Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Indonesia muốn lần đầu đưa World Cup về với Đông Nam Á

Thứ Năm 16/07/2020 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bộ trưởng Zainudin Amali cho biết Indonesia vẫn luôn có tham vọng trở thành đất nước đầu tiên của Đông Nam Á tổ chức một kỳ World Cup.
Bộ trưởng Thể thao & Thanh niên Indonesia Zainudin Amali cho biết Indonesia đang làm hết sức mình để tổ chức thành công VCK World Cup U20 diễn ra vào năm 2021. Phát biểu trên tờ Bolabob, vị Bộ trưởng 58 tuổi cho biết đây sẽ là một bước đệm quan trọng dành cho Indonesia trong quá trình hiện thực hóa tham vọng trở thành đất nước Đông Nam Á đầu tiên đăng cai một kỳ World Cup ở cấp độ ĐTQG.
Ông Zainudin Amali phát biểu: “Đây là một mong muốn lớn lao của chúng tôi với tư cách là một quốc gia và là giấc mơ của tất cả chúng tôi. Tất cả hãy chứng minh rằng Indonesia an toàn, có thể đăng cai tổ chức các sự kiện tầm cỡ thế giới. Chúng tôi đã được thử nghiệm, nếu có thể tiến lên phía trước sau thành công World Cup U20, chúng tôi có thể tổ chức World Cup của các tuyển quốc gia”.
Indonesia bày tỏ tham vọng đăng cai VCK World Cup 2030 hình ảnh
Indonesia muốn trở thành quốc gia ĐNA đầu tiên đăng cai World Cup
Được biết, Indonesia đang đầu tư rất lớn để nâng cấp cở sở hạ tầng tại 6 sân vận động được chọn nhằm đạt chuẩn của FIFA. Cũng theo thông tin của tờ Bolabob, hiện tại chưa có quốc gia châu Á nào tham gia vào cuộc chạy đua đăng cai World Cup 2030 và đất nước Vạn Đảo có thể sẽ trở thành đại diện duy nhất của châu lục đấu thầu quyền tổ chức giải đấu bóng đá danh giá nhất hành tinh này.
Trái ngược với sự tích cực trong công cuộc đưa World Cup lần đầu về với Đông Nam Á của mình, thành tích của ĐTQG Indonesia trong khoảng thời gian vừa qua lại rất đáng thất vọng. Họ toàn thua trong cả 5 trận đã thi đấu ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Đoàn quân của HLV Shin Tae-yong xếp cuối cùng tại bảng G và không còn cơ hội để bước tiếp vào vòng loại cuối cùng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X