Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nguyễn Tiến Linh: "Ngôi sao hy vọng" trên hàng công tuyển Việt Nam

Thứ Ba 12/10/2021 12:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nguyễn Tiến Linh đang có một vai trò vô cùng quan trọng trên tuyển lúc này. Với một phong độ vô cùng ấn tượng, anh chính là người đang gánh vác nhiệm vụ ghi bàn cho ĐT Việt Nam.

Niềm hy vọng của hiện tại

Là người không có được may mắn đồng hành cùng ĐT U23 Việt Nam từng làm nên chiến tích lịch sử tại VCK U23 châu Á 2018 do chấn thương, nhưng ở thời điểm hiện tại, có thể nói chính Nguyễn Tiến Linh chứ không phải những Công Phượng, Văn Toàn hay Phan Văn Đức mới là cầu thủ để lại nhiều dấu ấn nhất tại đội tuyển Việt Nam.

Ở tuổi 24, độ tuổi đẹp nhất trong sự nghiệp cầu thủ, chân sút gốc Hải Dương lúc này đang thể hiện cực kỳ thuyết phục và đóng một vai trò vô cùng quan trọng trên hàng tấn công của 'Những chiến binh sao vàng'.

Trong trận đấu mới nhất của ĐT Việt Nam gặp Trung Quốc, tiền đạo Tiến Linh đã ghi một bàn thắng khá đẹp mắt, qua đó gỡ hòa 2-2 cho ĐT Việt Nam ở đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận đấu.

Tiến Linh gỡ hòa 2-2 Việt Nam vs Trung Quốc 8/10
Nguyễn Tiến Linh đang là cây săn bàn chủ lực của ĐT Việt Nam

Xuất phát từ được chọc khe tinh tế của Quang Hải, Tiến Linh đã chạy chỗ cực kỳ thông minh để thoát khỏi sự theo kèm của hậu vệ đối phương. Và khi trước mặt chỉ còn lại thủ môn Yan Junling, tiền đạo mang số 22 đã tự tin tung ra pha dứt điểm tinh tế đưa trái bóng nằm gọn gàng trong lưới.

Bàn thắng này khiến người hâm mộ liên tưởng tới pha lập công mà chính Tiến Linh có được trước UAE trong màn so tài hồi tháng 6 vừa qua. Cũng là một pha chạy chỗ cực kỳ thông minh và nhanh nhẹn để đón lấy trái bóng sau đường chuyền tinh tế của Minh Vương, chân sút sinh năm 1997 đã đứt điểm vô cùng chính xác làm rung lưới đối thủ.

Với pha lập công trước Trung Quốc vừa qua, Tiến Linh đã có được 6 pha lập công ở vòng loại World Cup lần này, qua đó chính thức vượt qua cột mốc ghi 5 bàn đã tồn tại suốt 20 năm qua của cựu danh thủ Hồng Sơn. Nó cũng giúp anh trở thành cầu thủ có nhiều bàn thắng nhất cho cho ĐT Việt Nam tại một vòng loại World Cup (không tính vòng sơ loại).

Tuy nhiên, trong ngày mà ĐT Việt Nam thất thủ trước Trung Quốc, kỷ lục đó dường như đã bị xóa nhòa. Nỗi buồn về trận thua tiếc nuối trước thầy trò Li Tie khiến ít ai đề cập tới thành tích ghi bàn 'khủng' này của Nguyễn Tiến Linh.

Tiến Linh được AFC ví von là
Tiến Linh được AFC ví von là 'ngôi sao của tương lai'.

Song bù lại, ngôi sao sinh năm 1997 đã được an ủi đi phần nào sau khi anh nhận được sự động viên không thể kịp thời hơn từ LĐBĐ châu Á (AFC). Sau khi trận Việt Nam 2-3 Trung Quốc kết thúc, trang facebook AFC Asian Cup thuộc AFC đã vinh danh trung phong tuyển Việt Nam là "Ngôi sao tương lai".

Đánh giá về màn trình diễn của trung phong CLB Becamex Bình Dương, trang này nhận xét: "Tiến Linh đã mang đến một màn trình diễn tuyệt vời. Anh ghi bàn cho ĐT Việt Nam ở một trong những trận cầu hấp dẫn nhất vòng đấu". Điều đó đã cho thấy những gì mà Tiến Linh thể hiện là rất thuyết phục,

"Ngôi sao hy vọng" trên hàng công tuyển Việt Nam

Trong lượt trận thứ 3 vừa qua đã diễn ra tại sân vận động Sharjah (UAE), tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã để lại nhiều ấn tượng khi ghi 1 bàn thắng, 3 pha dứt điểm trúng đích cùng tỉ lệ chuyền bóng chính xác 87%.

Dù thi đấu ở vị trí trung phong cắm nhưng ngôi sao của Becamex Bình Dương cũng rất chịu khó lùi về để hỗ trợ đồng đội tranh bóng. Nhìn vào bản đồ nhiệt sau trận có thể thấy anh  đã di chuyển rộng, từ cánh trái sang cánh phải cho tới tận vòng tròn giữa sân.

Rõ ràng so với trước đây, Tiến Linh đã cải thiện rất nhiều về thể lực. Từ chỗ một chân sút từng bị đánh giá là lười di chuyển rộng và ngại tranh chấp, giờ đây cầu thủ này đã khắc phục rất nhiều về hạn chế của mình.

Tiến Linh có bản đồ nhiệt khá ấn tượng ở trận gặp Trung Quốc
Tiến Linh có bản đồ nhiệt khá ấn tượng ở trận gặp Trung Quốc

Và để giúp Nguyễn Tiến Linh phát huy hết khả năng của mình, các đồng đội bên cạnh anh sẽ phải hỗ trợ anh tốt hơn nữa. Thực tế, chân sút người Hải Dương không phải mẫu tiền đạo thi đấu mạnh mẽ, có khả năng cán lướt, tự làm tự ăn như các ngoại binh.

Anh chỉ xuất sắc trong các tình huống phối hợp chạy chỗ và thoát xuống dứt điểm trong vòng cấm, mà hai bàn thắng vào lưới UAE và Trung Quốc vừa qua là bằng chứng. Do đó, các mắt xích của tuyển Việt Nam sẽ phải liên lạc, phối hợp với nhau tốt hơn nhằm duy trì việc cấp bóng lên cho Tiến Linh, thay vì đặt anh vào cách tình huống tranh chấp, đua thể lực với các hậu vệ đối phương.

Hơn lúc này hết, người hâm mộ Việt Nam đang rất mong chờ các tuyển thủ sẽ tiếp tục phô diễn những miếng phối hợp tấn công bài bản, đẹp mắt và hiệu quả, có thể đặt tiền đạo mang áo số 22 vào tư thế tốt nhất để vung chân ghi bàn thắng.

Tuy nhiên, khi phải gặp những đội bóng rất mạnh tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, cơ hội cho những màn phối hợp và xử lý bóng như thế xuất hiện sẽ không có nhiều, mà tốc độ và sự chính xác trong những đường chuyền sẽ là yếu tố quyết định nhiều đến khả năng ghi bàn của ngôi sao đang nhận được rất rất nhiều hy vọng bên phía đội tuyển Việt Nam.


Tổng hợp: Việt Nam 2-3 Trung Quốc (Vòng loại World Cup 2022)

video

Infographic: ĐT Việt Nam đối đầu Oman qua con số thống kêInfographic: ĐT Việt Nam đối đầu Oman qua con số thống kê
Thống kê chỉ ra rằng sức mạnh giữa ĐT Việt Nam vs Oman không có quá nhiều sự chênh lệch. Và điều này khiến trận đấu tới trở nên rất hứa hẹn.
Bình thường mới” của HLV Park Hang SeoBình thường mới” của HLV Park Hang Seo
Câu chuyện HLV Park Hang Seo phản pháo lại nhận định của Chủ tịch một CLB trở thành đề tài nóng của bóng đá Việt Nam.
ĐT Việt Nam: Trưởng thành hơn sau những lần vấp ngãĐT Việt Nam: Trưởng thành hơn sau những lần vấp ngã
Cách mà nhiều tuyển thủ Việt Nam không giấu nổi những giọt nước mắt sau trận là bằng chứng cho thấy họ đã quyết tâm có điểm như thế nào trong trận đấu này.
Những thống kê đáng buồn của ĐT Việt Nam trước trận gặp OmanNhững thống kê đáng buồn của ĐT Việt Nam trước trận gặp Oman
Sau 3 lượt trận đầu tiên, ĐT Việt Nam xếp đội sổ ở một số thống kê trong số 12 đội bóng góp mặt tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.


FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist...
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X