Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Italia lập kỷ lục bất bại dài nhất lịch sử

Thứ Hai 06/09/2021 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Italia đã lập kỷ lục mới về chuỗi trận bất bại của một đội tuyển quốc gia sau khi cầm hòa Thụy Sĩ trên sân khách đêm qua.
Italia đã chạm tới cột mốc 36 trận bất bại sau khi cầm hòa Thụy Sĩ ở vòng loại World Cup đêm qua. Đây là chuỗi trận bất bại dài nhất của một đội tuyển quốc gia, vượt qua kỷ lục của Brazil 1993-96 và Tây Ban Nha 2007-2009.

Chuỗi trận của Italia bắt đầu từ năm 2018 sau khi để thua Bồ Đào Nha ở Nations League vào ngày 10/9. Trận đấu đầu tiên sau đó là trận hòa 1-1 trước Ukraine trên sân nhà.

Italia

Đội tuyển Italia lập kỷ lục bất bại dài nhất lịch sử


Italia kéo chuỗi trận bất bại qua vòng loại Euro 2020 với những đối thủ như Hy Lạp, Phần Lan và Bosnia. Những màn trình diễn của họ ấn tượng hơn khi nằm cùng bảng ở Nations League với Hà Lan, Ba Lan và Bosnia.

Roberto Mancini sau đó đưa Italia lên ngôi vô địch Euro 2020. Đội bóng áo thiên thanh toàn thắng ở vòng bảng trước khi thẳng tiến đến chức vô địch, vượt qua những đối thủ là Áo, Bỉ, Tây Ban Nha và Anh.

Dù vẫn giữ chuỗi bất bại nhưng Italia đã hòa 4 trong 5 trận gần nhất trong 90 phút. Đêm qua, Jorginho có cơ hội đem về chiến thắng cho Italia với một quả penalty nhưng lại đá hỏng. Điều đáng nói là Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm 2020 của UEFA cũng đã bỏ lỡ một quả penalty quan trọng ở trận chung kết với Anh tại Wembley.

1 điểm có được trước Thụy Sĩ vẫn giúp Italia có một vị trí vững chắc ở bảng C vòng loại World Cup 2022. Họ đang có 11 điểm sau 5 trận, nhiều hơn đội nhì bảng Thụy Sĩ tới 4 điểm.

Jorginho đá hỏng 11m, Italia không thể giành 3 điểm trên sân của Thụy SĩJorginho đá hỏng 11m, Italia không thể giành 3 điểm trên sân của Thụy Sĩ
Italia dù vượt trội về số cơ hội nhưng không thể tận dụng, trong đó phải kể đến cú đá 11m hỏng ăn của Jorginho. Hòa 0-0 trên sân của Thụy Sĩ, Azzurri vẫn dẫn...
Nhà ĐKVĐ châu Âu chia điểm thất vọng trên sân nhàNhà ĐKVĐ châu Âu chia điểm thất vọng trên sân nhà
Trận đấu giữa Italia vs Bulgaria trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu đã kết thúc theo cách không thể tệ hơn dành cho nhà ĐKVĐ châu Âu, khi...
Jorginho sẵn sàng chơi bóng đến năm 40 tuổiJorginho sẵn sàng chơi bóng đến năm 40 tuổi
Trong quãng thời gian có mặt trên tuyển Italia, tiền vệ Jorginho đã nói về tương lai của mình.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X