Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện tổ trọng tài điều khiển trận ĐT Việt Nam đấu Iraq

Thứ Năm 02/11/2023 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trọng tài người Qatar, ông Al Marri Abdulla sẽ điều khiển chính trong trận đấu của ĐT Việt Nam vs ĐT Iraq thuộc khuôn khổ lượt 2 VL World Cup 2026 trên sân Mỹ Đình vào ngày 21/11 tới.

Trọng tài Tây Á bắt chính trận Việt Nam đấu Iraq

Theo thông báo của LĐBĐ châu Á (AFC), tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Iran đã được ấn định. Cụ thể, ông Al Marri Abdulla sẽ là trọng tài chính điều khiển trận đấu. Hỗ trợ ông là hai vị trợ lý Khalaf Khaled, Alshammari Faisal (Qatar). Trọng tài thứ 4 là ông Albadowe Ahmad Bin Ahmad (Singapore).

Hai trợ lý trọng tài video (VAR) là ông Abdulla Ali Al-Marri và Khamis Mohammed Al-Marri. Toàn bộ trọng tài này là người Qatar.

Theo thống kê từ trang Soccerway, trong 5 năm gần đây, trọng tài chính Al Marri Abdulla đã tham gia tổng cộng 38 trận đấu chính thức, trong đó bao gồm 3 trận giao hữu quốc tế như Iceland gặp Estonia, Thụy Điển và Phần Lan, Oman đấu Ecuador.

Cũng trong 38 trận đấu trên, ông Al Marri Abdulla không rút 1 thẻ đỏ nào. Cao điểm nhất là trận đấu giữa Al Khor và Al Ahli tại giải VĐQG Qatar diễn ra vào năm 2020. Khi đó, ông Al Marri Abdulla đã rút ra tổng cộng 7 tấm thẻ vàng.

Al Marri Abdulla

Trọng tài Al Marri Abdulla bắt chính trận Việt Nam đấu Iraq

Vị vua áo đen này cũng không còn quá xa lạ với người hâm mộ Việt Nam. Theo đó, ở trận đấu của Việt Nam vs Australia diễn ra vào ngày 7/9/2021 thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình, chính ông Al Marri Abdulla là người đã kiểm tra và thông báo với trọng tài chính người Qatar Abdulrahman Al-Jassim về khả năng được hưởng phạt đền cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Đó là tình huống diễn ra ở phút 27 khi Hồng Duy đưa bóng trúng tay cầu thủ Australia ở vòng cấm địa. Dẫu vậy, sau khi mất hơn 1 phút trực tiếp xem lại video quay chậm từ màn hình VAR, trọng tài chính đã không thổi phạt đền ở tình huống đó.

Về ĐT Việt Nam, để chuẩn bị cho loạt trận đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup diễn ra vào tháng 11 này, thầy trò HLV Troussier sẽ hội quân sau kết thúc vòng 3 V.League 2023/24.

ĐT Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán với ĐT Philippines trên sân khách Rizal Memorial ở Manila ngày 16/11, sau đó trở về sân nhà Mỹ Đình tiếp đội tuyển Iraq ngày 21/11.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X