Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

5 điều rút ra sau trận UAE 3-2 Việt Nam: Minh Vương xứng đáng được trao cơ hội nhiều hơn

Thứ Tư 16/06/2021 03:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với quyết tâm giành chiến thắng để có vé đi tiếp, ĐT UAE đã tạo ra một thế trận áp đảo trước ĐT Việt Nam. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận UAE 3-2 Việt Nam.

Đẳng cấp chênh lệch giữa Việt Nam vs UAE

So với trận đấu lượt đi tại Mỹ Đình, HLV Bert van Marwijk chỉ giữ lại 4 cầu thủ trong đội hình xuất phát ở trận này. Sự trở lại của chân sút chủ lực Ali Mabkhout cùng các ngôi sao nhập tịch đã giúp tuyển UAE duy trì được một thế trận cửa trên trước đoàn quân áo đỏ, nhờ lối đá giàu tốc độ và thể lực.

Rõ ràng với lợi thế sân nhà, đội bóng Tây Á đã thể hiện sự nhỉnh hơn về trình độ trước Việt Nam. Khi tỷ số được nâng lên 3-0, hẳn là nhiều người đã nghĩ tới một trận thua đậm cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

Quang Hải Việt Nam vs UAE 15/6
Cố gắng của Quang Hải và đồng đội không thể khỏa lấp khoảng cách trình độ giữa ĐT Việt Nam vs UAE

Tuy nhiên việc UAE chơi chậm lại cùng với quyết tâm ghi bàn của ĐT Việt Nam giúp thế trận bị đảo ngược lại. Tuyển Việt Nam sau đó ghi hai bàn nhưng vẫn rốt cuộc vẫn không thể thoát được một trận thua tại UAE.

UAE tiếp tục 'vô đối' tại sân Zabeel

Có thể nói với UAE, SVĐ Zabeel đang được coi là "mảnh đất lành" của đội chủ nhà. Theo thống kê của LĐBĐ UAE, đội tuyển nước này đã có 9 trận đấu tại sân Zabeel và chỉ để thua 1, hòa 1.

Zabeel là SVĐ có số lượng chỗ ngồi ít nhất trong 11 SVĐ được tuyển UAE dùng làm sân nhà. Sân có sức chứa gần 8500 người. Tuy nhiên việc đoàn quân của HLV Bert van Marwijk đã quá quen với việc được chơi tại đây khiến họ quyết định lựa chọn sân Zabeel làm nơi thi đấu cả 4 trận đấu còn lại tại vòng loại thứ 2.

Và với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, ĐT UAE đã khẳng định được sức mạnh của mình bằng việc giành cả 4 chiến thắng trước các đội bóng Đông Nam Á, trong đó có ĐT Việt Nam để có thể kết thúc vòng loại thứ 2 với vị trí nhất bảng.

ĐT Việt Nam lần thứ 3 thất bại tại UAE

Với sự chênh lệch về đẳng cấp, những chuyến làm khách tại Tây Á thường mang tới những 'cơn ác mộng' với ĐT Việt Nam. Và trong lần chạm trán UAE lần này, kịch bản đó một lần nữa được lặp lại.

Trước sức tấn công dồn dập của đội chủ nhà, ĐT Việt Nam chỉ có thể đứng vững trong 31 phút đầu trận trước khi chân sút số 5 Ali Salmeen tung ra cú sút uy lực bằng chân trái, buộc thủ môn Tấn Trường phải vào lưới nhặt bóng ở phút thứ 32.

Trọng Hoàng Việt Nam vs UAE 15/6
ĐT Việt Nam nhận trận thua thứ 3 liên tiếp khi phải đối đầu với chủ nhà UAE

Với kết quả trận UAE 3-2 Việt Nam, như vậy là bóng đá Việt Nam đã phải đón nhận trận thua thứ 3 trong các chuyến làm khách tới UAE. Trước đó đoàn quân áo đỏ đã phải đón nhận tới hai trận thua đậm trước UAE cùng với tỷ số 0-5 ở vòng loại World Cup 2010 và vòng loại Asian Cup 2015.


Dấu ấn Minh Vương

Vào sân trong hiệp 2 khi ĐT Việt Nam đã bị dẫn trước tới 0-3, tiền vệ Trần Minh Vương đã có một màn trình diễn chói sáng để tất cả phải nhắc tên khi tung ra đường kiến tạo tinh tế để Tiến Linh lập công, trước khi hoàn tất 'show diễn' của mình với pha ghi bàn ở phút bù giờ của hiệp 2 rút ngắn tỷ số xuống 2-3.

Minh Vương Việt Nam vs UAE 15/6
Minh Vương tỏa sáng ở trận UAE 3-2 Việt Nam.

Và sau những gì đã thể hiện trong ít phút thi đấu với UAE vừa rồi, Minh Vương đã khẳng định được rằng mình xứng đáng được trao cơ hội nhiều hơn ở ĐT Việt Nam.

Dù là một tiền vệ tài năng nhưng ngôi sao HAGL lại không nhận được sự tin tưởng từ ông Park như các đồng đội. Anh chỉ được sử dụng khi trận đấu đã an bài hoặc lúc ĐT Việt Nam cần thêm những phương án tấn công mới để ghi bàn.


Tiến Linh đánh dấu cột mốc mới

Sau thời của Anh Đức, tiền đạo Tiến Linh đang nổi lên như chân sút số 1 của tuyển Việt Nam. Và với việc tiếp tục chọc thủng lưới UAE trong lần tái đấu này, chân sút quê Hải Dương đã có được 5 pha lập công.

Thành tích này giúp Tiến Linh san bằng kỷ lục ghi bàn tại một vòng loại World Cup mà cựu danh thủ Hồng Sơn thiết lập cách đây gần 20 năm.

Tiến Linh Việt Nam vs UAE 15/6
Tiến Linh ngày càng trưởng thành hơn

Tuy nhiên cơ hội để anh thiết lập kỷ lục mới đang là rất lớn khi mà phía trước, tuyển Việt Nam sẽ có tới 10 trận đấu tại vòng loại thứ 3 sẽ khởi tranh từ tháng 9 năm nay.

Sự tỏa sáng của Tiến Linh giúp thầy Park phần nào giải được bài toán hàng công. Song nhà cầm quân Hàn Quốc có lẽ cũng cần có trước những phương án thay thế Tiến Linh trong tương lai, một khi tiền đạo 24 tuổi này dính chấn thương.

VIDEO: UAE 3-2 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022)

video
Đôi điều cần biết về vòng loại thứ 3 World Cup 2022 mà ĐT Việt Nam sắp tham dựĐôi điều cần biết về vòng loại thứ 3 World Cup 2022 mà ĐT Việt Nam sắp tham dự
Như vậy là ĐT Việt Nam đã chính thức ghi tên mình vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sau khi Jordan để thua Australia. Và dưới đây là những...
Tiến Linh: Dù thua nhưng ĐT Việt Nam vẫn thể hiện tinh thần quả cảmTiến Linh: Dù thua nhưng ĐT Việt Nam vẫn thể hiện tinh thần quả cảm
Tiến Linh đã có những chia sẻ sau khi cùng ĐT Việt Nam chính thức lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 sau trận gặp UAE.
Nhìn lại tình huống xứng đáng được pen của Công PhượngNhìn lại tình huống xứng đáng được pen của Công Phượng
Trọng tài người Iraq đã nói không với việc thổi phạt 11m đội chủ nhà UAE sau tình huống ngã trong vòng cấm của Công Phượng.
Trợ lý Lư Đình Tuấn: Chúng tôi sẽ mang tinh thần, hình ảnh Việt Nam ra châu ÁTrợ lý Lư Đình Tuấn: Chúng tôi sẽ mang tinh thần, hình ảnh Việt Nam ra châu Á
Do HLV Park Hang Seo không được tham dự buổi họp báo sau trận UAE 3-2 Việt Nam nên người thay thế ông là trợ lý Lư Đình Tuấn.
HLV Park Hang Seo giữ đúng lời hứa với Hùng DũngHLV Park Hang Seo giữ đúng lời hứa với Hùng Dũng
HLV Park Hang Seo đã giữ đúng lời hứa với tiền vệ Hùng Dũng khi đưa ĐT Việt Nam lọt vào tới vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X