Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Indonesia thắng ấn tượng trước vòng loại World Cup 2026

Thứ Bảy 09/09/2023 05:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó đội bóng xứ vạn đảo Indonesia vừa có chiến thắng khá thực dụng trước đội tuyển Turkmenistan trên sân nhà trong khuôn khổ trận giao hữu trong tháng 9.

Với lợi thế sân nhà, đội tuyển Indonesia (hạng 150 thế giới) được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng trước đội bóng đang xếp hạng 138 FIFA là Turkmenistan ở trận đấu giao hữu diễn ra vào lúc 19h30 tối ngày 8/9.

Ở trận này với sự tự tin cùng khát khao giành chiến thắng của mình, đoàn quân của HLV Shin Tae-yong đã phát huy được những điểm mạnh đó là lối chơi tập thể, đầy máu lửa, không ngại va chạm để làm khó đối thủ đến từ Trung Á.

Egy Maulana Vikri
Egy Maulana Vikri ăn mừng bàn thắng ghi được cho ĐT Indonesia.

Mặc dù lép vế về số pha dứt điểm so với Turkmenistan, nhưng Indonesia vẫn sở hữu những nhân tố có thể tạo ra sự khác biệt. Và ở phút thứ 19, tỉ số đã được mở cho 'Garuda' sau cú sút xa đầy uy lực của tiền đạo Dendi Sulistyawan.

Việc có bàn khá sớm càng giúp Indonesia nắm sự chủ động về thế trận. Trong khi đó, Turkmenistan cũng đẩy cao đội hình, tạo ra khá nhiều pha dứt điểm nhưng những cú sút của họ lại không đủ độ chính xác để tạo ra bàn gỡ.

Sang hiệp hai, Indonesia lùi về chơi phòng ngự bảo toàn thành quả, còn Turkmenistan là bên chủ động dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng. Đội khách tạo thêm một số pha dứt điểm nhưng giống như quãng thời gian trước đó, họ không đủ độ sắc để đánh bại hàng phòng ngự của Indonesia.

Và khi đã mải mê dâng cao tấn công đối thủ, Turkmenistan đã tiếp tục phải nhận thêm bàn thua sau tình huống phản công của Indonesia, được kết thúc bằng pha dứt điểm của tiền đạo chủ lực Egy Maulana Vikri.

Thắng 2-0 theo cách đầy thực dụng, Indonesia cho thấy họ đã sẵn sàng vào vòng loại thứ nhất World Cup 2026 khu vực châu Á. Theo kết quả bốc thăm, thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ đối đầu Brunei ở 2 lượt trận play-off (diễn ra vào các ngày 12 và 17/10). Đội thắng trong cặp đấu này sẽ tiến vào vòng loại thứ hai gặp các đội tuyển Iraq, Việt Nam và Philippines.

Video: Siêu phẩm của tiền đạo Indonesia vào lưới Turkmenistan

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X