Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận Việt Nam 2-0 Philippines

Thứ Năm 16/11/2023 20:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không tung vào sân đội hình mạnh nhất song tuyển Việt Nam vẫn hoàn thành mục tiêu 3 điểm trong chuyến làm khách trước Philippines tối ngày 16/11/2023. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận đấu này.

Thầy trò HLV Troussier giành chiến thắng quan trọng

Với thắng lợi chung cuộc 2-0 trên sân của Philippines, như vậy là thầy trò ông Troussier đã hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm ở ngày ra quân tại bảng F vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Chiến thắng này xuất hiện ở thời điểm mà tuyển Việt Nam đang chịu đựng rất nhiều áp lực sau chuỗi ba thất bại liên tiếp vừa qua. Quan trọng hơn, nó cũng giúp nhà cầm quân người Pháp có thể thở phào khi đã giành được chiến thắng trong trận đấu chính thức đầu tiên cùng ĐT Việt Nam.

Những điều rút ra sau trận Việt Nam 2-0 Philippines 1
HLV Troussier trút được gánh nặng khi ĐT Việt Nam đánh bại Philippines.

Với trận thắng tại sân Rizal Memporial, như vậy thầy trò ông Troussier đã có thể lấy lại tinh thần và sự tự tin, trước khi đối đầu Iraq trên sân nhà Mỹ Đình vào tối 21/11 tới đây. 

Thắng lợi này đồng thời cùng giúp 'Những chiến binh sao vàng' xóa dớp không thắng trong trận ra quân ở vòng loại thứ 2 ở một kỳ World Cup. Trước đó họ chỉ toàn hòa và thua khi thi đấu trận ra quân tại vòng loại thứ 2 ở các kỳ World Cup 2014, 2018 và 2022.

 

ĐT Việt Nam vẫn chưa tận dụng tốt cơ hội

Chơi lấn lướt đối phương và tạo ra vô số tình huống nguy hiểm nhưng đáng tiếc là tuyển Việt Nam vẫn chỉ có được 2 pha lập công vào lưới đối thủ 'dưới cơ' như Philippines.

Trong trận này, ngoài bàn thắng đầu trận của Văn Toàn thì sau đó tuyển Việt Nam đã có thêm không ít cơ hội nguy hiểm ở cuối hiệp 1 cũng như trong khoảng thời gian nửa đầu hiệp 2. Song đáng tiếc là các cơ hội cứ lần lượt trôi qua đầy tiếc nuối trước mũi giày các chân sút áo đỏ.

Tuan Hai
Tuấn Hải và Văn Toàn đều bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn cho ĐT Việt Nam. 

Bên cạnh tình huống đá bóng đi vọt xà của Văn Toàn ở phút 32, tuyển Việt Nam còn suýt gia tăng cách biệt khi Tuấn Hải lần lượt bỏ qua hai cơ hội ghi bàn ở đầu hiệp 2. 

Đã không còn hình ảnh của một 'sát thủ vòng cấm' như ở trận lượt về với Wuhan tại AFC Champions League, Tuấn Hải đã chơi kém hiệu quả khi lên tuyển Việt Nam. Và hệ quả là anh đã phải rời sân để nhường chỗ cho Đình Bắc ở cuối hiệp 2.

Việc tuyển Việt Nam chỉ 'thắng nhẹ' Philippines hai bàn cho thấy đoàn quân của HLV Troussier vẫn chưa thể chuyển hóa tốt các cơ hội thành bàn thắng. Và đây sẽ là điều mà họ cần cải thiện nếu muốn tiến xa hơn nữa ở vòng loại World Cup 2026. 

 

Văn Toàn có gặp chấn thương nặng?

Khi đồng hồ trận đấu bước sang phút 80, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã phải nằm sân sau một pha va chạm với cầu thủ đối phương. Trong video quay chậm, có thể thấy đây chỉ là một 'tai nạn' khi Văn Toàn đã lĩnh trọn cái đầu gối của hậu vệ đội Philippines sau tình huống lao về phía cầu thủ này.

Những điều rút ra sau trận Việt Nam 2-0 Philippines 2
Văn Toàn là tác giả bàn mở tỷ số ở trận Việt Nam 2-0 Philippines

Dù cầu thủ chủ nhà không cố ý nhưng đây dường như vẫn là một cú va chạm khá mạnh, khiến cầu thủ thuộc biên chế Thép Xanh Nam Định phải nằm sân trong đau đớn. Dù đã được sơ cứu nhưng Văn Toàn không thể tiếp tục thi đấu và phải rời sân trên cáng. Người vào sân thay cho anh là tiền đạo Văn Tùng. 

Trong bối cảnh chỉ còn 5 ngày nữa, tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ hai ở bảng F gặp Iraq, việc Văn Toàn dính chấn thương đang khiến người hâm mộ không khỏi âu lo. Hi vọng chân sút quê Hải Dương chỉ gặp chấn thương nhẹ và đủ sức trở lại thi đấu vào ngày 21/11 tới.

 

HLV Troussier tiếp tục thử nghiệm trẻ

Trái với dự đoán của giới chuyên môn và người hâm mộ về việc ông Troussier sẽ không mạo hiểm sử dụng cầu thủ trẻ ở trận Việt Nam 2-0 Philippines tối ngày 16/11/2023, nhà cầm quân người Pháp lại khiến nhiều người 'việt vị' khi tiếp tục đặt niềm tin vào những tài năng trẻ của mình. 

Những điều rút ra sau trận Việt Nam 2-0 Philippines 3
Võ Minh Trọng đá chính ở trận gặp Philippines

Trong đội hình xuất phát, không phải những Hoàng Đức, Hùng Dũng hay Xuân Mạnh, vị thuyền trưởng sinh năm 1955 lại sử dụng các cầu thủ trẻ Tuấn Tài, Minh Trọng và Thái Sơn. Tiếp đến ở hiệp 2, ông thầy người Pháp sử dụng thêm Văn Cường, Đình Bắc và Văn Tùng, qua đó nâng tổng số cầu thủ trẻ thuộc lứa U23 được ra sân lên con số 6. 

Điều này đã cho thấy HLV Troussier đang khá tin tưởng vào những 'sao mai' của mình. Và niềm tin đó cũng đã được đền đáp khi Đình Bắc trong một khoảnh khắc lóe sáng đã vung chân ghi bàn nâng tỷ số lên thành 2-0 trước khi trọng tài thổi hồi còi mãn cuộc. 

Sút tung lưới Philippines, Văn Toàn 'phá dớp' trong năm 2023Sút tung lưới Philippines, Văn Toàn 'phá dớp' trong năm 2023
Có một sự thật là pha lập công vào lưới đội chủ nhà Philippines cũng mới là bàn thắng đầu tiên mà chân sút Nguyễn Văn Toàn ghi được trong năm 2023. 
HLV Troussier hài lòng với chiến thắng trước PhilippinesHLV Troussier hài lòng với chiến thắng trước Philippines
Chia sẻ sau trận thắng ĐT Philippines, HLV Philippe Troussier thừa nhận các cầu thủ đã có thể làm tốt hơn, nhưng thừa nhận đây là một chiến thắng khó khăn.

Tổng hợp: Việt Nam 2-0 Philippines (vòng loại World Cup 2026)

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X