Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Ông Park lựa chọn tiền đạo dân tộc Tà Ôi thay thế Tiến Linh

Thứ Sáu 21/01/2022 13:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong danh sách 24 cầu thủ được HLV Park Hang Seo lựa chọn sang Australia có tổng cộng 3 tiền đạo nhưng vắng đi chân sút chủ lực Nguyễn Tiến Linh.

Hồ Thanh Minh sẽ thay thế Tiến Linh?

Tối qua 20/1, HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách tuyển thủ Việt Nam sang Australia sau trận đấu nội bộ diễn ra cùng ngày. Tám cái tên phải loại đáng tiếc gồm Ngọc Hải, Quang Vinh, Phi Sơn, Trọng Long, Văn Đô, Văn Đại, Văn Toàn và Tiến Linh.

Bộ đôi tiền đạo người Hải Dương có lẽ là trường hợp gây nhiều nuối tiếc. Do cả hai vừa nhiễm Covid-19 nên khó đảm bảo được thể lực thi đấu ở trận diễn ra vào ngày 27/1. Chính vì vậy mà HLV Park Hang Seo đã điền tên Hồ Thanh Minh và Phạm Tuấn Hải thay thế. Cùng với Công Phượng, ĐT Việt Nam có tổng cộng 3 tiền đạo.

Đáng chú ý, cái tên Hồ Thanh Minh được vị chiến lược gia người Hàn Quốc nhắm đến vị trí trung phong cắm thay cho Tiến Linh. Lý do là bởi, chân sút người dân tộc Tà Ôi có thể lực và khả năng săn bàn tốt, tốc độ nhanh, gây bất ngờ cho hậu vệ đối thủ.

Hồ Thanh Minh

Hồ Thanh Minh là lựa chọn của HLV Park Hang Seo trong trận đấu với Australia

Thanh Minh chính là nhân tố chủ chốt trong đội hình của U23 Việt Nam. Anh đã có bàn thắng vào lưới U23 Myanmar, giúp Việt Nam giành tấm vé tiến vào VCK U23 châu Á. Hiện, tiền đạo sinh năm 2000 thi đấu cho CLB Huế ở giải hạng Nhất 2021. So với những đồng đội cùng trang lứa như Lê Minh Bình, Trần Bảo toàn, Lê Xuân Tú, Nhâm Mạnh Dũng hay Trần Danh Trung, cầu thủ người dân tộc Tà Ôi có phần không nổi danh bằng.

Và so với các đàn anh, kỹ năng săn bàn của Thanh Minh chắc chắn còn thua xa. Tuy nhiên, chàng tiền đạo trẻ này cũng có những tố chất đáng gờm. Anh không những sở hữu thể lực, tốc độ mà còn có sức bật đáng nể.

Mọi chuyện sẽ có sự thay đổi khi Thanh Minh được HLV Park Hang Seo lựa chọn trao vinh dự khoác áo ĐTQG và một suất chính đi Australia tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sắp tới. Hy vọng rằng, bằng sự nỗ lực và không ngừng cố gắng của mình, Hồ Thanh Minh sẽ toả sáng để hàng công của ĐT Việt Nam có thêm nhân tố mới sau lứa Công Phượng, Tiến Linh.

Đội tuyển Việt Nam di chuyển từ Hà Nội vào TP.HCM lúc 16h ngày 21/1. Đến 21h, Thanh Minh cùng toàn đội sẽ đi tiếp chuyến bay sang Melbourne, Australia. Trận đấu giữa hai đội sẽ diễn ra trên sân AAMI Park vào lúc 16h30 (giờ Việt Nam) ngày 27/1. Ở trận lượt đi, tuyển Việt Nam để thua 0-1.
  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X