Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Kịch bản trong mơ nào sẽ xảy ra với ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3?

Thứ Năm 01/07/2021 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rơi vào một bảng đấu được nhận định là có phần dễ thở hơn, ĐT Việt Nam đang nhận được rất nhiều những kỳ vọng của người hâm mộ. Và hãy cùng tưởng tượng xem kịch bản trong mơ của đoàn quân áo đỏ sẽ như thế nào.

Kết quả bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á vào chiều ngày 1/7 đã đưa ĐT Việt Nam rơi vào bảng B cùng các đối thủ: Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman. Trong khi đó bảng A gồm các đội bóng: Iran, Hàn Quốc, UAE, Iraq, Syria và Lebanon.

Đây được nhận định là một bảng đấu có phần 'dễ thở' hơn với đoàn quân của HLV Park Hang Seo bởi so với các đội bóng ở nhóm A thì cơ hội lấy điểm trước các đội nhóm B của Việt Nam là cao hơn. Và đâu sẽ là kịch bản trong mơ nào sẽ xảy ra với ĐT Việt Nam tại bảng B?

Lượt đi:

Saudi Arabia - Việt Nam (0 điểm)

Trận đấu trên sân khách được nhận định là rất khó có cơ hội cho chúng ta giành điểm nhất là khi Saudi Arabia không phải một đội bóng tầm thường. Do đó một trận thua tối thiểu 0-1, 1-2 sẽ là chấp nhận được.

Việt Nam - Australia (1 điểm)

Điểm tựa sân nhà Mỹ Đình sẽ giúp chúng ta có quyền hi vọng vào một kỳ tích trước đội tuyển Úc giống như cách ĐT U19 Việt Nam từng đánh bại đội bóng chuộc túi sau siêu phẩm của Công Phượng.

Tuy nhiên đó là ở cấp độ trẻ còn với ĐTQG, khách quan mà nói là sẽ rất khó để chúng ta có thể hạ gục người Úc - một gương mặt rất 'thân quen' ở các VCK World Cup gần đây. Do đó một trận hòa sẽ là xem được. 

Đối đầu ĐT Việt Nam vs Trung Quốc
ĐT Việt Nam cần vượt qua Trung Quốc ở cả hai lượt đấu.

Trung Quốc - Việt Nam (3 điểm)

Phải thi đấu trên sân Trung Quốc, đó sẽ là một thử thách không nhỏ với 'Những ngôi sao vàng'. Song thực tế bóng đá Trung Quốc những năm gần đây đang đi xuống về mặt thành tích. Do đó nếu chơi tập trung và trung thành với lối chơi phòng ngự phản công, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể mơ tới một cú sốc tại quốc gia tỷ dân.

Oman - Việt Nam (3 điểm)

3 điểm sẽ là một mục tiêu bắt buộc với thầy trò HLV Park Hang Seo khi chỉ phải gặp đối thủ Oman - một đội bóng tới từ nền bóng đá tầm trung của Tây Á. Trong quá khứ, chúng ta từng gây ra nhiều khó khăn cho Iraq, Jordan, Lebanon nên hoàn toàn có thể đủ sức đánh bại Oman dù phải đá trên sân khách.

Việt Nam - Nhật Bản (0 điểm)

Trận đấu với đội bóng ở nhóm hạt giống đầu tiên là Nhật Bản sẽ là thử thách khó khăn nhất cho đoàn quân áo đỏ. Với trình độ hiện tại, rất khó để chúng ta có thể tạo bất ngờ trước nền bóng đá số 1 châu Á, đồng thời cũng đang là đương kim á quân Asian Cup 2019.

Do đó một thất bại tối thiểu với tỷ số 0-1, 0-2, 1-2 của ĐT Việt Nam sẽ là chấp nhận được.

Lượt về:

Việt Nam - Saudi Arabia (3 điểm)

So về đẳng cấp, Saudi Arabia vẫn được đánh giá cao hơn hẳn so với ĐT Việt Nam. Nhưng điểm tựa sân nhà và lòng quyết tâm của các cầu thủ sẽ mang tới hi vọng chiến thắng cho đoàn quân áo đỏ.

Đây cũng là trận đấu mà tuyển Việt Nam phải thắng để mơ mộng góp mặt trong tốp 3 chung cuộc.

Australia - Việt Nam (0 điểm)

Trước 'ông kẹ' tới từ châu Đại Dương, cơ hội có điểm của thầy trò HLV Park Hang Seo được đánh giá sẽ là không nhiều. Hy vọng chúng ta chỉ thua ít bàn ở trận này.

Việt Nam - Trung Quốc (3 điểm)

Đây sẽ là một trận đấu vô cùng đặc biệt với ĐT Việt Nam, bởi không chỉ nó sẽ quyết định cơ hội dự trận play-off hay bị loại của đoàn quân áo đỏ, mà trận đấu này còn diễn ra vào đúng ngày mùng 1 Tết âm lịch Nhâm Dần 2022.

Với lợi thế sân nhà, cửa thắng của Việt Nam trước Trung Quốc là khá sáng nếu chúng ta giữ được phong độ thi đấu.

Quang Hải Việt Nam vs UAE 15/6
Thử thách sẽ là vô cùng lớn với ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup sắp tới.

Việt Nam - Oman (3 điểm)

Với lợi thế được chơi trên sân nhà, ĐT Việt Nam được đánh giá hoàn toàn đủ sức đánh bại ĐT Oman. Việc có điểm trước đối thủ này sẽ giúp chúng ta có nhiều cơ hội lọt vào tốp 3 chung cuộc ở bảng B.

Nhật Bản - Việt Nam (0 điểm)

Chắc sẽ có rất ít người dám đặt cửa ĐT Việt Nam có điểm trước Nhật Bản, nhất là khi trận đấu này diễn ra trên sân khách. Như đã nói phía trên, trình độ không tương xứng giữa hai đội sẽ không cho phép chúng ta thực hiện chuyện đó.

Vì thế, một thất bại ít bàn sẽ có thể coi là thành công với ĐT Việt Nam ở lượt đấu cuối cùng của vòng loại thứ 3.

Như vậy, nếu kịch bản trong mơ trên xảy ra, ĐT Việt Nam sẽ có được 16 điểm/10 trận. Khi đó chúng ta hoàn toàn có cơ hội nằm trong tốp 3 để tham dự trận play-off với đội hạng 3 của bảng A. Đội thắng ở trận này sẽ đại diện cho bóng đá châu Á tham dự trận đấu tranh vé đi World Cup với một đội tuyển tới từ một khu vực khác.

Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á
Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X