Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Việt Nam vs Indonesia (23h45 ngày 7/6): Giữ vững ngôi đầu

Thứ Hai 07/06/2021 18:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận Việt Nam vs Indonesia tới đây sẽ là cơ hội để đoàn quân của HLV Park Hang Seo tiếp tục giữ vững ngôi đầu trên BXH sau vòng đấu thứ 6.

Nhận định ĐT Việt Nam: Quyết thắng vì ngôi đầu

Với việc ĐT UAE đang quyết tâm giành cả 4 chiến thắng còn lại tại bảng G để vươn lên dẫn đầu, điều này đã đe dọa nghiêm trọng tới giấc mơ lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng của tuyển Việt Nam.

Không còn cách nào khác, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ phải giành chiến thắng ở các trận đấu còn lại, bao gồm trận Việt Nam vs Indonesia thì mới có cơ hội cạnh tranh với đội bóng đá nước chủ nhà. 
Thầy trò HLV Park Hang Seo đều quyết tâm giành 3 điểm trong trận Việt Nam vs Indonesia
Thầy trò HLV Park Hang Seo đều quyết tâm giành 3 điểm trong trận Việt Nam vs Indonesia

Và vào đêm nay, họ sẽ ra sân với mục tiêu giành trọn 3 điểm trước các cầu thủ Indonesia. Ở lượt đi, chúng ta đã dễ dàng giành thắng lợi 3-1 trước 'các chiến binh Garuda' ngay tại Bali. Tuy nhiên lúc này ĐT Indonesia đã có nhiều sự thay đổi, bao gồm cả sự xuất hiện của HLV Shin Tae Yong trên băng ghế chỉ đạo. 

Có thể nói, sự có mặt của HLV Shin Tae Yong làm thay đổi lối chơi của Indonesia. Sức trẻ, sự máu lửa chính là những gì mà chúng ta có thể thấy được ở những gương mặt mới trong đội hình tuyển Indonesia dù tuổi đời trung bình của đội bóng này thậm chí còn chưa tới 22. 

Trong trận đấu đầu tiên trên đất UAE, Garuda đã bất ngờ cầm hòa được Thái Lan với tỷ số 2-2. Đây là trận đấu mà các cầu thủ Indonesia đã ra sân chơi bóng với quyết tâm cao độ như thể họ đang dự một trận chung kết. 

Dù đã không còn cơ hội đi tiếp nhưng có lẽ quyết tâm thi đấu vì danh dự đã biến ĐT Indonesia trở thành một tập thể thi đấu đoàn kết, kỷ luật. Và đó cũng là một thử thách không hề đơn giản cho ĐT Việt Nam trong màn so tài kéo dài 90 phút sắp tới. 

Tất nhiên là thầy trò HLV Park Hang Seo cũng đã có sự chuẩn bị cho trận đấu này. Phát biểu trước màn so tài đêm nay, nhà cầm quân Hàn Quốc bày tỏ quan điểm của mình: "Sự có mặt của HLV Shin Tae Yong làm thay đổi lối chơi của Indonesia. Các cầu thủ trẻ của họ muốn chứng tỏ mình trước HLV mới nên rất nỗ lực.

Điều mà Đội Tuyển Việt Nam cần cảnh giác là họ xâm nhập từ tuyến hai vào vòng cấm rất tốt. Tính từ khung thành của ĐT Việt Nam, cánh trái của họ tấn công nhiều hơn, hiệu quả hơn so với chúng ta”.

So với Indonesia, đội tuyển Việt Nam trên tầm đẳng cấp và kinh nghiệm thi đấu. 29 gương mặt mà nhà cầm quân Hàn Quốc mang sang UAE đa phần đều đã dày dạn thi đấu quốc tế, từ cấp độ U22 đến ĐTQG cùng HLV Park Hang Seo. Do đó, NHM nước nhà có thể an tâm phần nào về cơ hội giành thắng lợi của chúng ta.

Một thắng lợi sẽ giúp ĐT Việt Nam tiếp tục giữ vững ngôi đầu với 14 điểm. Đó là mục tiêu mà tất cả các đội đều mong muốn hướng tới. Nhưng để thực hiện được thì nó sẽ cần tới tài năng, bản lĩnh và kinh nghiệm của tất cả các cầu thủ. 
 

Hạ Indonesia không đơn giản

ĐT Indonesia đã cho thấy những sự tiến bộ mạnh mẽ dưới thời HLV Shin Tae Yong. Tuy nhiên xét về mặt bằng chung trình độ, họ vẫn đứng ở một vị trí thấp hơn ĐT Việt Nam. Cũng bởi vậy, nếu thi đấu tự tin và tuân thủ đấu pháp, đoàn quân của HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể thực hiện được điều mong muốn.

Điểm nổi trội của Indonesia là sức trẻ, tốc độ. Song điều này cũng mang tới ảnh hưởng không tốt tới 'team Garuda'. Không khó nhận ra là hàng thủ Indonesia thường mất phương hướng dẫn đến lúng túng mỗi lkhi bị đối phương gây áp lực. Đặc biệt, khả năng chống bóng bổng của các hậu vệ Indonesia là khá kém. Hai bàn thua đều đến những tình huống không chiến. 

Vì vậy, một khi đã khai thác nhược điểm của đối phương, chúng ta sẽ có cơ hội lớn hơn để có 3 điểm. Nhưng phải nói lại là Indonesia lúc này đã hoàn toàn t hay đổi. Và để đánh bại đối bóng này, đó sẽ là một nhiệm vụ không hề đơn giản.

Thông tin lực lượng 

ĐT Việt Nam: Trọng Hoàng, Đình Trọng bị treo giò, Văn Hậu chưa chắc ra sân thi đấu

ĐT Indonesia: Ryuji Utomo, Egy Maulana Vikri, Witan Sulaeman, Kadek Agung và Andy Setyo bỏ ngỏ khả năng thi đấu. 

Thông tin trận đấu

- Việt Nam thời HLV Park Hang Seo thắng cả 4 trận trước Indonesia. 

- HLV Park Hang Seo thắng 1, thua 8 khi đấu trí với người đồng nghiệp Shin Tae Yong trong quá khứ. Tuy nhiên dưới thời thầy Park bóng đá Việt Nam đang toàn thắng Indonesia.
 

Thống kê vòng loại World Cup: Việt Nam 5 năm chưa thua, Indo… 10 năm chưa thắngThống kê vòng loại World Cup: Việt Nam 5 năm chưa thua, Indo… 10 năm chưa thắng
Vào đêm mai (7/6), thầy trò Park Hang Seo sẽ có trận đấu đầu tiên tại UAE đợt này, và đây là những con số đáng chú ý giữa Việt Nam vs Indonesia.
Đối đầu Việt Nam vs Indonesia: Khi HLV Park Hang Seo là khắc tinh của GarudaThống kê đối đầu Việt Nam vs Indonesia: Khi HLV Park Hang Seo là khắc tinh của Garuda
Có một sự thật là nhà cầm quân Hàn Quốc đang giữ thành tích giành chiến thắng tuyệt đối trước bóng đá Indonesia, dù là ở cấp độ ĐTQG hay tại đội U22/23.

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Indonesia: 

Đội hình dự kiến của ĐT Việt Nam
Đội hình dự kiến của ĐT Việt Nam
Đội hình dự kiến của ĐT Indonesia
Đội hình dự kiến của ĐT Indonesia

Lịch sử đối đầu giữa Việt Nam vs Indonesia

THỜI GIANGIẢI ĐẤUTRẬN ĐẤU
15/10/2019Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu ÁIndonesia 1-3 Việt Nam
7/12/2016AFF CupViệt Nam 2-2 Indonesia
3/12/2016Indonesia 2-1 Việt Nam
8/11/2016Giao hữu Quốc tếViệt Nam 3-2 Indonesia
9/10/2016Indonesia 2-2 Việt Nam

Phong độ 5 trận gần đây của ĐT Việt Nam

THỜI GIANGIẢI ĐẤUTRẬN ĐẤU
10/10/2019Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu ÁViệt Nam 1-0 Malaysia
15/10/2019Indonesia 1-3 Việt Nam
14/11/2019Việt Nam 1-0 UAE
19/11/2019Việt Nam 0-0 Thái Lan
1/6/2021Giao hữu Quốc tếJordan 1-1 Việt Nam

Kết quả 5 trận đấu gần nhất của ĐT Indonesia

THỜI GIANGIẢI ĐẤUTRẬN ĐẤU
15/10/2019Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu ÁIndonesia 1-3 Việt Nam
19/11/2019Malaysia 2-0 Indonesia
25/5/2021Giao hữu Quốc tếIndonesia 2-3 Afghanistan
29/5/2021Indonesia 1-3 Oman
3/6/2021Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu ÁThái Lan 2-2 Indonesia

Dự đoán Việt Nam vs Indonesia: 2-0

Video lượt đi Indonesia 1-3 Việt Nam vòng loại World Cup 2022

Video lượt đi Indonesia 1-3 Việt Nam vòng loại World Cup 2022

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X