Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hoàng Đức tiếp tục là điểm sáng của ĐT Việt Nam

Thứ Sáu 08/10/2021 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù phải nhận thất bại đáng tiếc trước Trung Quốc, ĐT Việt Nam vẫn có điểm sáng mang tên Nguyễn Hoàng Đức.

Hoàng Đức nhận điểm cao nhất sau trận thua Trung Quốc


Phát biểu sau khi kết thúc trận đấu, HLV Li Tie liên tục nhắc đến hai từ may mắn. Bởi lẽ, chính nhà cầm quân người Trung Quốc cũng thừa hiểu rằng, không dễ gì có thể bảo toàn chiến thắng trước một đội bóng khó chơi như ĐT Việt Nam.

Minh chứng là chỉ với 10 phút cuối trận, đoàn quân áo trắng đã đưa trận đấu về thế quân bình với 2 bàn gỡ hoà của Tấn Tài, Tiến Linh. Chỉ tiếc là may mắn thì đã chọn Trung Quốc như cách HLV Li Tie thừa nhận thay vì nghiêng về phía ĐT Việt Nam. Pha lập công ở phút 90+5 của Wu Lei đã ấn định chiến thắng 3-2 cho Trung Quốc.
 
Tuy nhiên, thất bại không có nghĩa là tuyển Việt Nam thua kém gì đối thủ. Những con số thống kê sau trận đều cho thấy cầu thủ của chúng ta nhỉnh hơn bên phía đối thủ, "những chiến binh sao vàng" đã có màn trình diễn để lại ấn tượng. Trong số những cầu thủ thi đấu trước Trung Quốc thì cái tên sáng nhất chính là tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức
 
Trang SofaScore đã chấm Hoàng Đức số điểm cao nhất đội với 7,6 điểm. Anh chỉ kém hai cầu thủ Shenchao Wang (8,1 điểm) và Wu Lei (8,6 điểm) bên phía Trung Quốc. Càng chơi càng hay, cầu thủ trẻ của Viettel FC đang dần hoàn thiện và chứng minh sự trưởng thành vượt bậc của mình từ sao mai tới sao số hàng đầu của hàng tiền vệ ĐT Việt Nam

Hoàng Đức

Hoàng Đức hoạt động năng nổ trong trận đấu trước Trung Quốc

Ở trận đấu này, Hoàng Đức thống lĩnh 1/3 giữa sân của tuyển Việt Nam. Tiền vệ sinh năm 1998 đã thực hiện thành công 55/59 đường chuyền, đạt tỷ lệ lên đến 93%. Trong đó, anh thực hiện 8 đường chuyền dài và chính xác tới 7 lần. Một trong số đó chính là đường kiến tạo để Hồ Tấn Tài rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho ĐT Việt Nam. 

Hoàng Đức cũng là cầu thủ chạm bóng nhiều nhất với 81 lần, ngang ngửa với Văn Thanh và gấp đôi Quang Hải (40 lần). Đối thủ có lợi thế về thể hình thì Hoàng Đức có điểm mạnh về kỹ thuật. Anh luôn biết cách xoay trở, tỳ lưng, điều hướng cơ thể rồi lướt đi với cái chân trái cực ngoan của mình.

Dù là cầu thủ trẻ nhưng kinh nghiệm là điều mà Hoàng Đức không thiếu. Trước những “gã khổng lồ’ như Saudi Arabia, Australia hay Trung Quốc, tiền vệ được kỳ vọng sẽ trở thành "ông chủ" tuyến giữa của ĐT Việt Nam đều để lại dấu với những tình huống thoát pressing và mở bóng thông minh, đưa đồng đội vào thế thuận lợi. 
 
Không chỉ tốt trong khâu tấn công, Hoàng Đức còn sở hữu chỉ số cao nhất trong phòng thủ. Trong 90 phút thi đấu, anh tranh chấp 10 lần với đối phương và thành công tới 7 lần, cùng với đó là 1 tình huống đánh chặn và 4 lần tắc bóng. 

Có thể thấy sự trưởng thành qua từng trận đấu của Hoàng Đức là vô cùng quan trọng với ĐT Việt Nam, nhất là trong thời điểm thiếu đi sự phục vụ của Đỗ Hùng Dũng. 

Không có được chiến thắng không có nghĩa là đội tuyển của chúng ta kém cỏi hay thua kém đối thủ. Thất bại không có nghĩa là dừng lại! Thất bại cũng là một cách tốt để chúng ta có thể nhìn nhận lại thiếu sót để sửa chữa và hoàn thiện cho những trận đấu tiếp đây.

Xem lại video tổng hợp Việt Nam 2-3 Trung Quốc 


video

 

Kết quả Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
Bảng BHôm nay, 08/10
FTẢ Rập Xê-útẢ Rập Xê-út1 - 0Nhật Bản
FTTrung QuốcTrung Quốc3 - 2Việt Nam
FTAustraliaAustralia3 - 1Oman
Thứ 3, 12/10
12/10Nhật BảnNhật Bản17:14Australia
12/10OmanOman23:00Việt Nam
Thứ 4, 13/10
13/10Ả Rập Xê-útẢ Rập Xê-út00:00Trung Quốc

  
FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X