Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Việt Nam vs Saudi Arabia (01h00 ngày 3/9): Quyết đấu tại Mrsool Park

Thứ Năm 02/09/2021 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Saudi Arabia vs Việt Nam, người hâm mộ đang rất nóng lòng chờ đợi cuộc so tài giữa ĐT Việt Nam vs Saudi Arabia tại Mrsool Park vào rạng sáng mai. Và liệu đoàn quân áo đỏ có thể giành được kết quả khả quan trên sân đối thủ?

 

Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Saudi Arabia 1h00 ngày 3/9 (Vòng loại World Cup 2022)Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Saudi Arabia 1h00 ngày 3/9 (Vòng loại World Cup 2022)
Saudi Arabia là một trong những đội bóng chơi phóng khoáng và đậm chất kỹ thuật. Cần phải thẳng thắn, ĐT Việt Nam đang bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với...

 

Nhận định Việt Nam vs Saudi Arabia: Thách thức chờ đón ĐT Việt Nam 

Vào tối ngày 2/9 theo giờ địa phương, tức 01h00 rạng sáng ngày 3/9 theo giờ Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chính thức đạp cỏ sân Mrsool Park (còn có tên khác là SVĐ King Saud University) trong màn so tài với đội chủ nhà Saudi Arabia trong khuôn khổ lượt đấu đầu tiên tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á).

Đây sẽ là trận đấu lịch sử của bóng đá Việt Nam, khi chúng ta chính thức đặt chân vào vòng loại thứ 3, qua đó từng bước hiện thực hóa giấc mơ World Cup của cả dân tộc. 

Nhận định bóng đá Việt Nam vs Saudi Arabia: Thách thức phía trước
Nhận định bóng đá Việt Nam vs Saudi Arabia: Thách thức phía trước

Trong lần đầu tiên vào đến vòng loại thứ 3 của một kỳ World Cup, thách thức với đoàn quân áo đỏ sẽ là vô cùng lớn. Mặc dù những gì mà Quế Ngọc Hải và các đồng đội vừa thể hiện ở vòng loại thứ 2 là khá ấn tượng. Song không thể phủ nhận việc tuyển Việt Nam đang chịu rất nhiều sức ép lớn tại Mrsool Park. 

Đây là điều đã được dự đoán trước bởi tuyển Việt Nam sắp phải đối mặt với một đội bóng hơn hẳn về trình độ lẫn kinh nghiệm chinh chiến. Thêm vào đó, với việc phải thi đấu trong thời tiết nóng bức chạm ngưỡng 40 độ C vào ban đêm, đó sẽ là một thách thức không nhỏ trong việc giành điểm trước đội chủ nhà tại Mrsool Park. 

Chưa hết, trong trận đấu ra quân tại vòng loại thứ 3 World Cup lần này, ĐT Việt Nam sẽ không có được sự phục vụ của những cầu thủ quan trọng như Hùng Dũng, Văn Hậu, Tiến Dũng, Công Phượng vì nhiều nguyên nhân khác nhau. 

Cho nên ĐT Việt Nam sẽ phải thi đấu thực sự tự tin, tập trung và chủ động. Chỉ có như vậy, họ mới có hy vọng giành điểm ngay trên sân đối thủ. 

Về chiến thuật ở trận Việt Nam vs Saudi Arabia sắp tới, chắc chắn là HLV Park Hang Seo sẽ bố trí một đội hình thiên về phòng ngự cho tuyển Việt Nam. Vị trí của Văn Hậu có thể do Văn Thanh đảm nhiệm, còn Đình Trọng thay Tiến Dũng ở trung tâm hàng thủ.

Đây cũng là lối đá quen thuộc của đoàn quân áo đỏ trong suốt những năm qua. Và nếu đối phương thi đấu chủ quan, họ sẽ có nguy cơ rơi vào cái bẫy đã được các cầu thủ của chúng ta giăng ra.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam đã giành được nhiều thành tích ấn tượng trước các đội bóng đến từ khu vực Tây Á. Và hi vọng điều này một lần nữa sẽ lặp lại vào đêm nay, mặc dù chúng ta đều biết Saudi Arabia là một tập thể rất mạnh.  

Saudi Arabia vẫn rất đáng gờm

Nói gì đi nữa, đội tuyển Saudi Arabia vẫn là một đối thủ rất đáng gờm. Họ được đánh giá là đang nằm trong tốp đầu Tây Á, ngang hàng với Iran và có phần nhỉnh hơn Iraq, Syria hay UAE.

Đội chủ nhà đến với vòng loại thứ 3 World Cup với tư cách là đội đứng đầu bảng tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 với 20 điểm, không thua trận nào, thắng 6 trận và hòa 2 trận. Cầu thủ Al Dawsari ghi 5 bàn trong tổng số 22 bàn thắng của đội Ả Rập Xê Út ở vòng loại này. Họ chỉ để lọt lưới 4 bàn trong đó 4 trận gần nhất đều giữ sạch lưới. 

ĐT Saudi Arabia đã có màn thể hiện vô cùng ấn tượng tại vòng loại thứ 2 vừa qua
ĐT Saudi Arabia đã có màn thể hiện vô cùng ấn tượng tại vòng loại thứ 2 vừa qua

Theo tiết lộ của giới truyền thông Saudi Arabia, trong những buổi tập gần đây, HLV Herve Renard chủ yếu cho các học trò triển khai bóng ép sân đối phương. Các cầu thủ được lệnh liên tục di chuyển, hoán đổi vị trí một cách linh hoạt, để đối phó với hàng thủ đông người của tuyển Việt Nam.

Cầu thủ của Saudi Arabia được đánh giá là khá giỏi trong chạy chỗ, luân chuyển bóng và hoán đổi vị trí mượt mà. Xét về tổng thể, đây là đội bóng sở hữu lối chơi tấn công kỹ thuật, đầy tốc độ và sẵn sàng đá pressing đối thủ. Cách đá này là khác hẳn với lối đá thiên về thể lực nói chung của bóng đá Tây Á.

Với việc đã ghi đến 22 bàn thắng ở vòng loại thứ 2 vào lưới các đội bóng hạng trung như Uzbekistan, Yemen hay Palestine, ĐT Saudi Arabia đã cho thấy được sức mạnh đáng sợ của họ. Càng ấn tượng hơn khi không có cầu thủ nào của họ nằm danh sách ghi bàn hàng đầu. 

Saudi Arabia đã nghiên cứu kỹ đội hình tuyển Việt Nam
Saudi Arabia đã nghiên cứu kỹ đội hình tuyển Việt Nam

Nó cho thấy đội bóng này có khả năng tấn công từ mọi vị trí. Sự đa dạng này khiến các đối thủ gặp rất nhiều khó khăn trong việc bắt bài các chân sút của Saudi Arabia. Bởi khi tập trung theo kèm một cầu thủ này, họ rất có thể sẽ để 'sổng' các cầu thủ khác của 'Chim ưng xanh'.

Không chỉ giỏi trong việc tấn công vào trung lộ, đội chủ sân Mrsool Park cũng mạnh ở khả năng tấn công biên với sự cơ động của hai hậu vệ cánh là  Al-Shahrani và Al-Breik. Đây là những cầu thủ có những đường tạt bóng từ hai biên vào trong rất tốt. 

Vì vậy, sẽ không hề đơn giản để ĐT Việt Nam thực hiện được mục tiêu có điểm ở trận Việt Nam vs Saudi Arabia. Song đoàn quân của HLV Park Hang Seo cần phải thể hiện được bản lĩnh và quyết tâm giành chiến thắng của mình để làm hài lòng hàng triệu CĐV nhà đang dõi theo họ.

Tình hình lực lượng Việt Nam vs Saudi Arabia: 

Cả ĐT Việt Nam vs Saudi Arabia đều tung ra sân đội hình mạnh nhất.

Thống kê trước trận:

  • ĐT Việt Nam đang có thành tích toàn thua trước Saudi Arabia với các tỷ số 0-4 và 0-5.
  • Dưới thời HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam chưa bao giờ thua cách biệt quá 2 bàn trước đối thủ .
  • ĐT Việt Nam đã thắng 6, hoà 2, thua 5 trước các đội Tây Á dưới thời ông Park.
  • Saudi Arabia chưa từng để thủng lưới trong 4 trận gần nhất trên sân nhà.

Đội hình dự kiến:

Đội hình dự kiến Saudi Arabia vs Việt Nam
Đội hình dự kiến Saudi Arabia vs Việt Nam

Dự đoán Việt Nam vs Saudi Arabia: 1-1.


FPT Play và Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X