Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Kịch bản nào sẽ xảy ra với ĐT Việt Nam sau trận gặp UAE?

Thứ Bảy 12/06/2021 02:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có lẽ điều mà NHM Việt Nam đang quan tâm lúc này chính là thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có được kết quả nào trước UAE. Và nếu thua thì cơ hội đi tiếp của Việt Nam là bao nhiêu?

Với những kết quả đã diễn ra ở bảng G trong lượt trận vào tối ngày 11/6, ĐT Việt Nam vs UAE chính là hai cái tên còn lại sẽ cạnh tranh ngôi đầu để xác định chủ nhân tấm vé đi tiếp ở bảng G. 

Màn thư hùng này sẽ diễn ra vào ngày 15/6 tới. Và rõ ràng với 3 điểm có được trước người Mã, tuyển Việt Nam đang có lợi thế hơn chủ nhà UAE trong cuộc đua cho vị trí dẫn đầu ở bảng G, khi đang có 2 điểm nhiều hơn đối thủ.

Vì vậy, ở trận gặp UAE sắp tới, chỉ cần thắng hoặc cầm hòa được UAE, thầy trò HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ giữ được ngôi đầu, đồng thời lấy luôn suất đi tiếp vào vòng loại cuối cùng. Điều này cũng buộc UAE phải dự cuộc đua giành 'vé vớt' với các đội nhì bảng của 7 bảng đấu còn lại. 

Trong trường hợp ĐT Việt Nam thua UAE, khi ấy chúng ta sẽ để mất ngôi đầu vào tay đối thủ. UAE sẽ đứng đầu với 18 điểm và chắc chắn đi tiếp, trong khi với 17 điểm, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ buộc phải tham dự cuộc đua dành vé đi tiếp dành cho các đội bóng nhì bảng.

Và như đã phân tích, ở cuộc đua này kết quả giữa đội nhì các bảng (trừ bảng H) với đội đứng thứ 5 sẽ không được tính đến do bảng H chỉ còn 4 đội sau khi Triều Tiên bỏ giải. 

Như thế chúng ta sẽ bị trừ đi 6 điểm ở hai trận gặp Indonesia, và sẽ chỉ còn 11 điểm. Kết quả này chưa thể khiến đoàn quân áo đỏ có thể yên tâm, bởi các đội nhì bảng khác hiện cũng đang có thành tích rất tốt.
BXH các đội xếp thứ 2 vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á
BXH các đội xếp thứ 2 vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á trước lượt trận cuối

Hiện tại chỉ có đội nhì bảng F đã hết cơ hội đi tiếp do chỉ có tối đa 7 điểm. Như thế, tuyển Việt Nam cần phải xếp trên hai đối thủ mới đi tiếp vào vòng loại cuối. Và điều này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào kết quả các bảng đấu khác.

Vì vậy nếu thua UAE và đứng nhì bảng G, chúng ta chưa thể khẳng định thầy trò HLV Park Hang Seo đã chắc suất đi tiếp. Nhưng cứ thi đấu hết khả năng như các trận vừa qua, tấm vé lịch sử vào vòng loại cuối cùng chắc chắn cũng sẽ trong tay ĐT Việt Nam.

Dẫu vậy theo góc nhìn của Bongda24h thì kể cả có không giữ được ngôi đầu bảng G thì lợi thế của tuyển Việt Nam là khá lớn. Đăt giả thuyết, chung cuộc Việt Nam chỉ xếp thứ 2 bảng G thì "những chiến binh sao vàng" sẽ nằm trong nhóm 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất nếu 3 trong 7 bảng còn lại xảy ra kịch bản dưới đây:

- Bảng A: Trung Quốc thua Syria
- Bảng B: Jordan không thắng Australia để đứng nhì bảng hoặc Kuwait nhì bảng
- Bảng C: Iraq không đứng nhì bảng chung cuộc. Vị trí thứ 2 thuộc về Iran hoặc Bahrain
- Bảng D: Uzbekistan nhì bảng
- Bảng E: Afghanistan bét bảng
- Bảng F: Nhật Bản thắng Kyrgyzstan và Tajikistan thắng Myanmar
- Bảng H: Lebanon thua Hàn Quốc

Trong ngày hôm nay, Bongda24h sẽ có bài phân tích chi tiết hơn về những khả năng đi tiếp của Việt Nam nếu chỉ đứng thứ 2 bảng G để gửi đến quý độc giả quan tâm.

Highlights: Malaysia 1-2 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022)

video
Thấy gì sau trận Việt Nam 2-1 Malaysia?Thấy gì sau trận Việt Nam 2-1 Malaysia?
Không nằm ngoài những kỳ vọng của người hâm mộ, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu đầy ấn tượng để tiếp tục đánh bại Malaysia trong lần tái đấu tối 11/6. Và dưới...
Xem lại tình huống Văn Toàn đem về quả penalty quyết định cho ĐT Việt NamXem lại tình huống Văn Toàn đem về quả penalty quyết định cho ĐT Việt Nam
Phút 82, tiền đạo Văn Toàn ngã trong vòng cấm của Malaysia và trọng tài lập tức cho ĐT Việt Nam được hưởng quả penalty.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X