Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn lại trọng tài trận Việt Nam - Úc: Toàn đồng hương thầy Park

Thứ Năm 27/01/2022 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó người cầm còi ở trận đấu này sẽ là một người đồng hương của HLV Park Hang Seo - ông Ko Hung Jin, trong khi phụ trách phòng VAR sẽ là ông Kim Jong Hyeok.

 

Cách đây chưa lâu, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã công bố danh tính hai tổ trọng tài điều khiển hai trận đấu của Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup gặp Úc và Trung Quốc. Cụ thể, người giữ trọng trách cầm còi trận Úc - Việt Nam vào ngày 27/2 tới sẽ là ông Ko Hung-jin người Hàn Quốc.

Ko Hung Jin
Trọng tài Ko Hung Jin được giao nhiệm vụ điều khiển trận Việt Nam - Úc

Ông Ko Hung Jin sinh năm 1982 đạt cấp trọng tài FIFA vào năm 2009 ở tuổi 27. Và trong hơn 12 năm qua, vị này đã được FIFA và AFC phân công đảm nhiệm trọng trách cầm còi ở nhiều giải đấu lớn như tại VCK Asian Cup 2019, cũng như tại vòng loại thứ 2, thứ 3 World Cup 2022. 

Ông Ko Hung Jin chưa bao giờ cầm còi một trận đấu của ĐTQG Việt Nam trước đây. Nhưng với việc tới từ Hàn Quốc, vị này vẫn được kỳ vọng sẽ không đưa ra những quyết định gây bất lợi cho ĐT Việt Nam của người đồng hương Park Hang Seo.

Hai trợ lý của ông Ko ở trận này sẽ gồm trọng tài Yoon Jaeyeol và trọng tài Park Sang-jun. Trọng tài thứ 4 là ông Kim Woo-sung. 

Nếu như người cầm còi trận này vẫn còn khá xa lạ với NHM Việt Nam thì phụ trách phòng VAR lại là gương mặt rất quen - ông Kim Jong Hyeok. Trợ lý trọng tài VAR ở trận này sẽ là ông Kim Dae-yong (Hàn Quốc). 

Trọng tài Kim Jong hyeok
Trọng tài Kim Jong Hyeok phụ trách phòng VAR trận VN - Úc.

Trọng tài Kim Jong Hyeok được đánh giá cao ở độ công tâm, sự chính xác và trình độ cầm còi đẳng cấp của mình. Năm 2011, vị này từng bắt chính ở 3 trận đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 26. Với việc tổ trọng tài gồm toàn các đồng hương, thầy Park có thể sẽ yên tâm phần nào trước màn so tài với Australia sắp tới.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang đứng cuối bảng bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sau 6 trận toàn thua. Và ngay cả khi không thể có điểm trước Úc ở trận tới thì đây vẫn là một cơ hội học hỏi rất lớn dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo trên hành trình phát triển, hoàn thiện bản thân và nâng tâm bóng đá Việt.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X