Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

"Người hùng World Cup" của ĐT Australia từng để thua HAGL

Thứ Ba 14/06/2022 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn Redmayne, người cản phá quả penalty quyết định đưa ĐT Australia đến World Cup 2022 đã nhận trận thua trước HAGL ở AFC Champions League vừa qua.

Thủ môn Redmayne từng để thua trước HAGL

Điểm nhấn trong trận play-off liên lục địa tranh vé đi World Cup giữa ĐT Australia vs ĐT Peru chính là thủ môn Redmayne. HLV Graham Arnold khiến tất cả phải bất ngờ khi để Redmayne vào sân thay thủ môn kinh nghiệm Matt Ryan ngay trước loạt penalty định mệnh. Thủ thành này sau đó khiến người hâm mộ Australia vỡ òa với tình huống cản phá quan trọng, đưa Australia tới World Cup.

Andrew Redmayne sinh năm 1989 và không có một sự nghiệp thi đấu cấp CLB thành công. Trong 10 năm đầu sự nghiệp, thủ môn này chỉ có 101 lần ra sân (khoảng 10 trận/mùa). Cuối năm 2017, Redmayne tính chuyện giải nghệ sau khi chia tay CLB Western Sydney Wanderers. Thật may là sau đó, Sydney FC đã chiêu mộ thủ môn này và Redmayne sau đó trở thành thủ môn số 1 của Sydney FC.

Người hùng World Cup của ĐT Australia từng để thua HAGL 1
Redmayne (số 1) từng chạm trán HAGL tại AFC Champions League

Tháng 4 vừa qua, Redmayne cùng đồng đội tại Sydney FC hành quân tới sân Thống Nhất tham dự AFC Champions League. Trong hai trận đấu với HAGL, dù được đánh giá cao hơn nhưng đại diện của Australia chưa thể giành được dù chỉ là một chiến thắng trước đội bóng của HLV Kiatisak. Thậm chí, ở trận lượt đi, Sydney FC đã phải nhận thất bại.Vũ Văn Thanh là người "xé lưới" Redmayne ở trận lượt về.

Tại ĐTQG, thủ môn sinh năm 1989 cũng chỉ là sự lựa chọn thứ hai sau Matt Ryan. Ở trận play-off vừa rồi, Ryan cũng đã có trận đấu tròn vai trước khi Redmayne vào sân và trở thành "huyền thoại". Tình huống thay người của HLV Graham Arnold gợi nhớ lại trận tứ kết World Cup 2014, khi HLV van Gaal của ĐT Hà Lan quyết định để thủ môn Tim Krul vào sân thay Cillessen và đẩy được hai quả penalty.

Khoảnh khắc Redmayne cản phá quả penalty quyết định:

video

Ít ai biết rằng Redmayne từng được mời thử việc ở đội trẻ của Arsenal, nhưng sau đó thủ môn này không thể cạnh tranh được với Wojciech Szczesny. Phải chờ tới năm 28 tuổi, Redmayne mới thật sự trở thành trụ cột của một đội bóng trước khi trở thành "người hùng" của bóng đá Australia ở tuổi 33.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X