Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những dấu ấn của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022

Thứ Năm 31/03/2022 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong lần đầu tiên lọt vào tới vòng loại thứ 3 World Cup 2022, khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đã gây ấn tượng với 1 trận thắng và 1 trận hòa trước những đối thủ trên cơ. Và đâu là những dấu ấn mà họ để lại ở giải đấu lần này.

Những dấu ấn của ĐT Việt Nam

Với thành tích là 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích thi đấu tốt nhất, ĐT Việt Nam đã lần đầu tiên góp mặt ở vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup. Dù còn nhiều bỡ ngỡ cũng như hạn chế về trình độ nhưng đoàn quân áo đỏ vẫn đã chơi một cách đầy cố gắng, quyết tâm vì màu cờ sắc áo cùng lòng tự tôn dân tộc. 

Kết thúc vòng loại lần này với 4 điểm có được sau chiến thắng 3-1 trước tuyển Trung Quốc và đặc biệt là giành 1 điểm lịch sử trong trận hòa 1-1 với tuyển Nhật Bản, thầy trò HLV Park Hang Seo xứng đáng nhận được những lời khen ngợi của giới truyền thông và NHM.

ĐT Việt Nam được VFF thưởng 1,5 tỷ đồng
ĐT Việt Nam để lại nhiều dấu ấn tại vòng loại World Cup 2022.

Dấu ấn lớn nhất mà họ để lại ở chiến dịch vòng loại World Cup lần này có lẽ chính là việc trở thành đội bóng đầu tiên tại Đông Nam Á giành được một thắng lợi tại vòng loại này sau trận thắng 3-1 trên sân Mỹ Đình trước Trung Quốc. 

Đó có thể nói là một chiến thắng làm rạng danh Đông Nam Á mà đến ngay cả vị nữ trưởng đoàn tuyển Thái Lan, bà Nualphan Lamsam cũng đã phải thốt lên: "Đông Nam Á rung chuyển. Kết thúc trận đấu vòng loại World Cup. Việt Nam 3-1 Trung Quốc".

Tất nhiên NHM Thái Lan đã có những ý kiến riêng trái chiều xoay quanh trận đấu này. Nhưng rõ ràng việc nữ tướng Madam Pang phải gửi lời chúc mừng dành cho đội tuyển Việt Nam đã cho thấy bà đánh giá rất cao chiến thắng này. 

Một chiến thắng lịch sử trước Trung Quốc trong ngày đầu năm mới âm lịch 2022 thực sự đã trút bỏ mọi gánh nặng áp lực bại trận đè nén trên vai thầy trò HLV Park Hang Seo sau 7 trận thua trước đó. Cũng nhờ trận thắng này mà toàn đội đã có thêm tự tin để tạo nên trận hòa 1-1 cũng không kém phần giá trị trước tuyển Nhật Bản.

Là đội bóng Đông Nam Á đầu tiên không thua Nhật Bản trong lịch sử, đó thực sự là một thành tích thi đấu đáng ghi nhận với thầy trò ông Park. Đây sẽ là hành trang để Những chiến binh Sao Vàng vững tin và tiếp tục tạo ra nhiều chiến tích mới trong tương lai.

Nguyễn Hoàng Đức
Nguyễn Hoàng Đức đã thi đấu nổi bật ở vòng loại World Cup lần này

Dấu ấn tiếp theo mà ĐT Việt Nam để lại ở vòng loại World Cup 2022 chính là sự tiến bộ nhanh chóng của nhiều cầu thủ trẻ. Không khó nhận ra là ở giải đấu lần này, đã có không ít những cái tên ở ĐT Việt Nam đã thể hiện bước trưởng thành vượt bậc khi được ông Park trao cơ hội mà cái tên nổi bật nhất chính là Nguyễn Hoàng Đức. 

Đóng vai trò thay thế đàn anh Đỗ Hùng Dũng nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương gặp phải hồi tháng 3/2021, Hoàng Đức đã nhanh chóng thể hiện được tài năng, bản lĩnh của mình nơi tuyến giữa ĐT Việt Nam. Anh trở thành ông chủ thật sự nơi tuyến tiền vệ, đóng vai trò quan trọng giúp ĐT Việt Nam thi đấu thành công ở những lượt đấu cuối vòng loại thứ 2 để giành vé tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022. 

Bên cạnh đó, anh cũng có nhiều đóng góp cho lối chơi của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2020. Và với màn trình diễn xuất sắc, cầu thủ thuộc biến chế Viettel giúp xứng đáng với danh hiệu QBV Việt Nam 2021.

Bên cạnh Hoàng Đức, qua vòng loại World Cup lần này, HLV Park Hang Seo cũng đã phát hiện thêm nhiều cầu thủ tài năng có thể trở thành những gương mặt trụ cột tại tuyển quốc gia trong một tương lai không xa như các trung vệ Nguyễn Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình cùng với cầu thủ chạy cánh Hồ Tấn Tài hay tiền đạo trẻ Phạm Tuấn Hải. Và nếu tiếp tục được trao cơ hội, họ chắc chắn sẽ còn tỏa sáng hơn nữa và có nhiều đóng góp cho ĐT Việt Nam ở các giải đấu kế tiếp.

Tiến Linh ĐT Việt Nam
Tiến Linh đã có một vòng loại World Cup khó quên cùng ĐT Việt Nam

Và sẽ là một thiếu sót lớn nếu không nhắc tới phong độ thi đấu ấn tượng của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh ở chiến dịch lần này. Sau thời của Anh Đức, có thể nói Tiến Linh chính là sự lựa chọn số 1 của thầy Park cho vị trí trung phong cắm ở ĐT Việt Nam. 

Không phụ lòng tin của ông thầy tới từ Hàn Quốc, chân sút sinh năm 1997 đã tiến bộ không ngừng để chứng minh vai trò và tầm ảnh hưởng to lớn của mình trên tuyển. Với khả năng chớp thời cơ của mình, Tiến Linh đã 8 lần nổ súng trong suốt chiến dịch vòng loại vừa qua để trở thành 'cây săn bàn' lợi hại nhất của ĐT Việt Nam. Đây cũng chính là thành tích ghi bàn tốt nhất mà một cầu thủ Việt Nam có được tại một vòng loại World Cup.

Sở hữu những phẩm chất cần có ở một trung phong thực thụ như khả năng đọc tình huống, chọn vị trí, chạy chỗ thông minh và dứt điểm sắc bén, Tiến Linh rõ ràng đang là cái tên không thể thay thế trong đội hình thi đấu của ĐT Việt Nam. Và nếu tiếp tục nâng cao được yếu tộ tốc độ và thể lực thì chắc chắn sự nghiệp của anh sẽ còn vươn xa hơn nữa.

ĐT Việt Nam tiến bộ hơn so với quá khứĐT Việt Nam tiến bộ hơn so với quá khứ
Ở thời điểm hiện tại, sẽ là quá sớm để nói ĐT Việt Nam có thể thi đấu ngang ngửa với những đội tuyển thuộc tốp 2 tại châu lục. Nhưng nếu so với quá khứ, thực...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X