Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lebanon bất ngờ thua Turkmenistan tại bảng H: Tin mừng cho tuyển Việt Nam

Thứ Tư 09/06/2021 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc Lebanon bất ngờ thua Turkmenistan vốn hết mục tiêu tại bảng H không chỉ giúp Hàn Quốc gần như sớm hoàn thành mục tiêu giành quyền vào vòng loại thứ 3 mà còn mang đến tin vui cho các bảng khác bao gồm cả bảng G của Việt Nam.

Kết quả trận Turkmenistan vs Lebanon


Turkmenistan vs Lebanon nằm ở bảng H có thêm Hàn Quốc và Sri Lanka. Đây chính là bảng đấu mà có sự hiện diện của Triều Tiên nhưng đã quyết định rút lui giữa chừng, không tham dự nốt giai đoạn còn lại do lo ngại dịch bệnh, khiến cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á phải có sự điều chỉnh.
Kết quả rất có lợi với tuyển Việt Nam
Kết quả rất có lợi với tuyển Việt Nam

Theo đó, kết quả các trận đã thi đấu tại bảng H mà có sự góp mặt của Triều Tiên đều bị hủy bỏ đồng thời khi so sánh thành tích của các đội nhì bảng với nhau để xét tấm vé vớt (5/8 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào vòng loại thứ 3) thì kết quả giữa đội thứ 2 và đội thứ 5 trong cùng bảng đấu (ở 7 bảng còn lại vẫn gồm 5 đội) sẽ không được tính đến.

Do vậy, các đội đang (hoặc có khả năng/nguy cơ) xếp thứ 2 bảng đấu hẳn rất quan tâm đến tình hình các bảng khác. Chiều nay, diễn ra hai trận tiếp theo của bảng H được thi đấu tập trung tại Hàn Quốc. Trong đó trận đấu Turkmenistan vs Lebanon diễn ra trước (lúc 13h00) còn trận Sri Lanka vs Hàn Quôc sẽ bắt đầu vào lúc 18h00 hôm nay 9/6.

Trước lượt trận này, Hàn Quốc và Lebanon đã chắc chắn chiếm 2 vị trí đầu bảng bởi sở hữu cùng 10 điểm, hơn Turkmenistan phía sau khoảng cách 4 điểm mà đại diện Trung Á chỉ còn 1 trận (chính là cuộc đối đầu với Lebanon). Còn đội bóng Tây Á rất hiểu nếu hạ gục Turkmenistan thì kể cả có không chiếm ngôi đầu chung cuộc của bảng H thì cũng khả năng lớn sẽ lọt vào nhóm 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Tuy nhiên ở trận đấu mang tính then chốt, Lebanon đã bất ngờ nhận thất bại 2-3. Càng đau đớn hơn khi bàn thua quyết định đến vào những phút bù giờ. Như vậy, Lebanon vẫn dừng lại ở con số 10 điểm sau 5 trận.

Tổng hợp: Turkmenistan 3-2 Lebanon

video

BXH bảng H
Xếp hạng tại bảng H tính đến lúc 15h00 ngày 9/6

Do đó nếu Hàn Quốc đánh bại Sri Lanka quá yếu ở trận đấu vào lúc 18h00 chiều nay thì Son Heung Min cùng đồng đội gần như 100% kết thúc bảng H với vị trí số 1 kèm theo tấm vé trực tiếp vào vòng loại thứ 3. Lúc đó Hàn Quốc sẽ có 13 điểm, hơn Lebanon 3 điểm cùng hiệu số bàn thắng - bại vượt trội (tiêu chí đầu tiên được xét đến nếu có 2 đội bằng điểm nhau).

Lượt trận cuối cùng, Hàn Quốc sẽ gặp chính Lebanon (13h00 ngày chủ nhật 13/6 theo giờ Việt Nam) nên trừ khi thua với cách biệt không tưởng thì đội tuyển xứ Nhân sâm mới mất ngôi đầu (trong trường hợp đã đánh bại Sri Lanka). Tuy nhiên, ai cũng biết Hàn Quốc là nền bóng đá hàng đầu khu vực châu Á nên Lebanon lấy được điểm từ Hàn Quốc đã là nhiệm vụ cực khó (thực ra lượt đi Lebanon đã gây sốc khi cầm hòa Hàn Quốc 0-0) nói gì đến thắng, lại còn thắng lớn
 
Hẳn một số người sẽ cho rằng vậy thì liệu có chuyện Hàn Quốc buông trận cuối nếu như đã hết mục tiêu rõ ràng. Khả năng này rất khó xảy ra ở cấp độ ĐTQG vì nó còn là danh dự của một đội tuyển, một đất nước. Kể cả không sử dụng đội hình mạnh nhất thì Hàn Quốc vẫn đủ khả năng đánh bại Lebanon.

BXH các đội nhì bảng trước lượt đấu ngày 11/6
BXH các đội nhì bảng tính đến lúc này

Tin mừng cho tuyển Việt Nam?

Bây giờ hãy cùng nhìn đến BXH các đội nhì bảng mới nhất (đã bỏ qua kết quả thi đấu giữa đội thứ 2 và đội thứ 5 ở các bảng 5 đội). Lebanon đang tạm dẫn đầu với 10 điểm nhưng còn 1 trận gặp Hàn Quốc. Nếu thua trận này thì số điểm cuối cùng của Lebanon chỉ là 10, rất khó cạnh tranh với các bảng khác. Kể cả con số có là 11 thì cũng không dễ sở hữu tấm vé vớt vào vòng loại thứ 3 bởi ở một số bảng, đội có cơ hội đứng thứ 2 thì số điểm đạt được hoàn toàn có thể chạm đến mốc 12.

Vậy thì tại sao lại nói kết quả trận mới nhất của Lebanon lại có thể xem là tin mừng với Việt Nam. Trong trường hợp Lebanon vượt qua Turkmenistan thì đại diện Tây Á sẽ có 13 điểm, con số mà chắc chắn chúng ta không thể chạm tới khi so sánh với các đội nhì bảng khác nếu chỉ xếp thứ 2 bảng G.

Hiện tại, Việt Nam có 14 điểm và còn 2 trận. Vào lúc 23h45 ngày 11/6 tới đây, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bước vào trận gặp Malaysia và nếu thắng, Việt Nam sẽ có 17 điểm cũng như giữ được ngôi đầu. Đó chắc chắn là mục tiêu mà chúng ta cần phải hoàn thành bởi lượt cuối phải chạm trán chủ nhà UAE rất mạnh.

Đặt giả thuyết tồi tệ nhất và không ai mong muốn xảy ra là Việt Nam chỉ đứng thứ 2 bảng G thì số điểm tối đa mà chúng ta sở hữu sẽ là 17 (thắng Malaysia và thua UAE còn nếu chúng ta thắng Malaysia rồi hòa hay thắng UAE thì nghiễm nhiên nhất bảng, không cần phải quan tâm thêm những thứ khác). Song khi so sánh với các đội nhì bảng khác thì Việt Nam sẽ mất đi 6 điểm từ hai trận thắng Indonesia (đã chắc chắn đứng cuối bảng G) nên sẽ chỉ còn 11 điểm.

Do đó việc Lebanon tại bảng H đang có nguy cơ chỉ kết thúc vòng bảng với 10 điểm ít nhiều là tin mừng với chúng ta dù rằng chắc chắn chẳng ai mong muốn kịch bản "đau tim" (Việt Nam thứ 2 bảng đấu) xảy ra, nhất là khi thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn đang nắm trong tay quyền tự quyết.

Xem thêm : kết quả bóng đá hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X