Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Troussier ra yêu cầu cho ĐT Việt Nam ở trận gặp Philippines

Thứ Năm 16/11/2023 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ trong buổi tập cuối trước khi bước vào màn so tài với Philippines tối ngày 16/11/2023, HLV Philippe Troussier đã yêu cầu ĐT Việt Nam giữ thái độ tích cực, không bỏ cuộc trong suốt trận đấu.

Vào tối qua 15/11, đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập cuối cùng trên sân Rizal Memorial để chuẩn bị cho trận ra quân tại Vòng loại World Cup 2026, gặp chủ nhà Philippines. Đây là buổi tập chính thức theo quy định của Điều lệ nên chỉ diễn ra trong giới hạn 60 phút. 

Tuy vậy điều nay cũng không ảnh hưởng đến chuyên môn của đội bởi thực tế HLV Philippe Troussier và các học trò đã hoàn tất các công việc cần làm ở buổi luyện quân quan trọng trước đó một ngày.

Troussier
HLV Troussier yêu cầu ĐT Việt Nam giữ thái độ tích cực trong thi đấu. Ảnh: VFF

Kết thúc buổi tập, nhà cầm quân người Pháp cũng đã có những lời căn dặn gửi tới các học trò. Ông cho biết: "Trận đấu ngày mai có thể vẫn có những sai số, nhưng không sao cả, chúng ta sẽ làm lại ở những tình huống sau. Điều quan trọng là toàn đội luôn luôn phải có thái độ tích cực, không bao giờ bỏ cuộc.

Tất cả mọi người phải động viên nhau trên sân, hỗ trợ bọc lót cho nhau, làm thế nào tạo ra được sự đồng bộ. Ngày mai tất cả các bạn đều có cơ hội để thể hiện điều đó. Tất cả các bạn đều đã có những thông tin, những kiến thức và sẵn sàng bước vào trận đấu, đồng thời cũng giải quyết trận đấu.

Kể cả khi bạn thi đấu 5 phút hay cả 90 phút, thậm chí có bạn sẽ không thi đấu phút nào, hoặc không có tên trong danh sách đăng ký thì tất cả cũng luôn phải ở tâm thế sẵn sàng, bởi chúng ta không chỉ có trận đấu ngày mai mà còn có trận đấu với Iraq và những trận đấu sau đó nữa".

doi tuyen Viet Nam
Đội tuyển Việt Nam cần giữ vững tâm lý khi bước vào trận đấu với Philippines.

Theo quy định tại Vòng loại World Cup 2026, trước mỗi trận đấu các đội sẽ đăng ký danh sách gồm 23 cầu thủ. Danh sách này sẽ không “đóng khung” mà có thể thay đổi theo từng trận đấu tùy vào sự lựa chọn nhân sự của HLV trưởng, miễn là các cầu thủ đăng ký phải thuộc danh sách đăng ký sơ bộ ban đầu. Do vậy, những cầu thủ không có tên ở trận đấu ngày mai với Philippines vẫn hoàn toàn có cơ hội để góp mặt trở lại trong những trận đấu kế tiếp nếu thể hiện được phong độ tốt.

Ngay sau màn so tài trên đất Philippines, tuyển Việt Nam sẽ về nước để hướng đến trận đấu thứ hai ở bảng F gặp đối thủ rất mạnh là Iraq tại Mỹ Đình vào tối ngày 21/11.

Truyền thông Hàn Quốc: Tuyển Việt Nam không còn sức hút như thời thầy ParkTruyền thông Hàn Quốc: Tuyển Việt Nam không còn sức hút như thời thầy Park
Trước lượt trận mở màn vòng loại World Cup 2026, các tờ Chosun và Osen (Hàn Quốc) đều đã có bài viết đánh giá việc tuyển Việt Nam đã kém sức hút khi được dẫn dắt bởi nhà cầm quân Philippe Troussier.
Tuyển Việt Nam nhận lời khen có cánh từ báo PhilippinesTuyển Việt Nam nhận lời khen có cánh từ báo Philippines
Theo đó trước thềm màn so tài giữa hai đội, tờ báo nước chủ nhà GMA News đã đánh giá cao sức mạnh của đội tuyển Việt Nam dưới thời tân HLV Troussier.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X