Seo, hàng phòng ngự luôn được coi như một tấm khiên chắn bảo vệ cho khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm. Tuy nhiên trước thềm vòng loại thứ 3 World Cup 2022, lá chắn đó đã có nhiều vết nứt.

Khi hàng thủ ĐT Việt Nam không còn như xưa

Trong giai đoạn chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ 3, World Cup 2022 gặp đối thủ chủ nhà Saudi Arabia, ĐT Việt Nam đang gặp những tổn thất không nhỏ về lực lượng. 

Đầu tiên đó là Đoàn Văn Hậu, cầu thủ đã bị tái phát chấn thương trước đợt tập trung lần này. Cũng bởi thế nên anh đã không thể tập luyện cùng các đồng đội mà phải tập riêng với sự theo dõi của các bác sĩ để tránh cho vết thương trở nên trầm trọng hơn. 

Việc cầu thủ người Thái Bình sớm phải chia tay ĐT Việt Nam thực sự là một tổn thất không nhỏ, khi mà anh đang được đánh giá là hậu vệ cánh trái số 1 trên tuyển vào lúc này. 

ĐT Việt Nam bước vào giai đoạn nước rút
ĐT Việt Nam liên tiếp phải đón nhận những ca chấn thương trong thời gian qua.

Tuy nhiên, Văn Hậu không phải cái tên duy nhất dính chấn thương ở đợt hội quân lần này của đội tuyển Việt Nam. Bởi trong những ngày gần đây, danh sách 'thương binh' trên tuyển ngày càng gia tăng, mà nguyên nhân được cho là đến từ việc tập luyện quá sức của các cầu thủ, hoặc là do những va chạm ngoài ý muốn trên sân tập.

Sau Văn Hậu, một nhân tố quan trọng khác của ĐT Việt Nam là tiền vệ Minh Vương trước đó cũng đành phải gác lại 'giấc mơ' được thi đấu ở vòng loại thứ 3 sau khi anh dính chấn thương  dây chằng đầu gối trong trận đấu tập nội bộ với các cầu thủ của đội U22 Việt Nam vào ngày 19/8.

Chấn thương cũng là lý do khiến ĐT Việt Nam mất đi trung vệ Bùi Tiến Dũng ở trận gặp Saudi Arabia. Đó thực sự là điều rất đáng lo bởi suốt hai năm qua, Dũng 'tư' vốn là sự lựa chọn ưu tiên của thầy Park ở bộ ba trung vệ tuyển Việt Nam, cùng các đồng đội Ngọc Hải, Duy Mạnh.

Chính sự ăn ý và độ hiểu nhau của bộ ba cầu thủ này đã giúp ĐT Việt Nam thi đấu thành công ở chiến dịch vòng loại thứ hai World Cup 2022 để giành tấm vé lịch sử đi tới vòng loại cuối.

Một cầu thủ khác may mắn hơn như Đình Trọng hay Thành Chung thì chỉ gặp phải những vấn đề không quá nghiêm trọng. Vì thế họ đã có trên trong thành phần ĐT Việt Nam đến Saudi Arabia. Song liệu cả hai có thể đạt phong độ tốt nhất nếu được ra sân thi đấu.

ĐT Việt Nam vs HLV Park Hang Seo
Hẳn là HLV Park Hang Seo đang rất âu lo cho hàng thủ ĐT Việt Nam

Với việc liên tiếp xuất hiện những ca chấn thương trên tuyển, người lo lắng nhất không ai khác ngoài HLV Park Hang Seo bởi chỉ còn ít ngày nữa các học trò của ông sẽ bước vào chuyến làm khách tại Saudi Arabia. 

Điều đáng lo hơn nữa là phần lớn ca chấn thương đều nằm ở khu vực mà HLV Park Hang Seo luôn an tâm nhất: hàng phòng ngự. Thực tế, kể từ khi gắn bó với bóng đá Việt Nam, ông Park chưa từng gặp phải cơn khủng hoảng ở hàng thủ, bởi trong tay luôn sở hữu rất nhiều hậu vệ giỏi. 

Tuy nhiên vào lúc này đây, khi mà các cầu thủ của mình, người đã không thể thi đấu, người thì vừa mới bình phục trở lại, rất khó để nhà cầm quân Hàn Quốc có thể tìm ra những phương án tin cậy nhất, nhằm khỏa lấp những khoảng trống nơi hàng thủ.

Hẳn là rất nhiều người trong số chúng ta đang đưa ra câu hỏi: Liệu ai sẽ thay thế Bùi Tiến Dũng để tạo thành bộ 3 trung vệ thép với Đỗ Duy Mạnh và Quế Ngọc Hải? Đình Trọng lâu nay vẫn đang loay hoay tìm lại phong độ sau hơn một năm rưỡi chật vật điều trị chấn thương. 

Bùi Tiến Dũng Việt Nam vs UAE
Chấn thương của Bùi Tiến Dũng là một tổn thất lớn với ĐT Việt Nam 

Trong khi Thành Chung - phương án thay người khả dĩ nhất lúc này cũng vừa trải qua một chấn thương và chưa rõ đã sẵn sàng vào sân thi đấu hay chưa. Những cái tên khác như Bùi Hoàng Việt Anh thì đã bị loại còn Nguyễn Thanh Bình lại còn quá non kinh nghiệm và bản lĩnh để ra sân ở một trận đấu lớn. 

Tóm lại, việc sắp xếp nhân sự cho hàng phòng ngự sẽ là một bài toán không hề dễ với HLV Park Hang Seo. Tất nhiên trong tay ông Park vẫn còn những phương án thay thế các trường hợp chấn thương bất đắc dĩ. 

Song điều đáng lo là sự vắng mặt nhiều cầu thủ trụ cột ở hàng thủ sẽ khiến ĐT Việt Nam đối mặt với nhiều thách thức hơn. Và liệu họ có đứng vững với một 'tấm khiên' đã rạn nứt, nhất là khi sắp phải đá trên sân của một đối thủ có đẳng cấp rất cao như Saudi Arabia?

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X