Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Người hâm mộ Saudi Arabia xin lỗi thủ quân ĐT Nhật Bản

Thứ Bảy 09/10/2021 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người hâm mộ Saudi Arabia đã gửi lời xin lỗi đến thủ quân ĐT Nhật Bản Maya Yoshida sau sự cố sau trận đấu tại AFC Asian Qualifiers – Road to Qatar.
Thủ quân ĐT Nhật Bản bỏ phỏng vấn

Chạm trán đối thủ hùng mạnh là ĐT Nhật Bản trên sân nhà, ĐT Saudi Arabia có chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công của Al-Buraikan. Chiến thắng này giúp “Chim ưng xanh” (biệt danh của ĐT Saudi Arabia – PV) giành trọn 9 điểm sau ba trận tại vòng loại thứ 3 World Cup – Khu vực châu Á.

Maya Yoshida Nhật Bản vs Saudi Arabia. Ảnh: AFP.
Maya Yoshida cùng ĐT Nhật Bản vừa trải qua thất bại 0-1 trước ĐT Saudi Arabia. Ảnh: AFP.
Sau trận đấu khi thủ quân ĐT Nhật Bản Maya Yoshida bước ra phỏng vấn, một số CĐV quá khích của Saudi Arabia đã có hành động ăn mừng trước mặt cầu thủ này. Yoshida bực tức đã tới sát gần khán đài để thể hiện thái độ, đồng thời bỏ phỏng vấn khi cho biết một số CĐV đã có hành vi phân biệt chủng tộc.

Ngay sau sự cố này, rất nhiều người hâm mộ Saudi Arabia đã phản đối hành vi của một số CĐV quá khích. Trên mạng xã hội, NHM Saudi Arabia đã gửi lời xin lỗi đến Yoshida với hashtag “CĐV Saudi xin lỗi Nhật Bản”.

Cựu tuyển thủ Saudi Arabia Hatim Khayami chia sẻ trên Arab News: “Đó không phải hành vi đại diện cho người Saudi Arabia, chúng tôi yêu mến mọi người và mọi quốc gia. Tôi muốn gửi lời xin lỗi sâu sắc và sự yêu mến tới người Nhật Bản”.

“Tôi xin gửi thông điệp này đến người Nhật Bản rằng những gì đã xảy ra với thủ quân ĐTQG của họ sau trận đấu được gây ra bởi bốn, năm thiếu niên không đại diện cho người Saudi Arabia. Tôi chắc rằng sáng nay, những chàng trai này cũng cảm thấy hối hận vì những gì họ đã làm”.

Thủ quân Nhật Bản
Thủ quân ĐT Nhật Bản bỏ phỏng vấn và tố một số CĐV quá khích có hành vi phân biệt chủng tộc.
Tổng thư ký LĐBĐ Saudi Arabia cũng chia sẻ trên Twitter sự thất vọng về những gì đã xảy ra: “Tôi gửi lời xin lỗi sâu sắc đến Tổng thư ký Hiệp hội bóng đá Nhật Bản và những người hâm mộ đó không đại diện cho cộng đồng Saudi Arabia”.

Mohammed Abdul Jawad, cựu đội trưởng ĐT Saudi Arabia cũng lên tiếng: “Thật đáng buồn, một bộ phận nhỏ cư xử không đúng mực chẳng đại diện cho người hâm mộ của chúng tôi. Một số hình ảnh không thể chấp nhận được đã làm méo mó màn ăn mừng”.

Ở trận đấu tiếp theo, ĐT Saudi Arabia sẽ gặp ĐT Trung Quốc trên sân nhà với mục tiêu là giành trọn 3 điểm để tiếp tục cuộc đua giành vé dự VCK World Cup 2022.

Tình huống thủ quân ĐT Nhật Bản bỏ phỏng vấn:

video



Kết quả Đội tuyển Việt Nam
Hôm qua, 08/10
FTTrung QuốcTrung Quốc3 - 2Việt Nam
FTẢ Rập Xê-útẢ Rập Xê-út1 - 0Nhật Bản
FTAustraliaAustralia3 - 1Oman
Thứ 3, 12/10
12/10Nhật BảnNhật Bản17:14Australia
12/10OmanOman23:00Việt Nam
12/10Ả Rập Xê-útẢ Rập Xê-út23:00Trung Quốc
FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Nhật Bản:

ĐT Nhật Bản sắp trảm tướng trước trận gặp Việt NamĐT Nhật Bản sắp trảm tướng trước trận gặp Việt Nam
Thành tích kém cỏi của ĐT Nhật Bản sau 3 trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 khiến HLV Hajime Moriyasu đứng trước nguy cơ bị sa thải.
ĐT Việt Nam ghi bàn nhiều hơn UAE, Nhật BảnĐT Việt Nam ghi bàn nhiều hơn UAE, Nhật Bản
Dù toàn thua sau 3 trận đấu tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 nhưng ĐT Việt Nam không phải không có những tín hiệu tích cực.
Cục diện bảng B sau lượt trận thứ 3: ĐT Nhật Bản bị bỏ lại trong cuộc đua tới QatarCục diện bảng B sau lượt trận thứ 3: ĐT Nhật Bản bị bỏ lại trong cuộc đua tới Qatar
Sau khi lượt trận thứ 3 bảng B thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á khép lại, Nhật Bản chính là đội bóng gây thất vọng lớn nhất khi phải...
Nhận định Saudi Arabia vs Nhật Bản (0h00 ngày 8/10): Hướng tới vé đi tiếpNhận định Saudi Arabia vs Nhật Bản (0h00 ngày 8/10): Hướng tới vé đi tiếp
Cả Saudi Arabia vs Nhật Bản đều đang quyết tâm giành chiến thắng trong màn so tài vào đêm nay để tạo lợi thế trong cuộc đua giành 1 trong 2 tấm vé đi thẳng tới...
Thủ môn Hồ Văn Ý được tư vấn nên sang Nhật Bản thi đấuThủ môn Hồ Văn Ý được tư vấn nên sang Nhật Bản thi đấu
Thủ môn Hồ Văn Ý sau khi chơi ấn tượng cùng ĐT futsal Việt Nam được tư vấn nếu ra nước ngoài thi đấu nên sang Nhật Bản.
HLV Miura có công việc mới sau khi chia tay CLB TP.HCMHLV Miura có công việc mới sau khi chia tay CLB TP.HCM
Báo chí Nhật Bản vừa đưa tin cựu HLV trưởng ĐTQG Việt Nam ông Toshiya Miura đã trở thành Giám đốc kỹ thuật kiêm Tổng quản lý của CLB Gifu tại giải J-League 3.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X