Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Indonesia nhận tin dữ trước trận gặp đội tuyển Việt Nam

Thứ Tư 22/11/2023 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc đã phải nhận hai thẻ phạt trong hai lượt trận đầu tiên của đội tuyển Indonesia tại vòng loại World Cup 2026, điều này đồng nghĩa với việc hậu vệ phải Asnawi Mangkualam sẽ không thể ra sân ở trận đấu tiếp theo gặp Việt Nam.

Tối ngày 21/11/2023, đội tuyển Indonesia có chuyến làm khách trên sân Rizal Memorial trước đội chủ nhà Philippines. Ở trận này,  Garuda được đánh giá cao hơn tuy nhiên họ lại tỏ ra lép vế trước Azkals trong hiệp 1. 

Asnawi Mangkualam
Thủ quân Indonesia, Asnawi Mangkualam bị treo giò ở trận gặp Việt Nam tới đây.

Hệ quả là đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã để đối phương chọc thủng lưới ở phút 23 của trận đấu, sau cú ra chân tinh tế của 'lão tướng' Patrick Reichelt. Nỗ lực sau đó giúp đội bóng xứ Vạn đảo có bàn gỡ hòa 1-1. Song đó cũng là tất cả những gì mà họ làm được ở trận này. 

Không thể hoàn thành mục tiêu giành chiến thắng, đội tuyển Indonesia còn phải nhận một tin kém vui khi ngôi sao bên cánh phải Asnawi Mangkualam sẽ vắng mặt ở trận gặp ĐT Việt Nam vào cuối tháng 3 năm sau do anh sẽ phải nhận án treo giò.

Trong trận ra quân của Indonesia gặp Iraq, hậu vệ sinh năm 1999 đã dính thẻ vàng sau một pha phạm lỗi với cầu thủ đội bạn ở phút 79. Tuy nhiên cầu thủ này đã không 'giữ mình' khi bước vào trận đấu với Philippines. Hệ quả là Asnawi đã phải nhận thêm thẻ ở phút 16 của trận đấu, đồng nghĩa với việc sẽ bị treo giò ở trận kế tiếp. 

Sự vắng mặt của Asnawi Mangkualam được đánh giá sẽ là một tổn thất không hề nhỏ với Indonesia trong bối cảnh họ sẽ có màn so tài với Việt Nam ở lượt 3. Đây là một cầu thủ rất có trình độ cũng như kinh nghiệm thi đấu khi đang chơi bóng tại Hàn Quốc cho đội bóng K-League 2, Jeonnam Dragons. Anh hiện cũng đang được HLV Shin trao băng thủ quân tại ĐT Indonesia.

Ngoài trường hợp của Asnawi, các tuyển thủ Indonesia khác là Marc Klok, Rafael Struick và Saddil Ramdani cũng sẽ phải tránh việc nhận thêm thẻ phạt nếu không muốn vắng mặt ở trận tái đấu ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình ở lượt trận thứ 4. Bên phía Việt Nam, đang có tới 8 cầu thủ nhận thẻ vàng cần phải tránh thẻ phạt nếu muốn bảo toàn lực lượng khi về sân nhà tiếp đón Indonesia.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X