Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn lại những chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Thái Lan trong lịch sử

Thứ Hai 18/11/2019 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Việt Nam thường không có được những kết quả tốt mỗi lần đối đầu người Thái. Song cũng có những lần chúng ta giành được chiến thắng.

 

Nhận định Việt Nam vs Thái Lan (20h00 ngày 19/11): Chờ tài thầy Park
Nhận định Việt Nam vs Thái Lan: Với tài năng của mình, liệu HLV Park Hang Seo có thể mang tới niềm vui cho NHM ở trận đối đầu Việt Nam vs Thái Lan tối nay?

Việt Nam 3-0 Thái Lan (Tiger Cup 1998)

Chiến thắng đầu tiên và cũng là thắng lợi có kết quả đậm nhất của ĐT Việt Nam trước Thái Lan lúc này diễn ra tại bán kết Tiger Cup 1998 (giải đấu tiền thân của AFF Cup bây giờ).

Ở giải đấu năm đó, Thái Lan không có sự góp mặt của Kiatisak, HLV của Thái Lan hiện tại. Tuy nhiên, sức mạnh của đội bóng “chùa vàng” vẫn được thể hiện rõ nét ở Tiger Cup 1998 trên đất Việt Nam.

Viet Nam vs Thai Lan doi dau
 

 

Mặc dù vậy, với lợi thế sân nhà ĐT Việt Nam đã có một màn trình diễn lên đồng để đánh bại đối thủ với tỷ số cách biệt nhờ các bàn thắng của Trương Việt Hoàng, Nguyễn Hồng Sơn và Văn Sỹ Hùng.

Đây là mốc son đáng nhớ trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Mặc dù vượt qua Thái Lan, nhưng ĐT Việt Nam không thể giành chức vô địch giải đấu năm đó sau khi để thua Singapore ở trận chung kết với tỉ số 0-1.

Video: Việt Nam 3-0 Thái Lan (Tiger Cup 1998)

 

Thái Lan 1-2 Việt Nam (CK AFF Cup 2008)

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2008 vào những ngày cuối tháng 12 năm 2008 đã diễn ra theo một kịch bản mà ít người biết đến. Khi ấy, với việc được đánh giá mạnh hơn, lại được chơi trên sân nhà song các cầu thủ xứ chùa Vàng lại thi đấu dưới sức. 

Trong bối cảnh hàng công chơi không hiệu quả, hàng thủ ĐT Thái Lan liên tục mắc lỗi và để các học trò của HLV Henrique Calisto ghi liên tiếp hai bàn thắng nhờ công của Vũ Phong và Công Vinh.

Nhìn lại những chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Thái Lan trong lịch sử hình ảnh 2
Vũ Phong góp công giúp ĐT Việt Nam hạ gục người Thái trên đất Thái ở AFF Cup 2008

Người Thái sau đó chỉ có thể gỡ lại 1 bàn của Ronnachai Rangsiyo, song điều đó không giúp họ tránh được một thất bại chung cuộc. Ở trận lượt về, dù không thể tái hiện chiến thắng đó nhưng thầy trò HLV Calisto đã xuất sắc cầm hòa đối thủ 1-1, qua đó lần đầu tiên bước lên đỉnh cao bóng đá khu vực.

VIDEO: Thái Lan 1-2 Việt Nam (CK AFF Cup 2008)

 

Thái Lan 0-1 Việt Nam (King’s Cup 2019)

Trận thua gần nhất mà người Thái phải nhận trước ĐT Việt Nam diễn ra ở giải giao hữu King’s Cup 2019 trên đất Thái hồi tháng 6 vừa qua. Ở trận này, người Thái không có đội hình mạnh nhất khi các cầu thủ thi đấu ở Nhật Bản không về thi đấu.

Thêm vào đó, việc không được dẫn dắt bởi một HLV bản lĩnh, khi đó dẫn dắt Voi chiến là HLV tạm quyền Sirisak là yếu tố khiến người Thái thi đấu không như kỳ vọng và lần thứ 3 chịu thua Việt Nam sau pha đánh đầu hiểm hóc của tiền đạo Anh Đức ở cuối trận. 

Trong Hoang DT Viet Nam vs Thai Lan
ĐT Việt Nam vượt qua Thái Lan ở King's Cup 2019

Với chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Thái Lan, ĐT Việt Nam đã vào chơi trận chung kết King’s Cup 2019. Nhìn lại lịch sử đối đầu hai đội, chúng ta mới chỉ thắng 3 trận, hòa 5 trận và đã thua tới 15 trận. Hy vọng rằng đoàn quân áo đỏ sẽ thi đấu xuất sắc và giành được chiến thắng thứ 4 trước Voi chiến sau trận cầu tối 19/11 tới.

VIDEO: Việt Nam 1-0 Thái Lan (Kings Cup 2019)

ĐT Việt Nam tăng tốc trên BXH FIFA
Chiến thắng của ĐT Việt Nam trước UAE cùng việc những đối thủ cạnh tranh ‘sa cơ’ là lý do giúp đoàn quân áo đỏ tăng bậc trên BXH thế giới.
Đề cao học trò, thầy Park ngạo nghễ buông lời thách thức người Thái
Trong buổi họp báo trước trận Việt Nam vs Thái Lan vào trưa 18/11, HLV Park Hang Seo đã có những phát biểu đầy tự tin.
Thủ môn Thái Lan quyết giành kết quả tốt nhất trước ĐT Việt Nam
Tham dự buổi họp báo trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan, thủ môn Kawin Thamsatchanan đã khẳng định quyết tâm giành chiến thắng của Voi chiến.
HLV Park Hang Seo không ngạc nhiên vì Thái Lan chủ động giấu bài
Trong chuyến làm khách tại Việt Nam, ĐT Thái Lan đã yêu cầu sân tập riêng biệt để tránh tiết lộ thông tin. HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ về điều này...
HLV ĐT Thái Lan chịu sức ép lớn trước màn tái đấu ĐT Việt Nam
Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận Việt Nam - Thái Lan, HLV Nishino thừa nhận mình đang gặp một áp lực lớn trong việc giành 3 điểm tại Mỹ Đình.
 

 Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X