Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nguyễn Tiến Linh: Thăng hoa ở tuổi 23

Thứ Sáu 15/10/2021 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trang chủ AFC đã không tiếc những lời ngợi khen về màn trình diễn của Nguyễn Tiến Linh. Đó là lời đánh giá đầy sức nặng cho thấy tầm quan trọng của tiền đạo gốc Hải Dương trên đội tuyển quốc gia. Qua rồi cái thời làm kép phụ, trong hai năm qua, Tiến Linh đã có những nỗ lực không ngừng để khẳng định bản thân và bây giờ anh đã làm được.

 

Khi Nguyễn Tiến Linh đang là trụ cột ĐT Việt Nam

Đúng ngày này hai năm trước, vào ngày 15/10/2019, Nguyễn Tiến Linh đã có được bàn thắng đầu tiên cho ĐT Việt Nam tại chiến dịch Vòng loại World Cup 2022. Đó là khi thầy trò HLV Park Hang Seo có chuyến làm khách đến sân đấu ở đảo Bali, Indonesia.

Phút 61 của cuộc đọ sức này, trung phong khoác áo Becamex Bình Dương đã có pha thoát xuống đầy tốc độ, sau đường chuyền thuận lợi của Trọng Hoàng để tung ra cú sút đầy quyết đoán làm tung lưới Indonesia, qua đó giúp tuyển Việt Nam giành thắng lợi 3-1 đầy thuyết phục ngay trên sân khách. 

Đây cũng là pha lập công đầu tiên của Tiến Linh ở sân chơi World Cup. Và từ trận đấu đó, cầu thủ sẽ qua tuổi 23 vào ngày 20/10 tới đã có sự tiến bộ nhanh chóng. Anh không ngừng chứng tỏ giá trị của bản thân, bằng những pha làm bàn ấn tượng cho đội tuyển Việt Nam. 

Nguyễn Tiến Linh
Nguyễn Tiến Linh đang là chân sút số 1 ở ĐT Việt Nam

Xuyên suốt chiến dịch vòng loại World Cup lần này, Tiến Linh đã có 7 pha lập công cho đoàn quân áo đỏ. 4 trong số đó đến từ các pha di chuyển chạy chỗ khôn ngoan và dứt điểm đánh bại thủ môn đối phương ở tình huống đối mặt. 

Một pha ghi bàn của Tiến Linh đến từ siêu phẩm sút xa ngoài vòng cấm vào lưới UAE. Một được ghi bằng đầu sau pha kiến tạo của Văn Hậu, trong khi bàn thắng còn lại chính là pha đệm lòng làm rung lưới Oman cách đây ít hôm.

Màn ghi bàn 'sòn sòn' của chân sút mang áo số 22 thực sự là một tín hiệu đáng mừng và khiến HLV Park Hang Seo phần nào bớt âu lo với hàng công tuyển Việt Nam, sau thời kỳ của lão tướng Nguyễn Anh Đức. 

Thực tế thì sao AFF Cup 2018, ông Park dường như cũng đã thấy điểm giới hạn của Anh Đức và đã quyết định làm mới hàng công của tuyển Việt Nam khi dẫn dắt các học trò tham dự VCK Asian Cup 2019 chỉ sau đó vài tuần. 

Đây được đánh giá là một quyết định có phần mạo hiểm, song cũng là cơ hội không thể tốt hơn để Nguyễn Tiến Linh thử sức mình, khi không còn là 'kẻ đóng thế' cho người đàn anh ở CLB Becamex Bình Dương trên ĐTQG.

Ở giải đấu đó, tiền đạo gốc Hải Dương không ghi được bàn thắng nào. Nhưng từ những kinh nghiệm rút ra tại đấu trường châu lục, anh đã ngày một trưởng thành hơn để từng bước trở thành chân sút số 1 ở ĐT Việt Nam. 

Nguyễn Tiến Linh
Thành tích ghi bàn của Nguyễn Tiến Linh ở vòng loại World Cup 2022 sau trận gặp Oman

Trong hai năm qua, trái ngược với người đồng đội Hà Đức Chinh, sự nghiệp của Nguyễn Tiến Linh có thể nói là đang đi lên như diều thuận gió. Từ chỗ 'lép vế' trước Đức Chinh ở các đội U19, U20 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn, ngôi sao Becamex Bình Dương đã cho thấy những tiến bộ rất lớn trong sự nghiệp. 

Điều quan trọng hơn cả, khả năng dứt điểm của trung phong này ngày càng được hoàn thiện hơn. Tại V-League 2021, Tiến Linh có 6 bàn thắng cho Bình Dương. Anh chỉ kém người dẫn đầu Nguyễn Văn Toàn đúng 1 bàn và hơn Hà Đức Chinh tới 5 bàn.

Tính rộng hơn trong 3 mùa bóng V-League gần đây, Tiến Linh đã mang về 18 bàn thắng cho Bình Dương. Trong khi con số này với Đức Chinh chỉ là 8 bàn. Riêng có SEA Games 30 là giải đấu mà tiền đạo Hải Dương tỏ ra 'hụt hơi' trong cuộc đua ghi bàn với người đồng đội, khi số bàn mà hai người ghi được lần lượt là 5 và 8 bàn. 

Tuy nhiên, 2 trong số 5 pha lập công của Tiến Linh được đánh giá là vô cùng giá trị, bởi đó là những bàn thắng được anh ghi vào lưới U22 Thái Lan, giúp thầy trò HLV Park Hang Seo lách qua khe cửa hẹp để tiến vào bán kết.

Nguyễn Tiến Linh ĐT Việt Nam
Nguyễn Tiến Linh đang thực sự cho thấy cái duyên ghi bàn tại ĐT Việt Nam

Với 7 bàn thắng cho ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup lần này, Nguyễn Tiến Linh hẳn là đang rất tự tin bước trên cuộc hành trình chinh phục những kỷ lục cùng bóng đá Việt Nam. 

Không phải mẫu trung phong thi đấu giàu sức mạnh, sức cán lướt hay sở hữu khả năng làm xiếc với trái bóng, nhưng 'số 22' lại có được cái duyên đánh hơi bàn thắng, cùng sự tinh tế trong pha dứt điểm cuối cùng mà không phải tiền đạo nào của Việt Nam cũng có được. 

Trong phần nhận xét về màn trình diễn của tiền đạo của tuyển Việt Nam, trang chủ AFC cũng đã không tiếc những lời ngợi khen có cánh dành cho anh: "Ở tuổi 23, Nguyễn Tiến Linh đã cho thấy khả năng chọn vị trí xuất sắc và sự đĩnh đạc để tìm được mành lưới đối phương, nâng tổng số bàn tại vòng loại World Cup 2022 lên con số 7.

Giống như Son Heung Min, Al Buraikan và Omar Khribin, Tiến Linh đã ghi bàn trong cả 2 trận đấu vừa qua. Nó đã mang đến những nét tích cực, dù đội tuyển Việt Nam để thua trước Trung Quốc và Oman".

Đó thực sự là lời đánh giá đầy sức nặng về tầm quan trọng của tiền đạo gốc Hải Dương trên đội tuyển quốc gia. Qua rồi cái thời làm kép phụ, trong hai năm qua, Tiến Linh đã có những nỗ lực không ngừng để khẳng định bản thân và bây giờ anh đã làm được.

ĐT Việt Nam và vấn đề của hàng thủ ở trận thua trước OmanĐT Việt Nam và vấn đề của hàng thủ ở trận thua trước Oman
Sẽ có rất nhiều điều để nói về trận Việt Nam 1-3 Oman vừa rồi, song có hai vấn đề lớn mà thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải nhanh chóng cải thiện. Đó là khả...
Trợ lý thầy Park: Thấm thía sự ranh ma của đối thủ và vỡ ra nhiều điều khi ra biển lớnTrợ lý thầy Park: Thấm thía sự ranh ma của đối thủ và vỡ ra nhiều điều khi ra biển lớn
Trong một chia sẻ mới đây, trợ lý thân cận của HLV Park Hang Seo, ông Lê Huy Khoa đã có những điều rút ra sau các trận đấu vừa qua của ĐT Việt Nam tại vòng...
ĐT Việt Nam tập trung trở lại vào cuối tháng 10ĐT Việt Nam tập trung trở lại vào cuối tháng 10
Sau khi về nước từ Oman, ĐT Việt Nam sẽ được xả hơi ít ngày trước khi tập trung trở lại chuẩn bị cho 2 trận tiếp theo gặp Nhật Bản và Saudi Arabia.
NHM thể hiện sức mạnh giúp Tiến Linh bỏ xa Son Heung MinNHM thể hiện sức mạnh giúp Tiến Linh bỏ xa Son Heung Min
Với số phiếu bầu chọn vượt trội đến từ người hâm mộ, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh hiện đang bỏ xa Son Heung Min và các đối thủ khác ở cuộc đua danh hiệu Cầu thủ...
Tiến Linh cân bằng thành tích của Công VinhTiến Linh cân bằng thành tích của Công Vinh
Với pha lập công vào lưới Oman, Tiến Linh đã cân bằng kỉ lục ghi bàn của cựu tiền đạo Lê Công Vinh cho ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X