Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV trưởng UAE bị phản ứng vì cách dùng người

Thứ Ba 12/11/2019 06:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến lược gia người Hà Lan, Bert Van Marwijk đang gây nhiều tranh cãi tại UAE do đặt quá nhiều niềm tin vào các cầu thủ trẻ tại vòng loại World Cup 2022.
Hassan Bolu, một HLV bóng đá tại UAE đã chia sẻ: "Danh tiếng của đội tuyển quốc gia UAE đang bị đe dọa nghiêm trọng. Các CĐV chờ đợi vào kết quả khả quan ở trận đấu sắp tới. Sau thất bại 1-2 trước Thái Lan, sẽ không còn chỗ cho một thất bại nữa nếu UAE muốn giành quyền vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022"

Được biết ở trận đấu với Thái Lan tại lượt gần nhất bảng G vòng loại World Cup 2022, HLV Bert van Marwijk gọi lên tuyển 9 cầu thủ ở độ tuổi U23 và sử dụng 4 người cho trận đấu. Tuy nhiên, tất cả đều để lại sự thất vọng. Đặc biệt bộ đôi trung vệ Mohammed Al Attas (22) và Khalifa Al Hammadi (21) đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ khi để đối thủ hai lần ghi bàn.
HLV trưởng tuyển UAE bị phản ứng vì cách dùng người hình ảnh
HLV Bert van Marwijk đang chịu nhiều sức ép

Nói về quan điểm sử dụng các cầu thủ trẻ cho mục tiêu chinh phục vòng loại World Cup, ông Hassan cho hay: "Cả Thái Lan và Việt Nam đều đang ra sức tích lũy điểm số. Do đó, UAE buộc phải thắng ở trận đấu tới (gặp Việt Nam tại Mỹ Đình vào lúc 20h00 ngày 14/11 - PV). Cuộc chạm trán này sẽ quyết định số phận của UAE và cả HLV Van Marwijk. Bất kể bạn có kế hoạch xây dựng đội bóng cho tương lai, thì điều CĐV muốn hơn cả vẫn là giành tấm vé vào vòng loại cuối cùng, thành tích xứng đáng với tầm vóc của tuyển UAE".
Tuyển UAE tập nặng trước trận gặp Việt Nam
Huấn luyện viên Bert van Marwijk đã yêu cầu toàn đội tăng cường mức độ tập luyện ngay sau khi có mặt ở Thái Lan để chuẩn bị cho trận đối đầu với Việt Nam tại...

Chung quan điểm, cựu tuyển thủ Olympic UAE Abdul Majeed thẳng thắn: "Trận đấu tới chắc chắn không hề dễ dàng. Chúng ta phải thể hiện tất cả sức mạnh vốn có và nên ưu tiên sử dụng những cầu thủ giàu kinh nghiệm. UAE không nênchấp nhận thêm rủi ro từ những cầu thủ thiếu kinh nghiệm. Liên đoàn bóng đá cần ngồi lại với Ủy ban Olympic quốc gia và HLV Van Marwijk để đánh giá kỹ lưỡng tình hình. Đúng là nhiều cầu thủ U23 đang cần cọ xát hướng đến VCK U23 châu Á 2020 với mục tiêu giành vé tham dự Olympic 2020 (U23 UAE cùng bảng với U23 Việt Nam. 4 đội lọt vào bán kết giải đấu này sẽ được tham dự Olympic mùa hè 2020 - PV) nhưng lợi ích của ĐTQG vẫn phải được đặt lên cao nhất".

Ở trận đấu tới, HLV Van Marwijk sẽ thiếu vắng ba trụ cột là Ali Mabkhout, Ibrahim Khalil và Ahmed Barman vì thẻ phạt và chấn thương. Đây là những tổn thất rất lớn cho đại diện Tây Á, đặc biệt là trường hợp của ngôi sao số 1 Ali Mabkhout, cầu thủ đã ghi 6/8 bàn của UAE tại vòng loại World Cup 2022.

Hiện tại, đội tuyển UAE đang luyện tập tại thủ đô Bangkok của Thái Lan và dự kiến đến ngày 12/11 mới bay đến Hà Nội để chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam vào ngày 14/11.
HLV trưởng tuyển UAE bị phản ứng vì cách dùng người hình ảnh
Xếp hạng tại bảng G vòng loại World Cup 2022

Thái Lan 2-1 UAE (Vòng loại World Cup 2022)
 
Xem thêm: Tin Tức Việt Nam vs UAE Hôm Nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X