Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nguyễn Tiến Linh: Hãy mãi giữ lửa!

Thứ Tư 23/06/2021 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc trong thi đấu ở những năm gần đây. Điều này đã được anh thể hiện tại vòng loại World Cup vừa qua. Nhưng để tiếp tục thể hiện được bản năng săn bàn của mình, chân sút người Hải Dương sẽ phải nỗ lực hơn nữa.

 

Sự thăng tiến của Nguyễn Tiến Linh

Tiền đạo Tiến Linh đang trên hành trình trở thành một huyền thoại sân cỏ Việt Nam. Nói vậy lúc này có thể hơi sớm bởi anh mới chỉ 24 tuổi và còn nhiều khó khăn sẽ phải đối mặt ở phía trước. 

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, có thể khẳng định là bóng đá Việt Nam sẽ khó có thể tìm được gương mặt nào có tố chất của Tiến Linh - một cây săn bàn hiện tại mà chúng ta lâu nay vẫn đang mơ ước. 

Sau thời của Anh Đức, Tiến Linh đang nổi nên là sự lựa chọn số 1 của HLV Park Hang Seo cho vị trí trung phong cắm tại ĐT Việt Nam. Với chiều cao, thể hình lý tưởng cùng sự cải thiện đáng kể về tốc độ, thể lực, khả năng chạy chỗ, chân sút của Becamex Bình Dương đang ngày càng cho thấy sự nguy hiểm khi đá cắm trên tuyển.

Tiến Linh
Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đang ngày càng hoàn thiện mình ở ĐT Việt Nam.

Thế nhưng để có được thành công như hiện tại, Nguyễn Tiến Linh đã phải trải qua nhiều khó khăn gian khổ để dần thoát khỏi kiếp dự bị trên tuyển. 

Tại U19 châu Á 2016, tiền đạo người Hải Dương chỉ là phương án dự phòng cho Hà Đức Chinh suốt hành trình giải đấu. Tới U20 World Cup 2017, anh là lựa chọn thứ ba, xếp sau cả Đinh Thanh Bình của HAGL. Tại SEA Games 29, thậm chí anh còn không có cơ hội cạnh tranh với những Hồ Tuấn Tài, Lê Thanh Bình hay Hà Đức Chinh.

Song bằng nghị lực cùng những lợi thế của mình, Nguyễn Tiến Linh đã dần bước ra ánh sáng. Với việc trở thành cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất với 15 bàn thắng tại V-League 2018, chân sút của Bình Dương đã lọt 'mắt xanh' của HLV Park Hang Seo. Và dưới sự dìu dắt của nhà cầm quân Hàn Quốc, anh ngày càng tiến bộ hơn.

Ở chiến dịch vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á vừa qua, chân sút sinh năm 1997 đã ghi được 5 bàn thắng, qua đó san bằng thành tích ghi bàn của cựu danh thủ Hồng Sơn tại vòng loại World Cup. 

Tất nhiên những bàn thắng mà Tiến Linh mang về cho tuyển Việt Nam là giá trị hơn, khi mà nó đã trực tiếp giúp đoàn quân áo đỏ có lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup - điều mà thế hệ của Hồng Sơn trước đó đã không thể làm được. 

Trong bối cảnh tuyển Việt Nam gặp phải những khó khăn tới từ các đối thủ, rõ ràng siêu phẩm mà Tiến Linh ghi được trong trận thắng 1-0 trước tuyển UAE, hay các bàn thắng mở tỷ số trong trận thắng 4-0 trước tuyển Indonesia và 2-1 trước tuyển Malaysia đều có ý nghĩa cực lớn. 

FIFA ấn tượng với chiến tích lịch sử của ĐT Việt Nam
FIFA thực sự ấn tượng với màn trình diễn của Tiến Linh ở ĐT Việt Nam

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Nguyễn Tiến Linh ở ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 2 vừa qua, ngay cả trang chủ FIFA cũng phải dành cho anh một lời khen ngợi. 

"Rất nhiều cầu thủ đã trở thành tâm điểm nhờ những màn trình diễn xuất sắc. Đáng chú ý có tiền đạo 23 tuổi Tiến Linh của Việt Nam, người đã có 4 bàn thắng (FIFA tính nhầm số bàn thắng của Tiến Linh - PV), trong đó có pha lập công mang tính quyết định ở trận thắng 1-0 trước UAE tại Mỹ Đình" - trang web của FIFA viết.

Nhận xét của FIFA rõ ràng là một lời khẳng định chắc nịch cho tầm ảnh hưởng của tiền đạo Tiến Linh ở tuyển Việt Nam - điều mà có lẽ là ở thời điểm hiện tại, sẽ không có một cầu thủ nào của Việt Nam có thể làm được những điều tương tự.

Đánh giá về chân sút số 1 tuyển Việt Nam, cựu trung vệ một thời tại V-League, Danny Van Bakel cũng khẳng định rằng Tiến Linh đang là một 'của hiếm' mà bóng đá Việt Nam may mắn sở hữu.

Vị này tâm sự: "Nếu phân tích những bàn thắng của Tiến Linh, bạn sẽ thấy cậu ấy chọn vị trí rất tốt, vào giữa 2 hậu vệ đối phương, tìm kiếm khoảng trống, tận dụng và ghi bàn. Tôi chưa từng thấy tiền đạo nào ở V-League thực hiện những pha chạy chỗ như vậy.

Các tiền đạo ngoại ở V-League chơi bóng thiên về sức mạnh và thể lực. Tiến Linh có cả 2 yếu tố đó để đối đầu với các hậu vệ đối phương. Ngoài ra, cậu ấy còn thi đấu với chiến thuật rất sáng suốt. Tiến Linh biết chính xác khoảng trống ở chỗ nào. Cậu ấy làm tôi nhớ đến Filippo Inzaghi, người cũng tỏ ra rất nguy hiểm với lối chơi tương tự".

Chia sẻ của một người 'trong nghề' như Van Bakel thực sự đã cho chúng ta thấy được phần nào năng lực của Tiến Linh trên hàng công tuyển Việt Nam. Một lời khen ngợi sẽ là một động lực để các cầu thủ trẻ tiếp tục phát triển. Nhưng đôi khi nó cũng có thể trở thành một con dao hai lưỡi, khiến họ 'ngủ quên trên chiến thắng' mà bỏ bê tập luyện. 

Chính vì thế, Nguyễn Tiến Linh sẽ phải tiếp tục nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa. Có như vậy, anh mới có thể tiếp tục tỏa sáng trong cuộc hành trình vươn tới những đỉnh cao cùng bóng đá Việt. 

 

Hãy mãi giữ lửa

Trở về Việt Nam sau một hành trình thành công cùng ĐT Việt Nam, Tiến Linh sẽ tiếp tục hoàn thành những kế hoạch dang dở còn lại ở CLB Bình Dương. Đây sẽ là giai đoạn mà anh sẽ phải tiếp tục cố gắng giữ gìn phong độ, cũng như thể lực, để sẵn sàng lên tuyển phục vụ chiến dịch vòng loại thứ 3 của thầy trò HLV Park Hang Seo vào tháng 9 tới. 

Nguyễn Tiến Linh CLB Becamex Bình Dương
Tiến Linh sẽ tiếp tục phải 'giữ lửa' trong giai đoạn tới tại CLB.

Ở vòng loại này, có thể nói cơ hội cho ĐT Việt Nam sẽ là không nhiều khi mà các cầu thủ của chúng ta sẽ phải gặp gỡ với những đội bóng hàng đầu tại châu lục. Và để có thể nghĩ về những kết quả tốt, ĐT Việt Nam sẽ cần tới sự nỗ lực của tất cả các cầu thủ, mà Tiến Linh sẽ là một nhân vật đặc biệt quan trọng trong số đó.

Khi mà HLV Park Hang Seo vẫn chưa thể tìm được một 'Tiến Linh thứ hai' trong làng bóng đá Việt Nam, chắc chắn tiền đạo của Bình Dương sẽ phải hết sức giữ gìn đôi chân của mình nhằm tránh những chấn thương đáng tiếc trong thời gian tới. 

Người hâm mộ vẫn đang chờ đợi một Tiến Linh tiếp tục tỏa sáng ở đội tuyển Việt Nam. Muốn làm được điều này, chân sút sinh năm 1997 sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều. Chỉ có những quyết tâm, cố gắng và khao khát cống hiến trên sân cỏ, anh mới có thể tiếp tục tỏa sáng tại vòng loại thứ 3 sắp tới.

Tổng hợp 5 bàn thắng của Tiến Linh ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á

video

 

Tiến Linh: Dáng dấp mẫu trung phong bóng đá Việt Nam hằng ao ướcTiến Linh: Dáng dấp mẫu trung phong bóng đá Việt Nam hằng ao ước
Góp công lớn giúp ĐT Việt Nam lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022, Tiến Linh thể hiện dáng dấp của 1 trung phong cắm bóng đá Việt Nam tìm kiếm suốt thời...
Tiến Linh không muốn Việt Nam đi vào vết xe đổ của Thái LanTiến Linh không muốn Việt Nam đi vào vết xe đổ của Thái Lan
Trong một chia sẻ mới đây, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã hy vọng ĐT Việt Nam sẽ nhìn vào bài học thất bại của ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018 để chuẩn...
Tiến Linh đăng ảnh tố cáo cầu thủ UAE xâm phạm thân thểTiến Linh đăng ảnh tố cáo cầu thủ UAE xâm phạm thân thể
Tiền đạo Tiến Linh vừa đăng ảnh với đôi chân chườm đá trên facebook sau trận thua 2-3 của tuyển Việt Nam trước đội chủ nhà UAE.
Tiến Linh: Dù thua nhưng ĐT Việt Nam vẫn thể hiện tinh thần quả cảmTiến Linh: Dù thua nhưng ĐT Việt Nam vẫn thể hiện tinh thần quả cảm
Tiến Linh đã có những chia sẻ sau khi cùng ĐT Việt Nam chính thức lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 sau trận gặp UAE.
Xem lại pha hỏng ăn khó tin của tiền đạo Tiến Linh trước cầu môn MalaysiaXem lại pha hỏng ăn khó tin của tiền đạo Tiến Linh trước cầu môn Malaysia
Văn Hậu đã mở ra cơ hội rất lớn để Tiến Linh chọc thủng lưới Malaysia song đáng tiếc là chân sút Becamex Bình Dương lại bỏ lỡ thời cơ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X