Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV trưởng ĐT UAE thừa nhận ngại gặp tuyển Việt Nam hơn Thái Lan

Thứ Năm 13/05/2021 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây với tờ Khaleej Times, HLV trưởng ĐT UAE, Bert Van Marwijk thừa nhận rằng việc gặp Thái Lan dễ hơn so với khi đối đầu ĐT Việt Nam.

Trước thềm vòng loại World Cup 2022 tại UAE vào đầu tháng 6 tới, tờ Khaleej Times đã có cuộc phỏng vấn với HLV trưởng ĐT UAE, ông Bert Van Marwijk.

Ở cuộc nói chuyện này, nhà cầm quân người Hà Lan đã thừa nhận rằng trận đấu với ĐT Việt Nam sẽ khó khăn nhất trong số các trận còn lại.

HLV UAE Bert van Marwijk
HLV Bert van Marwijk đề cao sức mạnh của ĐT Việt Nam.

Vị này chia sẻ: "Tôi và các cầu thủ tôi đã chạm mặt với những đội tuyển Malaysia, Thái Lan và Việt Nam nên có thể nói tôi biết rất rõ về họ. 13 ngày bốn trận và buộc phải thắng là áp lực rất lớn nhưng chúng tôi phải thích nghi.

Đó là bất lợi về mặt thể lực và hồi phục khi các đối thủ chỉ đá ba trận. Với tôi, khó nhất là trận cuối gặp đội đầu bảng Việt Nam khi UAE đã bung sức 100% cho ba trận trước còn Việt Nam thì nhẹ nhàng hơn vì trước đó chỉ đá có hai trận.

Tôi đã có trải nghiệm với ĐT Việt Nam trong trận lượt đi tại Hà Nội và chúng tôi thua 0-1 trong một thế trận mà lẽ ra chúng tôi phải có ít nhất 1 điểm. Giờ thì tôi đã biết nhiều về họ và rõ ràng gặp Việt Nam trong trận đấu cuối sẽ rất khó".

Hiện tại, đội tuyển UAE chỉ xếp thứ 3 ở bảng G vòng loại World Cup 2022 với 6 điểm, kém đội đầu bảng Việt Nam 5 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Với việc được chơi trên sân nhà, mục tiêu của đội bóng Tây Á rõ ràng đang là giành chiến thắng trong cả 4 trận đấu còn lại với Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam nhằm tự quyết tấm vé đi tiếp.

HLV Van Marwijk nói thêm: ""Theo lịch cũ, chúng tôi sẽ có 3 trận trên sân nhà. Còn giờ đây, UAE có lợi thế khi thi đấu cả 4 trận ở sân nhà. Tuy nhiên, việc thi đấu tập trung khiến cho lịch thi đấu của đội tuyển UAE khá dồn dập.

Chúng tôi phải thi đấu 4 trận với mật độ 3 ngày/trận. Điều đó sẽ bào mòn thể lực của UAE rất nhiều, trong khi chúng tôi phải thắng cả 4 trận. Dù sao tôi cảm thấy vui vì đội tuyển UAE đang đi đúng hướng". 

Danh sách đội tuyển UAE tập trung vòng loại World Cup 2022 tháng 6/2021:

Thủ môn: Ali Khaseif, Khalid Eisa, Adel Al Hosani, Mohammad Al Shamsi.

Hậu vệ: Fahad Al Dhanhani, Bandar Al Ahbabi, Shaheen Abdul Rahman, Waleed Abbas, Mahmoud Khamis, Khalifa Al Hammadi, Hassan Al Mahrami, Al Hassan Saleh, Salim Rashid, Mohammad Al Attas.

Tiền vệ:

Ali Salmeen, Abdullah Al Naqbi, Yahya Nader, Abdullah Ramadan, Majed Hassan, Fabio de Lima, Khalfan Mubarak, Caio Canedo, Khalil Al Hammadi, Tahnoun Al Zaabi.

Tiền đạo: Ali Mabkhout, Ali Saleh, Suhail Alhoutbi, Sebastian Tagliabue, Zayed Al Ameri.

Ali Mabkhout trở lại đội hình UAE trước thềm vòng loại World Cup 2022Ali Mabkhout trở lại đội hình UAE trước thềm vòng loại World Cup 2022
LĐBĐ UAE đã công bố 34 cái tên trong danh sách sơ bộ ĐTQG nước này trước đợt hội quân sẽ diễn ra vào ngày 15/5 tới.
Trợ lý HLV UAE nhận định thế nào về sức mạnh ĐT Việt Nam?Trợ lý HLV UAE nhận định thế nào về sức mạnh ĐT Việt Nam?
Mới đây, người giữ chức trợ lý HLV đội tuyển UAE Jerry Tamashiro đã lên tiếng thừa nhận đội tuyển Việt Nam không phải đội bóng dễ bị đánh bại.
Duy Mạnh: Cả Indonesia, Malaysia và UAE đều rất khó chơiDuy Mạnh: Cả Indonesia, Malaysia và UAE đều rất khó chơi
Trung vệ Đỗ Duy Mạnh đã có những chia sẻ về sự chuẩn bị và cơ hội của ĐT Việt Nam trong 3 trận đấu tới của vòng loại World Cup 2022.
UAE chốt quân xanh trước màn tái đấu ĐT Việt NamUAE chốt quân xanh trước màn tái đấu ĐT Việt Nam
Nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, đội chủ nhà UAE mới đây đã chọn được những quân xanh đá giao hữu với mình.
UAE muốn tận dụng triệt để lợi thế sân nhà ở Vòng loại World Cup 2022UAE muốn tận dụng triệt để lợi thế sân nhà ở Vòng loại World Cup 2022
Nước chủ nhà của bảng G tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á mới đây đã đề xuất ý tưởng cho một lượng CĐV nhất định vào sân ở những trận đấu tới.
HLV UAE tự tin đọc vị được ĐT Việt NamHLV UAE tự tin đọc vị được ĐT Việt Nam
Chia sẻ với truyền thông UAE, HLV người Hà Lan Bert van Marwijk cho biết ông đã nắm thông tin và biết lối đá của ĐT Việt Nam cũng như các đối thủ ở bảng G,...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X