Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Khen, chê đội tuyển Việt Nam sau trận thua trước Trung Quốc

Thứ Sáu 08/10/2021 19:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một kịch bản mà ít người dự đoán đã xảy ra khi ĐT Việt Nam đã gục ngã trước thầy trò Li Tie trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng nay (8/10) theo giờ Việt Nam. Đó là một trận đấu mà các cầu thủ của chúng ta đã tấn công hay nhưng lại chơi tệ trong phòng thủ.

 

Nỗi lo nơi tấm khiên thép đội tuyển Việt Nam

Suốt một thời gian dài từ AFF Cup 2018, Asian Cup 2019 cho tới những loạt đấu tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào cuối năm 2019, đội tuyển Việt Nam đã rất tự hào khi sở hữu một hàng phòng ngự vô cùng vững chắc.

Đó là lúc mà trong tay HLV Park Hang Seo đang có quá nhiều những gương mặt chất lượng và sở hữu kinh nghiệm trận mạc, ở cả vị trí đá chính cho tới trên băng ghế dự bị.

Song đáng tiếc là ở chiến dịch vòng loại thứ 3 lần này, điều đó đã không xuất hiện. Sự thiếu vắng của một cầu thủ đánh chặn chất lượng như Hùng Dũng cùng chấn thương của các hậu vệ Đoàn Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng hay Thành Chung thực sự đã đẩy tuyển Việt Nam vào thế khó khăn.

Quế Ngọc Hải Việt Nam vs Trung Quốc 8/10
Hàng thủ đội tuyển Việt Nam đã có một màn trình diễn đáng quên trước Trung Quốc

Ở trận đấu với Trung Quốc vừa qua, bộ ba Hải 'quế' - Mạnh 'gắt' - Dũng 'tư' chỉ có thể sát cánh cùng nhau trong 72 phút thi đấu đầu tiên, trước khi trung vệ mang băng thủ quân của Viettel bị thay ra để nhường sân chơi cho người 'đàn em' Nguyễn Thanh Bình.

Và đây được đánh giá chính là sự thay đổi mang tính bước ngoặt theo chiều hướng xấu đi cho ĐT Việt Nam, bởi Thanh Bình đã không bẫy việt vị thành công trong tình huống Wu Lei thoát xuống nâng tỷ số lên 2-0 chỉ 3 phút sau đó.

Tới phút bù giờ thứ 5 và cũng là cuối cùng của trận đấu, hậu vệ mang áo số 5 tiếp tục thất thế trong việc ngăn chặn pha băng xuống của cầu thủ Trung Quốc khiến Bùi Tấn Trường phải vào lưới nhặt bóng thêm một lần nữa.

Dư âm Việt Nam 2-3 Trung Quốc: Vị đắng của chiến bạiDư âm Việt Nam 2-3 Trung Quốc: Vị đắng của chiến bại
Có thể với nhiều người, trận thua của ĐT Việt Nam trước Trung Quốc vừa qua thực sự có gì đó rất cay đắng, phần vì bàn thắng quyết định được ghi ở phút bù giờ...

Rõ ràng, hệ thống phòng ngự của đội tuyển Việt Nam ở trận này đã có vấn đề. Chính HLV Park Hang Seo cũng thừa nhận việc tung Thanh Bình vào sân ở nửa cuối hiệp 2 là một sai lầm.

Song cũng phải thông cảm cho nhà cầm quân người Hàn Quốc khi trong tay ông không có phương án nào khả dĩ hơn Nguyễn Thanh Bình.

Đình Trọng không được đăng ký cho trận này, Thành Chung không được sử dụng có lẽ là do chấn thương vẫn chưa thực sự bình phục. Trong khi đó trung vệ to cao Bùi Hoàng Việt Anh lại không mạnh ở khả năng xoay trở và di chuyển.

Thời gian qua, đã có nhiều ý kiến thắc mắc tại sao thầy Park không lựa chọn Hữu Tuấn - một trung vệ 'cứng cựa' của HAGL. Có thể Hữu Tuấn không hợp với chiến thuật của HLV Park Hang Seo. Hoặc có thể chỉ đơn giản là nhà cầm quân xứ Kim chi muốn trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ để phát triển đội U23.

Dù sao chăng nữa thì lúc này, tuyển Việt Nam đang rơi vào khó khăn khi không còn nhiều lựa chọn đáng tin cậy ở hàng thủ. Và nếu không sớm cải thiện chuyện này, họ rất có thể sẽ phải nhận thất bại thứ 5 liên tiếp khi đến Oman thi đấu vào tối ngày 12 tới.


Sự lạc quan ở mặt trận tấn công

Nếu như 'thủ phá' thì hàng công ĐT Việt Nam đã tạo ra nhiều tín hiệu tích cực ở trận đấu vừa rồi. Trong một thế trận đang bị dẫn tới 2-0, Hồ Tấn Tài đã tạo nên một khoảnh khắc xuất thần mà có lẽ nhiều tiền đạo của Việt Nam cũng không thể làm được điều tương tự.

Màn tỏa sáng của hậu vệ đã ghi rất nhiều bàn thắng tại V-League là một lời gợi mở với ông Park trong việc tìm người kế thừa vị trí của Trọng Hoàng trong tương lai. Văn Thanh có thể thi đấu vẫn hay, nhưng ở khoản tìm kiếm bàn thắng thì rõ ràng anh vẫn chưa thể làm tốt như người 'đàn em' đang khoác áo Bình Định FC.

Hồ Tấn Tài Tiến Linh
Hồ Tấn Tài và Tiến Linh đã thi đấu tốt trước Trung Quốc

Tại V-League 2021, hậu vệ Hồ Tấn Tài đã trình diễn một phong độ thi đấu khá cao. Anh có 3 bàn thắng và 3 đường kiến tạo, đóng góp trực tiếp vào 60% số bàn thắng mà CLB Bình Định ghi được.

Nếu tính cả những bàn thắng ghi được cho Bình Dương thì Tấn Tài đã có tới 9 pha lập công ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam. Ngay cả Văn Thanh cũng chỉ mới ghi 9 bàn cho HAGL dù đã thi đấu suốt 7 mùa giải vừa qua.

Với khả năng lên công, về thủ khá nhịp nhàng, Hồ Tấn Tài đang tạo ra nhiều ấn tượng tại ĐT Việt Nam. Yếu tố duy nhất mà anh cần hoàn thiện chỉ là tâm lý thi đấu trước sức ép ở những trận cầu lớn.

Không chỉ có Tấn Tài mà Quang Hải và Nguyễn Tiến Linh cũng đã để lại nhiều ấn tượng ở trận này với nỗ lực ghi bàn vào lưới đối phương. Sau nhiều cơ hội không thể tận dụng được, phải tới phút 90, Hải 'con' mới kiến tạo thành công với đường chọc khe 'sắc như dao cạo' để Tiến Linh bứt tốc và đánh bại người gác đền ĐT Trung Quốc trong tình huống đối mặt.

Tiến Linh gỡ hòa 2-2 Việt Nam vs Trung Quốc 8/10
Bàn thắng của Tiến Linh đến từ màn phối hợp đẹp mắt của tuyển Việt Nam

Đó là bàn thắng mà tuyển Việt Nam đã luyện tập rất nhiều trong suốt thời gian qua. Nó gợi nhớ lại tình huống chuyền bóng của Minh Vương cũng cho Tiến Linh ghi bàn ở trận gặp UAE khi hai đội gặp nhau hồi tháng 6 vừa qua.

Rõ ràng ĐT Việt Nam cần nhiều hơn những tình huống phối hợp trung lộ như thế trong hoàn cảnh hành lang hai cánh đã bị bịt kín. Có như thế thì 'Những chiến binh sao vàng' mới có thể tạo nên những màn trình diễn ấn tượng ở giải đấu lần này.

Tất nhiên ngoài những cầu thủ đã kiến tạo hay ghi bàn thì ở một vị trí khác cũng đã chơi hay ở trận này như cặp đôi Tuấn Anh, Hoàng Đức hay phần nào đó là vị trí của Quế Ngọc Hải và Duy Mạnh.

Sự trở lại của Công Phượng cũng mang tới những tín hiệu khởi sắc hơn cho đội tuyển Việt Nam. Và có lẽ ông Park cũng cần nghĩ tới việc để anh đá chính thay vì tiếp tục đặt niềm tin vào một Phan Văn Đức đang thi đấu mờ nhạt dần qua từng trận.

Tổng hợp: Việt Nam 2-3 Trung Quốc (Vòng loại World Cup 2022)

video

 

ĐT Việt Nam: Thất bại không có nghĩa là dừng lại!ĐT Việt Nam: Thất bại không có nghĩa là dừng lại!
Gạt đi những cảm xúc tiếc nuối, ba thất bại vừa qua là thước đo để biết ĐT Việt Nam đang ở đâu trên bình diện châu lục.
Dư âm Việt Nam 2-3 Trung Quốc: Vị đắng của chiến bạiDư âm Việt Nam 2-3 Trung Quốc: Vị đắng của chiến bại
Có thể với nhiều người, trận thua của ĐT Việt Nam trước Trung Quốc vừa qua thực sự có gì đó rất cay đắng, phần vì bàn thắng quyết định được ghi ở phút bù giờ...
Báo chí Trung Quốc nói gì về thất bại của ĐT Việt Nam?Báo chí Trung Quốc nói gì về thất bại của ĐT Việt Nam?
Chứng kiến đội nhà giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước ĐT Việt Nam, giới truyền thông Trung Quốc đã có những lời ngợi khen dành cho cả hai.
ĐT Việt Nam bị trừ bao nhiêu điểm trên BXH FIFA sau trận thua Trung Quốc?ĐT Việt Nam bị trừ bao nhiêu điểm trên BXH FIFA sau trận thua Trung Quốc?
Thất bại đáng tiếc 3-2 trước ĐT Trung Quốc ở vòng loại thứ 3 World Cup đã khiến Việt Nam bị trừ một số điểm lớn trên BXH FIFA.
AFC trầm trồ trước màn phối hợp thoát pressing đỉnh cao của ĐT Việt NamAFC trầm trồ trước màn phối hợp thoát pressing đỉnh cao của ĐT Việt Nam
Màn phối hợp thoát pressing của Tuấn Anh và Văn Thanh trong trận đấu đối đầu giữa ĐT Việt Nam và Trung Quốc đã nhận được lời khen ngợi đặc biệt đến từ Liên...

 

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist...
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X