Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Nguyễn Tiến Linh và lời cảnh báo sau trận Việt Nam - Iraq

Thứ Sáu 24/11/2023 12:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với màn thể hiện kém ấn tượng trong trận Việt Nam 0-1 Iraq, tiền đạo Tiến Linh đã sớm bị thay thế ngay đầu hiệp 2. Và đó giống như một lời cảnh báo sớm của ông thầy P.Troussier dành cho học trò của mình.

Vấn đề cố hữu của tuyển Việt Nam ở trận gặp Iraq

Trên sân Mỹ Đình tối ngày 21/11/2023 vừa qua, đoàn quân của HLV Philippe Troussier đã có màn trình diễn đầy quả cảm và tự tin dù phải đối mặt với dàn sao bên phía đội tuyển Iraq. Đáng lẽ ra nếu may mắn, họ đã có thể kiếm được 1 điểm chung cuộc, khi giữ sạch lưới trong suốt 90 phút thi đấu chính thức.

Bởi lẽ đó, bàn thua đến ở phút bù giờ thứ 7 của hiệp đấu thứ 2 thực sự là một điều rất đáng tiếc với đoàn quân của ông Troussier, khi mà vào lúc ấy họ chỉ còn cách 1 điểm chỉ vài chục giây.

Nguyễn Tiến Linh và lời cảnh báo sau trận Việt Nam - Iraq 1
Đội tuyển Việt Nam không có nổi một cú dứt điểm về phía Iraq

Lần thứ hai liên tiếp để thua trước Iraq ở những phút cuối trận, đây thực sự là một kết quả có phần khá nghiệt ngã với đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên đó cũng là một bài học quý giá, giúp toàn đội có thể nhìn nhận ra những hạn chế, thiếu sót của mình khi phải đối thủ với một đội bóng 'trên tầm'.

Thực tế trong trận thua Iraq vừa qua, bên cạnh những điểm sáng đến từ tinh thần quả cảm và quyết tâm của các cầu thủ, 'Những chiến binh sao vàng' cũng còn bộc lộ những hạn chế, mà trong số đó chính là năng lực tổ chức tấn công và ghi bàn. 

Theo thống kê của Flashscore, trong trận gặp Iraq vừa rồi, đội tuyển Việt Nam không quá lép vế trước đối thủ ở khả năng kiểm soát bóng khi giữ bóng 44%. Họ có 2 pha đá phạt góc, 87 nỗ lực lên bóng tấn công và 32 lần đưa bóng được vào 1/3 sân của đối thủ.

Thế nhưng đã không có bất cứ pha dứt điểm nào được Tuấn Hải và các đồng đội thực hiện trước khung thành đối thủ. Trong khi bên phía Iraq đã có tổng cộng 16 cú sút, với 8 lần dứt điểm trúng đích và ghi được 1 bàn thắng.

Không có nổi một cú sút nào trước khung gỗ đối thủ, đây thực sự là điều rất đáng lo với tuyển Việt Nam trong tham vọng hướng tới World Cup của mình. Và nếu thầy trò ông Troussier không có sự cải thiện, việc họ sẽ phải nhận thêm những kết quả không như ý trong tương lai là điều rất dễ xảy ra.

 

Lời cảnh báo dành cho Nguyễn Tiến Linh

Với sự chênh lệch về thể lực, tốc độ quá lớn so với đối thủ Iraq, ĐT Việt Nam đã không thể tung ra bất cứ cú sút hướng về phía khung thành đối thủ trong suốt trận đấu.

Đây là điều hết sức đáng ngại bởi trước những đối thủ như Hàn Quốc hay Trung Quốc, đoàn quân của HLV Troussier vẫn phối hợp với nhau khá tốt và tạo ra không ít cơ hội.

Và trong màn trình diễn tệ hại của hàng công đội tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình tối hôm đó, cái tên Nguyễn Tiến Linh có lẽ đã được nhắc đến nhiều nhất. 

Tien Linh
Tiền đạo Tiến Linh chơi thất vọng trong trận gặp Iraq.

Nối tiếp phong độ ghi bàn tệ hại ở CLB Bình Dương từ đầu năm, tiền đạo Tiến Linh đã tiếp tục có một màn thể hiện mờ nhạt trong trận Việt Nam 0-1 Iraq tối ngày 21/11. Ở trận này, ngôi sao sinh năm 1997 đã không có những pha xử lý hợp lý trong suốt quãng thời gian 45 phút góp mặt trên sân.

Là mẫu trung phong không có thế mạnh về tốc độ lẫn khả năng xử lý bóng cá nhân, Tiến Linh đã tỏ ra khá 'vô hại' trước hàng thủ Iraq. Điều đáng nói là anh còn gây thất vọng khi chuyền hỏng nhiều, mà nổi bật trong đó là tình huống chuyền bóng thiếu cảm giác cho Văn Toàn trong pha phản công nhanh ở phút 39 của trận đấu. 

Nếu đó là một đường chuyền tốt, rất có thể tiền đạo Văn Toàn đã mở ra một pha bóng phản công nhanh nguy hiểm dành cho đoàn quân áo đỏ. Và sau màn thể hiện nhạt nhòa trong hiệp 1, Tiến Linh đã bị HLV Troussier thay ra ngay đầu hiệp 2 để nhường chỗ cho sao trẻ đang lên Nguyễn Đình Bắc. 

Với việc Tiến Linh chỉ được đá 45 phút trong trận gặp Iraq, đó giống như là một lời cảnh báo sớm của ông thầy người Pháp dành cho cậu học trò. Bởi nếu không cố gắng, anh hoàn toàn có thể bị loại khỏi đội hình đá chính tại tuyển Việt Nam. 

Trong những chia sẻ gần đây với giới truyền thông, HLV Troussier đã liên tục tái khẳng định mình luôn sử dụng cầu thủ dựa trên tiêu chí phong độ, thay vì độ nổi tiếng của các học trò. Cũng bởi lẽ đó mà nhà cầm quân người Pháp sẵn sàng để Hùng Dũng, Hoàng Đức ngồi dự bị trong hai trận vừa rồi. Thế nên nếu không cố gắng, viễn cảnh Tiến Linh bị mất vị trí đá chính trên tuyển rất có khả năng sẽ xảy ra.

Tổng hợp: Việt Nam 0-1 Iraq (Vòng loại World Cup 2026)

video

Chuyện thầy trò ông Troussier: Hãy cứ để thời gian trả lờiChuyện thầy trò ông Troussier: Hãy cứ để thời gian trả lời
Câu chuyện của thầy trò HLV Troussier - Hoàng Đức đang là chủ đề nóng thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận những ngày qua. Và thay vì đưa ra những quan điểm trái chiều, chúng ta hãy cứ để thời gian đưa ra câu trả lời.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X