Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đã có phương án B nếu AFC hoãn VL World Cup

Thứ Tư 04/03/2020 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Malaysia đã có kế hoạch riêng nếu vòng loại World Cup 2022 bị hoãn lại vì đại dịch Covid 19.

Dự kiến, trong tuần này, LĐBĐ châu Á (AFC) cùng LĐBĐ thế giới (FIFA) sẽ nhóm họp và đưa ra quyết định có hoãn các trận đấu tại vòng loại World cup 2022 hay không trước sự bùng phát của đại dịch Covid 19 tại khu vực châu Á.

Mặc dù chưa có quyết định chính thức nhưng ĐT Malaysia đã có phương án cụ thể nếu AFC quyết định lùi lịch thi đấu tại vòng loại World cup. Theo đó, “những chú hổ” sẽ tổ chức thi đấu giao hữu với các đội bóng khác nhằm rèn rũa lực lượng nếu không đá VL World Cup.

Kế hoạch của Malaysia nếu VL World Cup hoãn hình ảnh
ĐT Malaysia đang rất nóng lòng gặp Việt Nam để phục hận

Thông tin này được HLV Tan Cheng Hoe xác nhận trên tờ The Star: “AFC có lẽ đã nhận được những góp ý của các liên đoàn bóng đá thành viên. Tôi nghĩ đa số đều ủng hộ việc hoãn lịch thi đấu do sự bùng phát của dịch bệnh. Đây là vấn đề sức khoẻ mang tính toàn cầu.

Về phía Malaysia, tôi sẽ lên kế hoạch ứng phó trong trường hợp các trận đấu bị hoãn. Tôi cảm thấy việc đội tuyển nên thi đấu giao hữu là cần thiết. Nếu các trận đấu chính thức bị hoãn, ĐT Malaysia sẽ thi đấu giao hữu nhằm rèn lực lượng.

Cũng liên quan đến các trận đấu giao hữu của ĐT Malaysia, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe mới đây đã bị ĐT Bahrain “hủy kèo” giao hữu vì những lo ngại của đại dịch Covid 19. Hiện LĐBĐ Malaysia tiết lộ đang liên hệ với ĐT Yemen nhằm thế chỗ Bahrain giao hữu với Malaysia. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có thông tin chính thức về việc này.

Đại dịch Covid 19 đang ảnh hưởng sâu rộng đến bóng đá châu Á khi một loạt các giải bóng đá lớn tại các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc đã phải lùi lịch thi đấu. 


Quỳnh Anh

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X