Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

"Nếu được cô thương", ĐT Việt Nam sẽ rơi vào bảng đấu này tại vòng loại thứ 3

Thứ Tư 16/06/2021 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Việt Nam được dự báo sẽ phải đối đầu với những đối bóng rất mạnh tại vòng loại cuối cùng của World Cup 2022. Nhưng nếu may mắn, họ có thể rơi vào một bảng đấu "nhẹ kí".

 ĐT Việt Nam sẽ ở bảng đấu nào tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022?

Sau hành trình lịch sử tại VCK U23 châu Á 2018, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang rất nóng lòng chờ đợi thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục lập nên kỳ tích ở vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 tại khu vực châu Á.

Tất nhiên so với giải đấu dành cho lứa cầu thủ U23 ở Thường Châu cách đây hơn 3 năm, giải đấu sắp tới mà Công Phượng, Quang Hải và các đồng đội sắp phải đối mặt ở đẳng cấp cao hơn rất nhiều. 

 

ĐT Việt Nam có thể sẽ chạm trán những đối thủ vừa sức ở vòng loại thứ 3
ĐT Việt Nam có thể sẽ chạm trán những đối thủ vừa sức ở vòng loại thứ 3


Lần đầu tiên lọt vào vòng loại World Cup thứ 3 vốn chỉ dành cho những đội mạnh nhất châu lục, có thể khẳng định cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo tạo nên những bất ngờ là tương đối nhỏ. 

Với sự chênh lệch rõ rệt về trình độ, họ đương nhiên sẽ chỉ đặt ra mục tiêu học hỏi, tích lũy kinh nghiệm cho những mục tiêu trong tương lai. Thế nhưng nếu một kịch bản về bảng đấu thuận lợi xảy ra, thầy trò Park Hang Seo hoàn toàn có thể dám mơ tới những kỳ tích. 

Nhìn vào cách chia nhóm hạt giống ở vòng loại thứ 3, ĐT Việt Nam được dự báo có thể rơi vào bảng đấu cực khó với các ông lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc hay Iran cùng các nền bóng đá hàng đầu Tây Á khác như Saudi Arabia, UAE, Syria. 

Song nếu may mắn, 'Những chiến binh sao vàng' vẫn có thể rơi vào một bảng đấu nhẹ với các đối thủ mà họ hoàn toàn có khả năng tạo nên bất ngờ. 
 

Phân nhóm hạt giống vòng loại thứ 3 World Cup 2022
Phân nhóm hạt giống vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Ở hai nhóm đầu tiên, do đây đều là những đội bóng hàng đầu châu lục và từng nhiều lần dự World Cup, nên sẽ không có nhiều hi vọng cho ĐT Việt Nam khi phải đối đầu với các đội bóng này.

Có chăng thì ĐT Việt Nam khi gặp Iran, Úc sẽ để thua ít bàn hơn là so với trước Nhật Bản, Hàn Quốc mà thôi. Do đó, chúng ta sẽ chỉ tính từ nhóm hạt giống thứ 3 cho tới thứ 5. 

Ở nhóm 3, Saudi Arabia - cái tên từng dự VCK World Cup 2018 trên đất Nga rõ ràng nhỉnh hơn so với Iraq, đội bóng mà ĐT Việt Nam từng suýt có được trận hòa trong ngày ra quân tại VCK Asian Cup 2019. 

Lật lại quá khứ, chúng ta cũng từng chơi ngang ngửa Iraq, trong đó có trận hòa 1-1 đầy tiếc nuối tại Mỹ Đình và thất bại 0-1 ở lượt về tại vòng loại World Cup 2018. Thế nên nếu có thể được gặp lại đội bóng này, cửa thắng của đoàn quân áo đỏ không phải là không có. 

ĐT Việt Nam từng đá ngang ngửa với Iraq tại vòng loại World Cup 2018
ĐT Việt Nam từng đá ngang ngửa với Iraq tại vòng loại World Cup 2018

Trong khi ở nhóm 4, UAE và Trung Quốc đều là những cái tên đáng gờm. Nhưng nếu có lực lượng mạnh nhất và được chơi trên sân nhà, tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể chơi ngang ngửa các đội bóng này, đặc biệt là Trung Quốc. 

Ở nhóm 5, Syria vẫn có gì đó nhỉnh hơn so với Oman - một đội bóng ít tiếng tăm ở khu vực Tây Á. Vì thế nếu gặp được Oman, thầy trò HLV Park Hang Seo thậm chí còn có thể giành trọn 6 điểm ở cả hai lượt đấu. 

Như vậy, một bảng đấu "trong mơ" mà ĐT Việt Nam có thể nghĩ tới tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ là gồm các đội tuyển Iran, Úc, Iraq, Trung Quốc và Oman

Nếu có lực lượng mạnh nhất và tiếp tục thi đấu với trên 100% phong độ, đoàn quân của HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể nghĩ tới việc trụ lại trong tốp 3 ở bảng đấu này để có suất tham dự trận tranh vé vớt.

 
  

Khi nào sẽ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3 World Cup 2022?

Theo kế hoạch, LĐBĐ châu Á AFC sẽ tiến hành bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào lúc 15h00 ngày 24/6/2021 tại Kuala Lumpur, Malaysia. 

Dự kiến, các trận đấu tại vòng loại thứ 3 sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 2/9/2021, muộn một năm so với kế hoạch ban đầu là ngày 3/9/2020 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nếu không có gì thay đổi, vòng loại thứ 3 sẽ kết thúc sau lượt trận thứ 10 vào ngày 29/3/2022. 

Lịch thi đấu Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á
Lịch thi đấu Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á

  
Mặc dù vậy, hiện tại AFC vẫn chưa đưa ra thông tin về việc các trận đấu ở vòng loại thứ 3 sẽ diễn ra theo hình thức tập trung giống như các lượt đấu cuối vòng loại thứ 2, hay tiếp tục đá kiểu sân nhà - sân khách theo truyền thống.

Hai đội xếp thứ ba chung cuộc sẽ đá 1 trận duy nhất để xác định cái tên dự trận play-off liên lục địa để giành vé đi tiếp với đối thủ đến từ một châu lục khác. Trận đấu này dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 5 hoặc tháng 6/2022.

VCK World Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 20/11/2022 và kết thúc vào ngày 18/12/2022. Đây sẽ là lần tổ chức đặc biệt nhất khi thời gian diễn ra giải đấu lại vào cuối năm, thay vì diễn ra vào tháng 6 như trước đây.

Điều này là do mùa hè ở Qatar có nhiệt độ hơn 40°C. Vì vậy thời tiết nóng bức sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của các cầu thủ cũng như các cổ động viên. Do đó vào ngày 20/3/2015, FIFA chính thức đưa ra quyết định dời giải đấu sang mùa đông. 

Highlights: UAE 3-2 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022)

video

 

Nhìn lại hành trình lịch sử giành vé đi tiếp của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022Nhìn lại hành trình lịch sử giành vé đi tiếp của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022
Với việc có được 17 điểm sau 8 trận đấu tại bảng G, ĐT Việt Nam đã giành vé đi tiếp với tư cách một trong 5 đội bóng nhì bảng có thành tích tốt nhất. Và hãy...
ĐT Việt Nam có vé tham dự VCK Asian Cup 2023ĐT Việt Nam có vé tham dự VCK Asian Cup 2023
Với việc lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam cũng sẽ được đặc cách không phải dự vòng loại Asian Cup 2023.
Tấn Trường đăng status xin lỗi người hâm mộ sau trận thua UAETấn Trường đăng status xin lỗi người hâm mộ sau trận thua UAE
Người gác đền ĐT Việt Nam đã nói có những chia sẻ của mình tới NHM nước nhà sau hành trình lịch sử giành vé đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022.
Tiến Linh đăng ảnh tố cáo cầu thủ UAE xâm phạm thân thểTiến Linh đăng ảnh tố cáo cầu thủ UAE xâm phạm thân thể
Tiền đạo Tiến Linh vừa đăng ảnh với đôi chân chườm đá trên facebook sau trận thua 2-3 của tuyển Việt Nam trước đội chủ nhà UAE.
Văn Toàn yên tâm về bán áo sau khi hoàn thành sứ mệnh lịch sử cùng ĐT Việt NamVăn Toàn yên tâm về bán áo sau khi hoàn thành sứ mệnh lịch sử cùng ĐT Việt Nam
Chia sẻ trên trang cá nhân, vựa muối Nguyễn Văn Toàn tiếp tục chọc cười NHM, khi khẳng định mình đã có thể yên tâm về bán áo sau khi ĐT Việt Nam lọt vào vòng...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X