Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Những thắng lợi ấn tượng của ĐT Việt Nam trước bóng đá Tây Á

Thứ Năm 02/09/2021 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
So khác biệt về khoảng cách địa lý nên bóng đá Việt Nam không thường xuyên đối đầu với các đội bóng Tây Á. Nhưng vẫn có không ít trận đấu chúng ta gây được bất ngờ dù bị đánh giá thấp hơn.

 

Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Saudi Arabia 1h00 ngày 3/9 (Vòng loại World Cup 2022)Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Saudi Arabia 1h00 ngày 3/9 (Vòng loại World Cup 2022)
Saudi Arabia là một trong những đội bóng chơi phóng khoáng và đậm chất kỹ thuật. Cần phải thẳng thắn, ĐT Việt Nam đang bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với...

 

Vào lúc 1h00 rạng sáng mai theo giờ Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chính thức bước vào AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á) gặp đội chủ nhà Saudi Arabia.

Có thể thấy, Saudi Arabia là một đối thủ rất mạnh so với thực lực tuyển Việt Nam. Đây là một đội bóng hàng đầu của châu Á, từng 5 lần tham dự World Cup và 3 lần vô địch Asian Cup. Do đó sẽ không dễ để chúng ta có thể gây nên cú sốc trên sân đối thủ. Nhưng lịch sử đã cho thấy những lần bóng đá Việt Nam gây sốc trước các đại gia Tây Á.
 

Việt Nam 2-0 UAE (Vòng bảng Asian Cup 2007)

Thời điểm đó, với lợi thế được chơi trên sân nhà, bóng đá Việt Nam đã thực sự tạo nên cú sốc đánh bại đối thủ UAE với tỷ số 2-0. Trận đấu diễn ra vào ngày 8/7/2007 trong khuôn khổ vòng bảng Asian Cup 2007.

Trước sự chứng kiến của gần bốn vạn khán giả, đoàn quân của HLV Alfred Riedl đã thi đấu vô cùng kiên cường và chặt chẽ trong hiệp 1, trước khi bất ngờ tăng tốc trong hiệp 2 để ghi liên tiếp các bàn thắng ở các phút 62 và 73 nhờ công của Huỳnh Quang Thanh và Lê Công Vinh, qua đó giúp ĐT Việt Nam thắng chung cuộc 2-0.

Việt Nam 2-0 UAE
Pha ăn mừng giàu cảm xúc của Quang Thanh trong trận Việt Nam 2-0 UAE

Trận thắng đó có thể nói là một khoảng khắc thi đấu xuất thần của ĐT Việt Nam bởi trong hai lần tái đấu UAE sau đó tại vòng loại World Cup 2010 cũng trong năm 2007, ĐT Việt Nam đều để thua đối thủ với các tỷ số 0-1 và 0-5.
 

Việt Nam 2-1 Qatar (Vòng loại World Cup 2014)

7 năm sau 'cơn địa chấn' tại Mỹ Đình, bóng đá Việt mới có thể giành thêm một chiến thắng 'lịch sử' khi đánh bại ĐT Qatar tại vòng loại thứ hai World Cup 2014 tại Mỹ Đình. Ở trận lượt đi, đoàn quân của HLV Falko Goetz đã thua đậm 0-3 trên sân khách. 

Dù gặp phải không ít áp lực trong trận lượt về nhưng 'Những chiến binh sao vàng' vẫn chơi đầy cố gắng. Và trong một ngày thi đấu thăng hoa, Công Vinh, Trọng Hoàng và các đồng đội đã có màn lội ngược dòng giàu cảm xúc để thắng ngược với tỷ số 2-1.

Trọng Hoàng chính là nhân chứng sống trong chiến thắng sốc của ĐT Việt Nam trước Qatar
Trọng Hoàng chính là nhân chứng sống trong chiến thắng sốc của ĐT Việt Nam trước Qatar

Dù không thể đi tiếp ở vòng loại World Cup năm ấy song những gì mà thầy trò HLV Falko Goetz thể hiện vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi của NHM.
 

Việt Nam 1-1 Jordan (Vòng 1/8 Asian Cup 2019)

Bước vào đối đầu với đối thủ Jordan ở vòng 1/8, ĐT Việt Nam đã tràn đầy quyết tâm giành chiến thắng để có vé đi tiếp vào tứ kết. 

Ở trận này, Jordan là đội ghi bàn trước nhờ công của Abdel-Rahman, với tình huống sút phạt gián tiếp thành bàn ở phút 39. Tuy nhiên điều đó không làm ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu tuyển Việt Nam. 

Và sau những cố gắng ép sân ở đầu hiệp 2, chúng ta đã có được bàn gỡ sau khoảnh khắc thi đấu chói sáng của Công Phượng, xuất phát từ đường kiến tạo tuyệt đẹp của Trọng Hoàng ở phút 51.

Việt Nam 1-1 Jordan
Công Phương góp công lớn giúp ĐT Việt Nam vượt qua Jordan

Tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho đến hết 90 phút chính thức và 30 phút hiệp phụ bất chấp những nỗ lực của hai bên buộc ĐT Việt Nam và Jordan phải bước vào loạt luân lưu để phân định thắng thua.

Và ở loạt đấu súng cân não đó, chúng ta đã thể hiện ấn tượng hơn để giành chiến thắng 4-2, qua đó vượt qua Jordan để tiếp tục lọt vào vòng đấu tiếp theo.
 

Việt Nam 1-0 UAE (Vòng loại World Cup 2022)

Sân Mỹ Đình một lần nữa lại là ký ức buồn với bóng đá UAE khi ĐTQG của họ tiếp tục phải nhận thêm một thất bại trong chuyến làm khách ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 diễn ra vào cuối năm 2019.

Sau trận thua trước Thái Lan, ĐT UAE bước vào chuyến hành quân đến sân Mỹ Đình với mục tiêu không gì khác ngoài 3 điểm. Tuy nhiên việc thiếu vắng chân sút chủ lực Ali Mabkhout đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới phong độ của họ. 

Tiến Linh ghi bàn ĐT Việt Nam vs Indonesia
Tiến Linh từng lập siêu phẩm sút xa vào lưới UAE.

Khó khăn ngày một chồng chất với UAE khi ở trận này, họ phải chơi thiếu người từ phút 37 sau tấm thẻ đỏ của Khalifa Mubarak do lỗi truy cản trái phép Tiến Linh. Và bàn thắng tới với ĐT Việt Nam là một hệ quả tất yếu sau những đợt lên bóng sau đó.

Chơi hơn người, ĐT Việt Nam đã thi đấu lấn lướt hơn hẳn và họ suýt chút nữa đã có thể ghi thêm bàn thắng sau pha dứt điểm chệch cột dọc của Quang Hải ở phút 89. Dẫu sao 3 điểm có được ở trận này cũng là vừa đủ để tuyển Việt Nam tiếp tục hành trình tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Highlights: Việt Nam 1-0 UAE (Vòng loại World Cup 2022)  

video
 
FPT Play và Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn

 

Nhận định bóng đá Việt Nam vs Saudi Arabia (01h00 ngày 3/9): Quyết đấu tại Mrsool ParkNhận định bóng đá Việt Nam vs Saudi Arabia (01h00 ngày 3/9): Quyết đấu tại Mrsool Park
Nhận định Saudi Arabia vs Việt Nam, người hâm mộ đang rất nóng lòng chờ đợi cuộc so tài giữa ĐT Việt Nam vs Saudi Arabia tại Mrsool Park vào rạng sáng mai. Và...
Bài học cho ĐT Việt Nam sau trận đấu kiên cường của người Thái tại Saudi ArabiaBài học cho ĐT Việt Nam sau trận đấu kiên cường của người Thái tại Saudi Arabia
Người Thái từng suýt có điểm khi tới làm khách tại Saudi Arabia ở vòng loại World Cup 2018. Và nhìn lại trận đấu này, liệu ĐT Việt Nam có thể rút ra điều gì?
ĐT Việt Nam và những may mắn xen lẫn đắng cay với VARĐT Việt Nam và những may mắn xen lẫn đắng cay với VAR
Trước thềm trận gặp Saudi Arabia, hầu hết các thành viên của ĐT Việt Nam hiện tại đều từng có ít nhất 1 lần được trải nghiệm công nghệ VAR.
BLV Quang Huy: ĐT Việt Nam có thể ghi bàn từ tình huống cố địnhBLV Quang Huy: ĐT Việt Nam có thể ghi bàn từ tình huống cố định
Trước màn so tài giữa ĐT Việt Nam vs Saudi Arabia vào đêm nay, BLV Vũ Quang Huy cho rằng, đội tuyển Việt Nam có thể giành điểm nếu thi đấu đúng...
ĐT Việt Nam sẽ bị cộng, trừ thêm bao nhiêu điểm sau trận gặp Saudi Arabia và Úc?ĐT Việt Nam sẽ bị cộng, trừ thêm bao nhiêu điểm sau trận gặp Saudi Arabia và Úc?
Với việc phải đối đầu những đối thủ rất mạnh tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á), ĐT Việt Nam đang đối mặt...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X