Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Hùng Dũng chia sẻ với AFC: "ĐT Việt Nam muốn dự World Cup 2026"

Thứ Ba 22/03/2022 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) mới đây đã có cuộc phỏng vấn đối với thủ quân Đỗ Hùng Dũng trước các màn so tài của ĐT Việt Nam gặp Oman và Nhật Bản.

Chiến thắng trước Trung Quốc là chiến thắng lịch sử

ĐT Việt Nam đã có thắng lợi đầu tiên tại vòng loại thứ 3, World Cup 2022 khu vực châu Á khi đánh bại đối thủ Trung Quốc với tỷ số 3-1 ở trận đấu diễn ra tối ngày Mùng 1 Tết Nhâm Dần 2022 vừa qua.

Nhắc lại chiến thắng được xem là 'lịch sử' đó, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng chia sẻ với trang chủ AFC: "ĐT Việt Nam đã trải qua 7 trận thua liên tiếp trước khi gặp Trung Quốc. Đó không phải điều quá ngạc nhiên bởi đây mới là lần đầu tiên chúng tôi lọt vào vòng loại cuối cùng và phải đối đầu với những đội tuyển rất mạnh như Nhật Bản, Úc và Ả Rập Xê Út.

Hùng Dũng ĐT Việt Nam
Hùng Dũng ấn tượng với thắng lợi của ĐT Việt Nam trước Trung Quốc.

Thậm chí ĐT Trung Quốc và Oman cũng xếp trên chúng tôi khoảng 20 bậc. Việc liên tiếp để thua ở các trận đấu trước đó đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của cả đội và cũng làm suy giảm niềm tin của người hâm mộ. Vì vậy, chúng tôi rất quyết tâm trước trận đấu với Trung Quốc, đặc biệt là khi trận đấu diễn ra vào ngày mùng 1 Tết của Việt Nam.

ĐT Việt Nam đã ra sân thi đấu bằng tất cả những gì mình có, với tinh thần tuyệt vời cùng quyết tâm không bỏ cuộc. Và chúng tôi đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1. Đó là một chiến thắng rất có ý nghĩa đối với bóng đá Việt Nam.

Nó không chỉ là ba điểm 'lịch sử', là món quà tuyệt vời dành tặng cho người hâm mộ nhân dịp năm mới, mà còn tiếp thêm niềm tin để chúng tôi tiến về phía trước với tư duy tích cực".

Cơ hội học hỏi cho ĐT Việt Nam

Đánh giá về hai đối thủ sắp tới mà mình và các đồng đội sẽ phải đối mặt, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cho biết: "Dù sắp phải đối mặt với những đối thủ rất mạnh như vậy song chúng tôi luôn đặt mục tiêu kiếm điểm.

Các cầu thủ Oman có tốc độ và sức mạnh, nhưng chúng tôi cũng có điểm mạnh của mình, đặc biệt là khi chơi trước sự cổ vũ của khán giả nhà. Đây cũng là trận đấu sân nhà cuối cùng của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 nên chúng tôi mong muốn sẽ mang lại nhiều niềm vui cho người hâm mộ.

Quang Hải Việt Nam vs Nhật Bản
Theo Hùng Dũng thì ĐT Việt Nam không ngại đối đầu với những đội bóng mạnh như Nhật Bản

Ở vòng loại lần này, các đối thủ đều rất mạnh và sở hữu đẳng cấp hàng đầu châu Á nên dù chúng tôi thi đấu hết sức mình cũng khó mà thu hẹp khoảng cách. Nhưng có một châm ngôn rằng đối thủ chính là người thầy tốt nhất, và khi đối thủ càng mạnh thì bạn càng học hỏi được nhiều điều.

Chúng tôi có thể đã thua 7 trận liên tiếp nhưng cả đội đã rút kinh nghiệm cho từng trận đấu. Và tôi nghĩ ĐT Việt Nam chỉ có thể cải thiện nếu được thi đấu thường xuyên với những đội bóng đẳng cấp như Nhật Bản.

Không phải lúc nào chúng tôi cũng có cơ hội được so tài với những đội bóng ưu tú của châu Á. Tuy nhiên điều này đã cho chúng tôi kinh nghiệm quý báu về thể chất và tâm lý. Nên dù không thể tham dự VCK FIFA World Cup 2022, chúng tôi vẫn sẽ trân trọng từng trận đấu.

Mục tiêu của ĐT Việt Nam là đến được VCK FIFA World Cup 2026, đặc biệt là vì số lượng người tham gia đã tăng lên 48 đội tuyển. Các trận đấu mà ĐT Việt Nam đã chơi ở lượt cuối cùng của vòng loại lần này đã giúp cho cả đội có những trải nghiệm tuyệt vời và là cơ hội để chúng tôi cải thiện cho những lần sau. Song chúng tôi biết là sẽ không dễ dàng để dự World Cup bởi vì đó không chỉ là mục tiêu của Việt Nam mà còn là mục tiêu rất lớn của các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á".

Hùng Dũng gặp chút áp lực với tấm băng thủ quân

Hùng Dũng
Hùng Dũng thừa nhập gặp đôi chút áp lực khi khoác băng thủ quân ĐT Việt Nam.

Chia sẻ thêm về bản thân, Đỗ Hùng Dũng cũng thừa nhận trọng trách nặng nề khi mang tấm băng thủ quân bên mình. Anh nói: "Tôi vừa mới trở lại đội tuyển sau một thời gian dài chấn thương. May mắn thay, tôi được ban huấn luyện và các đồng đội hỗ trợ rất nhiều nên mọi việc diễn ra khá suôn sẻ.

Nhưng thành thật mà nói, tôi cảm thấy một chút áp lực khi được trao chiếc băng đội trưởng. Dẫu vậy, điều đó chỉ là thoáng qua bởi tôi có thể nhìn thấy điều đó trong đôi mắt của đồng đội, cảm nhận được điều đó trong cái bắt tay của họ, rằng họ rất tin tưởng tôi. Vì vậy tôi biết mình không hề đơn độc.

Bất cứ ai được giao trọng trách dẫn dắt lối chơi của đội tuyển quốc gia đều phải cố gắng đạt được mục tiêu mà ban huấn luyện đã đề ra. Đó là xây dựng một tập thể đoàn kết, giúp các cầu thủ mới và cầu thủ trẻ hòa nhập, đồng thời làm việc chăm chỉ với nguồn năng lượng tích cực, sát cánh bên nhau cả những lúc ở trong và ngoài sân cỏ".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X