Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đồng hương của HLV Park Hang Seo chính thức trở thành HLV ĐT Indonesia

Thứ Hai 23/12/2019 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không còn là tin đồn thổi, HLV Shin Tae-yong sẽ trở thành HLV trưởng mới của ĐT Indonesia sau lời xác nhận từ Phó chủ LĐBĐ Indonesia.

 

Sau khi sa thải HLV Simon McMenemy vì thành tích yếu kém tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, LĐBD Indonesia PSSI mới đây đã bổ nhiệm cựu HLV trưởng ĐT Hàn Quốc, ông Shin Tae-yong ngồi vào vị trí ghế HLV trưởng ĐTQG Indonesia. Ông Shin Tae-yong sẽ chính thức ra mắt người hâm mộ Indonesia trong buổi lễ được tổ chức vào ngày 25/1/2020.

ĐT Indonesia ký hợp đồng với HLV Shin Tae-yong hình ảnh
HLV Shin Tae-yong sẽ dẫn dắt ĐT Indonesia

Điều này đã được Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá xứ Vạn đảo (PSSI) ông Cucu Soemantri phát biểu vào sáng 23/12. Mặc dù vậy, vị này không công bố về thời hạn và giá trị hợp đồng của tân HLV Shin Tae-yong, nhưng cho biết mọi chuyện sẽ được làm sáng tỏ sau Đại hội PSSI vào tháng Giêng năm 2020.

Việc PSSI bổ nhiệm ông Shin Tae-yong cũng chấm dứt những tin đồn nhà cầm quân người Hàn Quốc có liên kết với CLB Shenzhen FC. Trước đây, ông Shin Tae-yong được cho là đã đạt được thỏa thuận với đội bóng hạng hai của Trung Quốc và sẽ gia nhập trong tương lai gần.

HLV Shin Tae-yong được đánh giá là một nhà cầm quân trẻ tài năng của bóng đá Hàn Quốc. Trong sự nghiệp huấn luyện của mình, ông từng giúp Seongnam Ilhwa Chunma thêm mộ lần vô địch AFC Champions League năm 2010 và đưa đội tuyển Hàn Quốc vô địch Cúp Đông Á 2017.

Đỉnh cao của HLV Shin Tae-yong là năm 2018 khi ông giúp đội tuyển Hàn Quốc giành quyền tham dự FIFA World Cup 2018. Dù không thể vượt qua vòng bảng song đoàn quân của HLV Shin Tae-yong vẫn ít nhiều để lại dấu ấn khi xuất sắc quật ngã nhà đương kim vô địch World Cup, ĐT Đức với tỉ số 2-0 ở lượt đấu cuối, qua đó chính thức loại nhà đương kim vô địch khỏi giải đấu.

Với việc Indonesia ký hợp đồng với HLV Shin Tae-yong, điều này cũng đặt ra một thách thức không nhỏ với ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo khi hai đội còn trận đấu lượt về Vòng loại World Cup 2022 tại Mỹ Đình. Trận đấu này sẽ diễn ra vào đầu tháng 6 năm sau.
 

UAE có HLV mới đấu HLV Park Hang Seo
LĐBĐ UAE vừa chính thức bổ nhiệm vị thuyền trưởng mới cho ĐTQG nước này sau khi sa thải HLV Bert van Marwijk vì thành tích cầm quân tệ hại.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X