Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

LĐBĐ Trung Quốc chốt tương lai HLV Li Tie

Thứ Ba 24/08/2021 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước những tin đồn về việc HLV Marcello Lippi sẽ trở lại làm việc tại ĐTQG, LĐBĐ Trung Quốc đã nhanh chóng đưa ra câu trả lời của mình.

Trong diễn biến mới đây, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) đã chính thức ký bản hợp đồng có thời hạn đến 5 năm với nhà cầm quân đương nhiệm Li Tie, qua đó chấm dứt những lời đồn đại sẽ mời lại nhà vô địch World Cup 2006, HLV Marcello Lippi.

HLV ĐT Trung Quốc Li Tie
LĐBĐ Trung Quốc 'trói chân' HLV Li Tie bằng bản hợp đồng 5 năm

Trước đó, tờ Sina của Trung Quốc từng thông tin CFA có ý định mời lại HLV Lippi với mức lương "khủng" lên đến 18 triệu euro/năm (hơn 483 tỷ đồng), do chưa tin tưởng vào năng lực cầm quân của HLV Li Tie.

Việc CFA gia hạn hợp đồng với thời gian dài với HLV đương nhiệm Li Tie, được báo chí Trung Quốc bình luận là "không tệ", đồng thời "là sự công nhận về nỗ lực cũng như năng lực cá nhân của HLV Li Tie".

Dưới thời HLV Li Tie, ĐT Trung Quốc đang trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác. Họ chơi gắn kết hơn và đồng thời cũng hiệu quả hơn. Chính HLV Li Tie đã giúp đội nhà lách qua khe cửa hẹp tại vòng loại thứ 2 để góp mặt ở nhóm 12 đội sẽ tranh tài ở vòng loại thứ 3.

Hiện tại, đội tuyển Trung Quốc đang tập trung tại Thượng Hải, dự kiến họ sẽ sang Doha (Qatar) từ ngày 26/8 tới đây, trước khi bắt đầu chiến dịch chinh phục tấm vé dự World Cup 2022 bằng trận gặp Australia trên sân trung lập ở Doha vào ngày 2/9 tới.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên tuyển Trung Quốc cũng sẽ chọn Doha làm địa điểm để tiếp đón đội tuyển Việt Nam ở trận đấu lượt đi vào tối ngày 7/10 tới.

ĐT Trung Quốc và lần tham dự World Cup 2002 đầy may mắnĐT Trung Quốc và lần tham dự World Cup 2002 đầy may mắn
ĐT Trung Quốc đã từng có một lần tham dự World Cup trong quá khứ dù không được đánh giá cao trên bản đồ bóng đá châu Á. Song nếu nhìn kỹ lại thì phải nói là...
Tiến Linh: Tôi từng ghi 2 bàn vào lưới Trung Quốc nhưng đó chỉ là trận giao hữuTiến Linh: Tôi từng ghi 2 bàn vào lưới Trung Quốc nhưng đó chỉ là trận giao hữu
Tiền đạo Tiến Linh đã có những chia sẻ với Bongda24h.vn sau khi ĐT Việt Nam xác định được các đối thủ tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.
Báo Trung Quốc mổ xẻ thành công của ĐT Việt NamBáo Trung Quốc mổ xẻ thành công của ĐT Việt Nam
Tờ Sohu mới đây đã có bài viết thể hiện sự quan tâm tới sự phát triển nhanh chóng của bóng đá Việt Nam những năm qua.
Báo Trung Quốc: Thắng Việt Nam lúc này không đơn giảnBáo Trung Quốc: Thắng Việt Nam lúc này không đơn giản
Tờ Sohu của Trung Quốc mới đây đã có bài viết nhắc nhở ĐTQG của nước này không được phép xem thường các đối thủ, đặc biệt là trước ĐT Việt Nam.
ĐT Việt Nam cần làm gì trước sự coi thường của truyền thông Trung Quốc?ĐT Việt Nam cần làm gì trước sự coi thường của truyền thông Trung Quốc?
Truyền thông Trung Quốc có lý do để chỉ ra sự hạn chế của ĐT Việt Nam. Và liệu thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ làm gì để khắc phục điều này?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X