Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nguyễn Phong Hồng Duy và màn trình diễn điểm 10 trên tuyển Việt Nam

Thứ Năm 10/06/2021 12:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù là người thi đấu thầm lặng trong trận thắng 4-0 của ĐT Việt Nam trước Indonesia vừa qua, song hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy lại có những đóng góp không hề nhỏ vào kết quả chung cuộc.

 

Rũ bỏ danh phận người có 'suất tình thương' 

Nguyễn Phong Hồng Duy từng là cái tên phải nhận không ít những phản ứng tiêu cực từ người hâm mộ trong những lần tập trung trước đây. Thậm chí cầu thủ quê Chơn Thành, Bình Phước cùng với tiền vệ Xuân Trường còn bị coi là những cầu thủ có 'suất tình thương' của ông Park, sau những màn trình diễn không thực sự như ý ở tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên điều đó đã là quá khứ bởi thực tế ở trận Việt Nam 4-0 Indonesia vừa qua, những gì mà cả Hồng Duy lẫn Xuân Trường để lại đều thực sự là trên cả mong đợi. 

Nếu như Trường 'híp' thể hiện được bản lĩnh, độ chững chạc và cho thấy hình bóng của một 'ông chủ' tuyến giữa thì ở vị trí của mình, Nguyễn Phong Hồng Duy lại thi đấu vô cùng hiệu quả trong lần hiếm hoi được ra sân đá chính, thay thế cho 'đàn em' Đoàn Văn Hậu. 

Hồng Duy ĐT Việt Nam vs Indonesia
Hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy ghi dấu ấn đậm nét trong chiến thắng vừa qua của ĐT Việt Nam 

Thực tế thì trước đó, Hồng Duy cũng được thầy Park trao cơ hội đá chính ở trận đấu với đội tuyển Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 vào cuối năm 2019. Thời điểm đó, ngôi sao HAGL được đặt ở vị trí hậu vệ phải trong bối cảnh Văn Hậu được kéo vào đá trung vệ lệch trái. 

Và anh đã chơi không tệ. Hồng Duy chơi tròn vai và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Song điều khiến Duy “Pinky” không được đánh giá cao bởi người hâm mộ là ở sân chơi quốc nội, phong độ của anh khá bất ổn, cũng như nhiều ngôi sao phố núi khác. 

Tất nhiên đó là chuyện đã rồi của một hai năm trước. Còn vào lúc này, Hồng Duy đang là một phiên bản nâng cấp toàn diện của chính mình với sự khéo léo, nhanh nhẹn, kỹ thuật cho tới khả năng cơ động, sự bền bỉ và cả sức mạnh tranh chấp. 

Trong trận gặp Indonesia vừa qua, khi ĐT Việt Nam được chơi với tâm thế cửa trên, Hồng Duy cùng người đồng đội Văn Thanh đã có nhiều không gian hơn để thoải mái vùng vẫy ở hai biên. Nếu như Văn Thanh để lại dấu ấn với một pha vuốt bóng chân trái đẳng cấp như những Robben hay Salah, thì Hồng Duy cũng không kém cạnh khi là tác giả của hai đường kiến tạo giúp Tiến Linh và Quang Hải tỏa sáng. 

Hồng Duy kiến tạo cho Tiến Linh vs Indonesia 7/6
Hồng Duy có pha kiến tạo chuẩn từng centimet cho Tiến Linh lập công ở phút 51

Phải khẳng định Nguyễn Phong Hồng Duy chính là người đã có mở ra thắng lợi '4 sao' của ĐT Việt Nam trước Indonesia. Bởi đường chuyền dài vượt tuyến chuẩn chỉnh từng centimet của anh ở phút 51 thực sự đã xuyên thủng hàng phòng ngự Indonesia, giúp Tiến Linh có thể thoải mái vung chân làm tung lưới đối phương mà không hề gặp phải sự theo kèm nào.

Sau khi lập công lớn giúp Tiến Linh giải tỏa được áp lực ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam, ít phút sau đó, vẫn là một pha dâng cao của Hồng Duy giúp anh có cơ hội phối hợp với Hoàng Đức bên cánh trái, trước khi đẩy bóng vào trung tâm cho Quang Hải khống chế và tung ra pha 'nã pháo' tầm xa đẹp mắt làm tung lưới Indonesia, trong sự bất lực của thủ môn Nadeo Argawinata.

Hồng Duy ĐT Việt Nam
Hồng Duy đang càng ngày càng hoàn thiện khả năng chơi bóng ở ĐT Việt Nam

Không những để lại dấu giày trong các pha ghi bàn của đồng đội, Hồng Duy “Pinky” cũng đã có một màn trình diễn khá 'ưng cái bụng' trong suốt 90 phút với sự tự tin, thái độ thi đấu tập trung và những tình huống đọc trận đấu hợp lý bên hành lang cánh trái. 

Anh đã tạo thành mắt xích kết nối những vệ tinh xung quanh như Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Tuấn Anh rồi Xuân Trường. Ngoài ra, những pha leo biên của Hồng Duy để phối hợp cùng Phan Văn Đức ở phía trên cũng tạo ra sự sắc sảo trong các pha lên bóng bên cánh trái của đoàn quân áo đỏ. 

Tất nhiên Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ phải cố gắng hơn nữa nếu tiếp tục được ông Park trao cơ hội trong trận đấu tiếp theo của đội tuyển Việt Nam với Malaysia, bởi đây là đối thủ có độ phức tạp lớn hơn rất nhiều so với Indonesia.

Ở trận vừa qua, Hồng Duy không phải chịu quá nhiều áp lực về mặt phòng ngự nên mới có thể thoải mái phát huy được năng lực tấn công của mình. Nhưng khi người Mã đang sở hữu những tiền vệ biên cánh phải cực kỳ nguy hiểm, đặc biệt là ngoại binh nhập tịch Mohamadou Sumareh, hậu vệ sinh năm 1996 chắc chắn sẽ phải chơi tập trung hơn rất nhiều. 



Highlights: Màn trình diễn của Hồng Duy trong trận Việt Nam 4-0 Indonesia (Vòng loại World Cup 2022)

video

Nhận định bóng đá Việt Nam vs Malaysia (23h45 ngày 11/6): Quyết chiến vì 3 điểmNhận định bóng đá Việt Nam vs Malaysia (23h45 ngày 11/6): Quyết chiến vì 3 điểm
Chiến thắng trong trận Việt Nam vs Malaysia đêm nay không phải điều kiện tiên quyết, nhưng sẽ mở ra cánh cửa rất rộng đưa thầy trò HLV Park Hang Seo vượt qua...
Dư âm Việt Nam 4-0 Indonesia: Khi đẳng cấp lên tiếngDư âm Việt Nam 4-0 Indonesia: Khi đẳng cấp lên tiếng
Vượt qua mọi khó khăn từ sức nóng tại UAE cho tới sự phản kháng của Indonesia, ĐT Việt Nam vẫn có được chiến thắng 4-0 một cách đầy thuyết phục, nhờ sự khác...
HLV Tan Cheng Hoe động viên ĐT Malaysia trước trận gặp Việt NamHLV Tan Cheng Hoe động viên ĐT Malaysia trước trận gặp Việt Nam
HLV Tan Cheng Hoe liên tục có những phát biểu đầy tự tin nhằm mục đích lên giây cót tinh thần cho ĐT Malaysia trước màn so tài với Việt Nam tối 11/6.
Tuấn Anh phải đi giày chạy trong buổi tập của ĐT Việt NamTuấn Anh phải đi giày chạy trong buổi tập của ĐT Việt Nam
Trong buổi tập ngày 9/6, Nguyễn Tuấn Anh không đi giày đá bóng để tập luyện cùng các đồng đội ở ĐT Việt Nam.
Báo Trung Quốc sốc nặng về số tiền thưởng của tuyển Việt NamBáo Trung Quốc sốc nặng về số tiền thưởng của tuyển Việt Nam
Tờ báo Trung Quốc hết sức bất ngờ trước số tiền thưởng mà thầy trò HLV Park Hang-seo vừa được nhận sau trận thắng đậm Indonesia.
Quang Hải, ĐT Việt Nam và những đôi giày lỗi mốtQuang Hải, ĐT Việt Nam và những đôi giày lỗi mốt
Quang Hải hay không ít tuyển thủ của ĐT Việt Nam vẫn luôn trung thành với những đôi giày thi đấu lỗi mốt khi bước vào những trận đấu quan trọng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X