Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

“Sát thủ" gốc Brazil xin lỗi CĐV Trung Quốc vì bỏ lỡ cơ hội cầm hoà Saudi Arabia

Thứ Tư 13/10/2021 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không tận dụng được cơ hội ghi bàn mười mươi, tiền đạo nhập tịch Luo Guofu đã lên tiếng xin lỗi cổ động viên đội nhà.

Luo Guofu cảm thấy có lỗi sâu sắc sau trận thua của ĐT Trung Quốc


Dù thi đấu rất quả cảm trước ĐT Saudi Arabia nhưng đoàn quân của HLV Li Tie vẫn phải chịu thất bại 2-3 tại bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Phát biểu sau trận đấu, tiền đạo Luo Guofu chia sẻ:

“Trận đấu hôm nay vẫn là rất đáng tiếc. Tôi đã có cơ hội gỡ hòa, nhưng tôi đã không thể xử lý cú đá đó một cách trọn vẹn. Tôi phải xin lỗi hàng triệu người hâm mộ vì sai lầm đã gây ra".

Tình huống gỡ hòa mà tiền đạo 33 tuổi mới nhập quốc tịch Trung Quốc nhắc tới diễn ra ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Luo Guofu băng xuống dũng mãnh bên cánh trái nhận bóng từ cú đánh gót của Elkeson.

Trong tình thế 3 đấu 3, thay vì chuyền ngược trở lại cho Alan đứng ở tư thế rất trống trải và thuận lợi, Luo Guofu lại quyết định tung ra sút ngay ở góp hẹp, anh đã không thắng được thủ thành Al Qarni.
Luo Guofu ghi bàn đầu tiên trong màu áo ĐT Trung Quốc

Luo Guofu ghi bàn đầu tiên trong màu áo ĐT Trung Quốc

Quyết định sai lầm này khiến Luo Guofu tỏ ra rất day dứt. Anh là người ghi bàn dấy lên hy vọng cho đội nhà nhưng cũng chính là người dập tắt hy vọng với pha bóng mang tính cá nhân của mình.

Được HLV Li Tie tung vào sân từ hiệp thi đấu thứ 2, Luo Guofu đã ghi dấu ấn khi có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho ĐT Trung Quốc. Ngay từ pha chạm bóng đầu tiên, anh đã tận dụng để tung ra cú sút đầy ngẫu hứng. Pha vuốt bóng của Luo Guofu tạo ra một đường cong tuyệt đẹp khiến thủ môn bên phía Saudi Arabia bó tay.

Bàn thắng rút ngắn tỷ số của Luo Guofu ngay đầu hiệp 2 đã giúp ĐT Trung Quốc khơi lại tinh thần chiến đấu và tạo ra một thế trận sòng phẳng trước Saudi Arabia sau hiệp một thất thế.

Trong 45 phút Luo Goufu góp mặt trên sân, số pha dứt điểm trúng đích của Trung Quốc là vượt trội hơn đối thủ (4 so với 1). Thế nhưng Saudi Arabia đã tận dụng tốt khi chỉ với 1cú sút trúng đích đã đem về cho họ bàn thắng, nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 72.

Không vì thủng lưới mà Trung Quốc trùng xuống, họ đã khiến thế trận trở nên bùng nổ ở những phút cuối hiệp 2. Sau khi có bàn gỡ 2-3 của Wu Xi, ĐT Trung Quốc tổng lực tấn công và suýt có bàn gỡ ở phút 90+4.

Từ pha phối hợp với Elkeson, Alan đối mặt thủ môn và dứt điểm ở góc hẹp, nhưng không thành bàn. Trận đấu khép lại với chiến thắng chung cuộc 3-2 cho Saudi Arabia.

Kết quả Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
Bảng AHôm qua, 12/10
FTIranIran1 - 1Hàn Quốc
FTSyriaSyria2 - 3Lebanon
FTUAEUAE2 - 2Iraq
Bảng BHôm qua, 12/10
FTNhật BảnNhật Bản2 - 1Australia
FTOmanOman3 - 1Việt Nam
Hôm nay, 13/10
FTẢ Rập Xê-útẢ Rập Xê-út3 - 2Trung Quốc

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X