Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nguyễn Thanh Bình - chân dung sao trẻ tỏa sáng tại xứ mặt trời mọc

Thứ Ba 29/03/2022 19:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Buổi tối ngày 29/3/2022 đã chứng kiến pha lập công bất ngờ của trung vệ trẻ Nguyễn Thanh Bình cho ĐT Việt Nam trước đội chủ nhà Nhật Bản. Đó có thể nói là một pha ghi bàn đáng nhớ với cá nhân cầu thủ này trong lần đầu đá chính cho ĐTQG.

 

Nguyễn Thanh Bình là ai?

Phút 20 của màn so tài giữa ĐT Nhật Bản và Việt Nam trên SVĐ Saitama World Cup tối 29/3, các học trò của HLV Park Hang Seo được hưởng quả phạt góc sau nỗ lực gần đường biên của thủ quân Đỗ Hùng Dũng. 

Và từ vị trí đá phạt góc, Công Phượng đã thực hiện quả treo bóng chính xác đến đúng vị trí của trung vệ Thanh Bình đã chờ sẵn. Và cầu thủ trẻ của Viettel đã tung ra pha đánh đầu chéo góc buộc thủ môn Eiji Kawashima phải vào lưới nhặt bóng. 

Việt Nam vs Nhật Bản
Nguyễn Thanh Bình là cầu thủ Việt Nam duy nhất chọc thủng lưới Nhật Bản trong 15 năm qua.

Món quà mà ĐT Việt Nam tạo ra dành cho các CĐV tới sân và NHM trước máy thu hình thực sự là một điều vô cùng tuyệt vời, trong bối cảnh mà đoàn quân áo trắng đã tỏ rõ sự thất thế trước đối thủ trong trận đấu này. 

Với sự thua thiệt về đẳng cấp, trình độ, đội tuyển Việt Nam đã không chơi đôi công đối thủ mà chỉ chờ đợi thời cơ đến từ những pha đá phạt cố định. Và Thanh Bình đã cụ thể hóa cơ hội ghi bàn với quả đánh đầu đẹp mắt mở tỷ số trận đấu. 

Trước khi trận đấu này diễn ra, ít ai có thể dự đoán rằng ĐT Việt Nam có thể ghi bàn trước một 'quân đoàn Samurai xanh' hùng mạnh đang hừng hực khí thế sau khi đã giành vé đi World Cup nhờ 6 chiến thắng liên tiếp. 

Trung vệ Thanh Bình bất ngờ được AFC vinh danhTrung vệ Thanh Bình bất ngờ được AFC vinh danh
Với pha đánh đầu làm rung lưới ĐT Nhật Bản hôm 29/3 vừa qua, trung vệ Nguyễn Thanh Bình đã có tên trong cuộc bình chọn danh hiệu Ngôi sao tương lai của lượt...

Thực tế thì trước bàn thắng của Thanh Bình, ĐT Nhật Bản đã có những thắng lợi mà không để thủng lưới trước cả Saudi Arabia, Úc, Oman và Trung Quốc. Thế nhưng mạch trận đấu sạch lưới của thầy trò HLV Hajime cuối cùng đã phải dừng lại sau màn tỏa sáng đúng lúc của cầu thủ mang áo số 14 bên phía ĐT Việt Nam. 

Thanh Bình - cái tên từng bị nhiều CĐV 'réo lên' sau màn trình diễn đáng quên trước tuyển Trung Quốc hồi tháng 10 năm ngoái thực sự đã có pha 'lập công chuộc tội' tối 29/3 để qua đó thắp sáng hy vọng tạo nên bất ngờ của thầy trò ông Park Hang Seo trước chủ nhà Nhật Bản. 

Nguyễn Thanh Bình ĐT Việt Nam
Nguyễn Thanh Bình là một tài năng đầy hứa hẹn của ĐT Việt Nam

Sở hữu chiều cao 1m82, cầu thủ sinh năm 2000 quê Thái Bình thực sự là một tài năng đầy hứa hẹn không chỉ của riêng CLB Viettel mà còn là đối với bóng đá Việt Nam. 

Trưởng thành từ lò đào tạo của Viettel, Thanh Bình cùng với những Hữu Thắng, Danh Trung, Mạnh Dũng chính là nòng cốt của đội U19 Viettel giành hạng ba VCK U19 Quốc gia 2017 trước khi vô địch giải U21 quốc gia vào năm 2020. Cùng trong năm này, anh giành thêm chức vô địch giải bóng đá hạng Nhất quốc gia trong màu áo câu lạc bộ bóng đá Bình Định.

Phong độ ổn định và thành tích tập thể đã giúp sự nghiệp của trung vệ trẻ quê lúa Thái Bình cất cánh. Và không lâu sau đó, anh đã có màn ra mắt ở đội 1 khi cùng CLB Viettel chạm trán Hải Phòng FC tại V-League vào ngày 16/1/2021.

Và dưới sự dìu dắt của HLV Trương Việt Hoàng, Thanh Bình đã được trao cơ hội nhiều hơn. 559 phút thi đấu là con số đầy ấn tượng với ngôi sao sinh năm 2000 trong lần đầu tiên góp mặt ở đấu trường V-League 2021. Trong bối cảnh phải cạnh tranh vị trí với các đàn anh Tiến Dũng, Hải 'Quế' khi ấy, rõ ràng đây là một điều không hề đơn giản.

Nhật Bản vs Việt Nam
Pha lập công của Thanh Bình giúp tuyển Việt Nam xé lưới Nhật Bản

Không chỉ được thử sức ở sân chơi quốc nội, Thanh Bình cũng có dịp ra sân cho đội bóng áo lính ở đấu trường AFC Champions League 2021 cùng Viettel FC. Và rõ ràng những sự cọ xát này đã giúp trung vệ sinh năm 2000 ngày càng tiến bộ hơn để dần khẳng định được giá trị của mình tại ĐTQG. 

Trong bối cảnh 'đàn anh' Quế Ngọc Hải đã không còn góp mặt tại Viettel, đây rõ ràng là một cơ hội không thể tốt hơn để Nguyễn Thanh Bình ra sân tỏa sáng. Và với một cầu thủ sinh năm 2000, việc được đá chính ở đội 1 sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để anh chứng minh tài năng để góp mặt trong đội hình ra sân của ĐT Việt Nam. 

Có thể nói tương lai đang rất hứa hẹn với Thanh Bình nếu như anh biết nắm bắt lấy thời cơ. Tất nhiên cuộc chiến trên tuyển chưa bao giờ là đơn giản, nhất là với những cầu thủ trẻ. Nhưng cứ nỗ lực hết mình, rồi thành công sẽ xuất hiện với cầu thủ trẻ quê lúa Thái Bình.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X