Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhật Bản, Australia có nguy cơ ở nhà xem World Cup 2022

Thứ Bảy 27/11/2021 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc Saudi Arabia đang trình diễn một phong độ thi đấu cực kỳ thuyết phục ở bảng B, hai đội tuyển Nhật Bản và Úc đang đối mặt nguy cơ phải đá trận play-off được nhận định sẽ vô cùng khó khăn.

Vào hôm qua 26/11, Liên đoàn bóng đá thế giới đã tiến hành bốc thăm vòng play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu. Và lá thăm may rủi đưa Italia và Bồ Đào Nha rơi vào nhánh đấu 'một mất một còn'.

Kết quả bốc thăm các cặp đấu play-off liên lục địa
Kết quả bốc thăm các cặp đấu play-off liên lục địa khiến cả Nhật Bản, Australia đều lo lắng

Ngoài việc xác định các cặp đấu vòng play-off khu vực châu Âu, FIFA cũng đã tiến hành bốc thăm vòng play-off liên khu vực. Và kết quả đưa đội bóng đại diện của châu Á sẽ chạm trán đại diện Nam Mỹ ở cuộc chiến giành vé vớt tới Qatar. Trong khi đại diện của bóng đá khu vực CONCACAF chỉ phải đối mặt với thách thức 'nhẹ nhàng' hơn từ đại diện châu Đại Dương gần như sẽ là New Zealand.

Với việc sẽ phải chạm trán với đội bóng xếp thứ 5 vòng loại World Cup 2022, khu vực Nam Mỹ rất có thể là Uruguay, đó có thể xem là một khó khăn không hề nhỏ với đại diện châu Á trong việc giành vé vớt tham dự kỳ World Cup lần tới ở Qatar. 

Theo quy định, trước đó các đội đứng thứ 3 chung cuộc ở hai bảng A và B ở vòng loại thứ 3, World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ thi đấu 1 trận để xác định đội đi tiếp vào vòng play-off liên lục địa gặp đối thủ từ Nam Mỹ. 

Tại bảng B, đội bóng đứng thứ 3 đó nhiều khả năng sẽ là một trong hai cái tên Nhật Bản và Úc. Với việc để cho Saudi Arabia bỏ xa với khoảng cách lần lượt là 4 và 5 điểm, rõ ràng cả Nhật Bản và Úc đều không muốn mình phải xếp thứ 3, bởi như thế họ sẽ đối mặt với nguy cơ lớn bị loại khi đá trận play-off liên lục địa.



Thêm một HLV mất việc ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu ÁThêm một HLV mất việc ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á
Theo thông tin từ Reuters, nhà cầm quân người Hà Lan Dick Advocaat mới đây đã bị mất việc vì thành tích cầm quân yếu kém tại vòng loại thứ 3, World...
Bốc thăm play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu: BĐN hoặc Italia chắc chắn vắng mặtBốc thăm play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu: BĐN hoặc Italia chắc chắn vắng mặt
Lễ bốc thăm vòng play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu đã chính thức diễn ra, BĐN và Italia nằm chung bảng C, điều đó khiến một trong hai đội chắc chắn vắng...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X