Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

HLV Troussier quyết đoán khi không dùng Hùng Dũng và Hoàng Đức

Thứ Hai 20/11/2023 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Philippe Troussier đã gây bất ngờ với đội hình ra sân của ĐT Việt Nam trước Philippines. Và việc không dùng các trụ cột như Hùng Dũng lẫn Hoàng Đức cũng cho thấy sự tự tin và quyết đoán của vị thuyền trưởng này. 

Sự quyết đoán của HLV Troussier

Ở trận đấu ra quân của tuyển Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, HLV Troussier đã làm 'việt vị' hoàn toàn giới chuyên môn và người hâm mộ khi tung ra sân một đội hình thi đấu với khá nhiều gương mặt trẻ và những người vốn chỉ ngồi dự bị. 

So với đội hình ra sân mà ông thầy người Pháp lựa chọn cho trận giao hữu với tuyển Hàn Quốc mới đây, chỉ còn một số cái tên được giữ lại ở trận gặp Philippines như Văn Lâm, Việt Anh, Tuấn Tài, Minh Trọng, Tuấn Anh và Phạm Tuấn Hải. 

HLV Philippe Troussier dT Viet Nam vs Trung Quoc
HLV Troussier gây bất ngờ khi không dùng Hùng Dũng và Hoàng Đức trước Philippines

Điều khá bất ngờ là ông Troussier lại không để hai ngôi sao Nguyễn Hoàng Đức và Đỗ Hùng Dũng thi đấu trước Philippines. Là những cầu thủ có kỹ thuật, khả năng cầm bóng, thoát pressing tốt, cả hai đều đang đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với lối đá kiểm soát bóng mà nhà cầm quân sinh năm 1955 đang áp dụng trên tuyển Việt Nam, 

Và khi mà cả hai đều đang có sức khỏe hoàn hảo cũng như sở hữu một phong độ thi đấu rất ổn định tại CLB thì việc họ phải làm 'khán giả' ở trận ra quân của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026 có thể xem là một sự ngạc nhiên không hề nhỏ. 

Thế nhưng bằng niềm tin dành cho các cầu thủ trẻ, HLV Troussier đã chứng minh sự lựa chọn của mình là đúng đắn, bởi đội tuyển Việt Nam vẫn đủ sức giành 3 điểm khi không có Hùng Dũng và Hoàng Đức.

Khác với phong cách cầm quân của HLV Park Hang Seo tại đội tuyển Việt Nam, khi luôn ưu tiên bố trí đội hình thi đấu mạnh nhất ở những trận đấu lớn, mang ý nghĩa quan trọng, ông Troussier gần như đã tiếp tục... 'thử nghiệm' nhân sự tuyển Việt Nam tại trận mở màn Vòng loại thứ hai, World Cup 2026.

HLV Troussier quyết đoán khi không dùng Hùng Dũng và Hoàng Đức 1
Tuyển Việt Nam không gặp nhiều khó khăn để kiểm soát thế trận trước Philippines

Cũng dễ hiểu thôi, khi mà Philippines chỉ được đánh giá là ngang cơ với những Hong Kong (Trung Quốc) và Palestines - những đội bóng mà tuyển Việt Nam đã không gặp quá nhiều khó khăn để duy trì thế trận cũng như khả năng kiểm soát bóng thì ông Troussier có lẽ cũng nghĩ đến việc không nhất thiết phải dùng 'dao mổ trâu để giết gà'.

Đây cũng không phải lần đầu ông thầy người Pháp để bộ đôi nói trên 'nghỉ ngơi'. Trong loạt trận giao hữu trước đó với Hong Kong, Syria hay Uzbekistan, cả Hùng Dũng và Hoàng Đức đều không có tên trong đội hình đá chính.

Rõ ràng HLV Troussier đã chứng minh được sự quyết đoán của mình khi không dùng Hùng Dũng và Hoàng Đức trong những trận đấu với các đối thủ 'vừa tầm' và trận gặp Philippines cũng không phải ngoại lệ. 

Đặc biệt việc tuyển Việt Nam phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo, vốn vẫn được đánh giá là dễ khiến các cầu thủ dính chấn thương cũng là một lý do khiến ông thầy 68 tuổi kiên định với lựa chọn nhân sự của mình. Bởi nếu những trụ cột dính chấn thương trước trận gặp Iraq thì khi đó chắc chắn 'Những chiến binh sao vàng' sẽ rất khó để hiện thực hóa mục tiêu giành chiến thắng.

 

'Của để dành' cho trận gặp Iraq 

Rõ ràng cả Hoàng Đức và Hùng Dũng đều là những 'của để dành' của chiến lược gia người Pháp cho các trận đấu lớn. Và khi mà trận đấu kế tiếp với Iraq chỉ cách đó đúng 5 ngày thì việc 'bảo toàn' đôi chân cho hai tiền vệ này sẽ là vô cùng quan trọng. 

Phỏng đoán này cũng phù hợp với tính cách sẵn sàng chấp nhận mạo hiểm của ông Troussier. Bởi nếu cũng cẩn thận và thực dụng như HLV Park Hang Seo, thì có lẽ nhà cầm quân từng giúp tuyển Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000 đã không để cả Hùng Dũng và Hoàng Đức làm khán giả trong trận gặp ĐT Philippines vừa rồi.

HLV Troussier quyết đoán khi không dùng Hùng Dũng và Hoàng Đức 2
Hùng Dũng và Hoàng Đức là 'của để dành' của HLV Troussier cho những trận đấu lớn.

Bày tỏ về sự lựa chọn cầu thủ của mình, HLV Troussier đã đề cập sau trận: "Tôi muốn nói rõ rằng, những sự thay đổi người đến từ yêu cầu muốn thay đổi chiến thuật. Với vai trò là HLV trưởng, đồng thời phải chịu trách nhiệm về những gì diễn ra trên sân, tôi buộc phải đưa ra những quyết định khác nhau. 

Tôi phải giải thích cho các bạn hiểu, đó là một phần trong công tác huấn luyện. Ngoài khía cạnh con người ra thì điều này còn liên quan đến đấu pháp của cả tập thể, và chúng ta là một đội. Sự thành công không đến từ nỗ lực của 11 cá nhân đá chính mà đến từ cả tập thể. Mỗi trận đấu đều có tính chất riêng biệt. 

Hôm nay có thể đúng, nhưng ngày mai là một câu chuyện khác, cách tiếp cận khác, với đối thủ khác và sẽ có đấu pháp khác, nên tất cả các bạn cần luôn luôn sẵn sàng để đáp ứng bất kỳ lúc nào theo yêu cầu".

Rõ ràng với mỗi đội bóng khác nhau, có lối đá khác nhau thì đội tuyển Việt Nam sẽ không thể tiếp cận trận đấu với cùng một sơ đồ chiến thuật giống nhau. Bên cạnh đó thì đây cũng là cách giúp ông Troussier xoay tua lực lượng trong bối cảnh đội phải di chuyển và thi đấu với mật độ dày ở vòng loại World Cup.

Truyền thông Iraq cảnh báo đội nhà trước màn so tài với ĐT Việt Nam Truyền thông Iraq cảnh báo đội nhà trước màn so tài với ĐT Việt Nam 
Mặc dù vừa giành thắng lợi đậm đà trước Indonesia song tuyển Iraq vẫn nhận được nhiều lời cảnh báo trước màn so tài tại Mỹ Đình sắp tới với ĐT Việt Nam.
Đội tuyển Việt Nam thể hiện sự lạc quan trước trận gặp IraqĐội tuyển Việt Nam thể hiện sự lạc quan trước trận gặp Iraq
Chiều tối ngày 18/11, đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên sau khi trở về đến Hà Nội. Với tinh thần lên cao sau chiến thắng trước Philippines, thầy trò HLV Troussier đã thể hiện sự lạc quan ở buổi tập này.
HLV Iraq tuyên bố đầy tự tin trước trận gặp đội tuyển Việt NamHLV Iraq tuyên bố đầy tự tin trước trận gặp đội tuyển Việt Nam
Theo đó ông Ahmed Salah, HLV trưởng tuyển Iraq đã đánh giá rằng đội tuyển Việt Nam không phải là đối thủ khó khăn với Iraq tại vòng loại World Cup 2026. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X