Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Khung thành ĐT Việt Nam: Khó rơi khỏi tay Bùi Tấn Trường

Thứ Hai 08/11/2021 22:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với một vị trí đòi hỏi sự ổn định và cần kinh nghiệm thì rõ ràng Bùi Tấn Trường sẽ có cơ hội lớn để ra sân trong các trận đấu tiếp theo của tuyển Việt Nam.

 

Khi Bùi Tấn Trường vẫn là người tốt nhất

Vào ngày 11/11 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục trải qua các trận tiếp theo tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 gặp các đối thủ Nhật Bản và 5 ngày sau đó là cuộc tái đấu Saudi Arabia. Hai trận đấu này sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình vào lúc 19h00 tối các ngày 11 và 16/11. 

Với việc là đội bóng duy nhất vẫn chưa có điểm nào tại bảng B sau 4 trận toàn thua, có thể nói những sức ép về việc giành điểm số đang đè nặng lên đôi vai thầy trò HLV Park Hang Seo. 

Bùi Tấn Trường
Bùi Tấn Trường vẫn là ứng viên số 1 cho vị trí trấn giữ khung thành ĐT Việt Nam

Đó cũng là điều mà họ đã hình dung trước khi bước vào giải. Bởi mức độ khắc nghiệt tại vòng loại cuối cùng luôn cao hơn rất nhiều so với các trận đấu ở vòng loại thứ 2 mà các cầu thủ chúng ta đã tham dự. 

Trước việc bị đánh giá yếu nhất bảng đấu, ĐT Việt Nam rõ ràng đã bộc lộ rõ những hạn chế của mình khi phải đối đầu với những đối thủ có thể hình, sức mạnh cùng trình độ vượt trội. 

Dù đã chơi rất cố gắng, nhưng việc để thua tới 10 bàn qua 4 trận (trung bình 2,5 bàn thua/trận) đã cho thấy sự chênh lệch về trình độ giữa đoàn quân áo đỏ so với các đội trong bảng. Họ thực sự chỉ có cơ hội cầm chân được tuyển Trung Quốc khi thi đấu ngang ngửa và có được hai bàn thắng để quân bình tỉ số 2-2. 

Tuy nhiên khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, điều này vẫn không xảy ra với những hạn chế của hàng thủ của 'Những chiến binh sao vàng', cùng sự nguy hiểm đến từ chân sút Wu Lei hiện đang chơi bóng tại La Liga.

Sắp tới, khi phải đối đầu với ĐT Nhật Bản và Saudi Arabia, hai ông lớn bóng đá châu Á và đồng thời cũng là những gương mặt quá đỗi quen thuộc ở các VCK World Cup, đây sẽ là những thách thức thực sự với thầy trò HLV Park Hang Seo, ngay cả khi họ có được tiếp sức bởi hàng nghìn khán giả trên sân nhà Mỹ Đình. 

Khó khăn là vậy, và chắc chắn là với tính cách của mình, HLV Park Hang Seo sẽ không tạo ra sự xáo trộn ở vị trí thủ môn, khi mà trong tay ông đang còn đó một Bùi Tấn Trường đang thi đấu tương đối ổn định và vẫn duy trì được phong độ đỉnh cao.

Tấn Trường hiện tại đang là cầu thủ lớn tuổi nhất của ĐT Việt Nam khi đã bước sang tuổi 35. Và với kinh nghiệm của mình, thủ môn sinh năm 1986 chính là người thích hợp nhất để ra sân cho những trận đấu lớn tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. 

Bùi Tấn Trường
Với việc Đặng Văn Lâm nghỉ thi đấu dài hạn, Bùi Tấn Trường gần như không có đối thủ ở ĐT Việt Nam

So với thủ thành của CLB Hà Nội, rõ ràng các đồng nghiệp trẻ Văn Hoàng hay Văn Toản còn thua xa về kinh nghiệm chinh chiến, độ ổn định. Là cái tên từng kinh qua trận mạc trong nhiều giải đấu quốc tế ở cả cấp độ đội tuyển lẫn tại CLB khi còn thi đấu ở Becamex Bình Dương, rõ ràng Bùi Tấn Trường có sự từng trải hơn hẳn so với các đồng nghiệp. 

Trong khi đó, thủ thành Trần Nguyên Mạnh lại càng khó cạnh tranh hơn trong cuộc đua giành suất ra sân khi không có lợi thế về chiều cao lên tới 1m88 như Tấn Trường và cũng không phải là 'trò ruột' của thầy Park. 

Khách quan mà nói thì Tấn Trường có lẽ không phải mẫu thủ môn luôn duy trì được tâm lý quá vững vàng hay là người có khả năng chỉ huy hàng thủ, cũng như có những pha di chuyển ra vào thực sự hợp lý. Song ít ra lúc này anh vẫn thể hiện tốt ở các pha phản xạ cứu thua ấn tượng, nhờ sức bật và sải tay lý tưởng. 

Vì thế, dù đã để lọt lưới tới 6 lần trong các trận thua 1-3 trước Saudi Arabia và 2-3 trước Trung Quốc ở chiến dịch vòng loại thứ 3 World Cup 2022 nhưng Bùi Tấn Trường vẫn được đánh giá là người gác đền số 1 trên tuyển lúc này, khi Đặng Văn Lâm vắng mặt vì chấn thương. 

Chỉ khi người gác đền quê Lai Vung, Đồng Tháp bất ngờ vắng mặt vì lý do liên quan tới thể lực ở trận gặp Oman vừa qua, Văn Toản mới có cơ hội được thay thế. Và rõ ràng những gì mà thủ môn trẻ này đã thể hiện tại Muscat vừa qua là chưa thể làm hài lòng ông Park cũng như với người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Vậy nên sẽ không bất ngờ nếu thủ môn Bùi Tấn Trường tiếp tục được HLV Park Hang Seo trọng dụng trong hai trận đấu tiếp theo của ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Mặc dù Tấn Trường không phải một thủ thành có thể mang tới sự tin tưởng như Văn Lâm nhưng khi so bó đũa, người ta chắc chắn vẫn sẽ ưu tiên lựa chọn cột cờ mà thôi.

Ngày này năm xưa: HLV Park Hang Seo nhận giải thưởng cao quýNgày này năm xưa: HLV Park Hang Seo nhận giải thưởng cao quý
Với chức vô địch AFF Cup 2018 cùng ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã nhận giải HLV nam xuất sắc nhất năm trong lễ trao giải AFF Awards 2019.
Thủ môn Văn Toản dính chấn thương, thầy Park vội vã gọi người lên thayThủ môn Văn Toản dính chấn thương, thầy Park vội vã gọi người lên thay
Một tin không vui đã tới với ĐT Việt Nam trước màn đối đầu với Nhật Bản khi thủ thành Nguyễn Văn Toản đã không may dính chấn thương vai và khó có cơ hội ra sân.
Quang Hải: Sau trận thua Trung Quốc, ĐT Việt Nam đã rút ra bài học đắt giáQuang Hải: Sau trận thua Trung Quốc, ĐT Việt Nam đã rút ra bài học đắt giá
Sau những thất bại đã qua tại vòng loại World Cup, tiền vệ Nguyễn Quang Hải cho biết ĐT Việt Nam đang rất khao khát giành điểm ở trận đấu tiếp theo đối đầu với...
Hồ Thanh Minh và giấc mơ ở đội tuyển Việt NamHồ Thanh Minh và giấc mơ ở đội tuyển Việt Nam
Như vậy là giấc mơ được khoác áo đội tuyển quốc gia của tuyển thủ trẻ Hồ Thanh Minh đã dần biến thành sự thật khi anh được HLV Park Hang Seo triệu tập bổ sung...


  

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X