Thứ Hai, 16/09/2024Mới nhất
Zalo

Indonesia tung đội hình với... 9 cầu thủ nhập tịch đấu Saudi Arabia

Thứ Sáu 06/09/2024 06:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với quyết tâm giành vé dự World Cup, đội tuyển Indonesia đã mang theo một đội hình hùng hậu với nhiều cầu thủ nhập tịch tới Saudi Arabia đá trận đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

Vào lúc 1h00 rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, màn so tài giữa Saudi Arabia và Indonesia tại bảng C vòng loại thứ 3 World Cup 2026, khu vực châu Á đã diễn ra. Ở trận này, giới chuyên môn đều nghiêng về khả năng sẽ xuất hiện một chiến thắng cho đội bóng chủ nhà Tây Á. 

Indonesia kiem thanh cong 1 diem ngay tren san cua Saudi Arabia
Indonesia kiếm thành công 1 điểm ngay trên sân của Saudi Arabia

Tuy nhiên bằng sự nỗ lực của mình, dàn sao dưới trướng HLV Shin Tae Yong đã tạo nên bất ngờ khi giành 1 điểm sau trận hòa 1-1 trước đối thủ. Đây thực sự là một kết quả khó tin, nhưng hoàn toàn xứng đáng sau những gì mà Garuda đã thể hiện. 

Đáng chú ý là ở trận này, HLV Shin Tae Yong đã sử dụng một đội hình gồm phần lớn 'ngoại binh' cho Indonesia. Đây đa phần đều là những cầu thủ có gốc gác Indonesia từ thời ông, bà được sinh ra tại Hà Lan. 

Đó là thủ môn Maarten Paes (1m91, sinh tại Hà Lan), các hậu vệ Jay Idzes (1m90, sinh tại Hà Lan), Calvin Verdonk (1m74, sinh tại Hà Lan), Sandy Walsh (1m83, sinh tại Bỉ), tiền vệ Ivar Jenner (1m86, sinh tại Hà Lan), Thom Haye (1m87, sinh tại Hà Lan), Nathan Tjoe-A-On (1m82, sinh tại Hà Lan) và bộ đôi tiền đạo Rafael Struick (1m85, sinh tại Hà Lan) - Ragnar Oratmangoen (1m80, sinh tại Hà Lan).

Indonesia tung đội hình với 9 cầu thủ nhập tịch đấu Saudi Aribia 1
Indonesia tung đội hình với 9 cầu thủ nhập tịch đấu Saudi Aribia

Chỉ có hai cầu thủ bản địa Indonesia 'may mắn' có cơ hội đá chính ở trận này là trung vệ Rizky Ridho và tiền vệ tấn công Witan Sulaeman. Và chính chất ngoại đó đã giúp Indonesia gây bất ngờ với việc cầm hòa Saudi Arabia ngay trên sân đối phương.

Kết quả này có được nhờ sự nỗ lực của tất cả các thành viên Garuda. Trong số đó, không thể không nhắc tới tân binh Maarten Paes - người mới nhập tịch Indonesia cách đây chưa lâu. 

Với tài năng và bản lĩnh của mình, thủ thành đang chơi bóng tại giải Nhà nghề Mỹ cho FC Dallas đã từ chối rất nhiều cơ hội ghi bàn của Saudi Arabia. Đáng chú ý anh cũng đã cản phá thành công cú đá phạt đền của Abdulrahman Ghareeb bên phía Saudi Arabia ở giữa hiệp 2.

Ngoài pha bóng này, ở phút 90+3, Indonesia suýt chút nữa bị đánh bại khi Saudi Arabia đã ở rất gần bàn thắng thứ hai. Tuy nhiên trong pha 1 đối 1 với Maarten Paes, Feras Albrikan lại không thể đưa trái bóng đi vào lưới. 

Với trận hòa này, Indonesia sẽ có động lực tinh thần không nhỏ để bước vào trận đấu tiếp theo gặp Australia trên sân nhà vào tối ngày 10/9 tới đây.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X