Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Troussier đứng trước cơ hội làm nên lịch sử

Thứ Hai 20/11/2023 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu giúp các học trò giành chiến thắng trước Iraq ở màn so tài tại Mỹ Đình tối ngày 21/11, HLV Troussier khi ấy sẽ làm được một điều đặc biệt với bóng đá Việt Nam.

Tại lượt trận thứ 2 Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam sẽ bước vào màn so tài với đối thủ Iraq tại Mỹ Đình vào tối 21/11. Ở màn so tài này, nếu ĐT Việt Nam giành chiến thắng trước ĐT Iraq, thầy trò HLV Troussier sẽ chiếm ngôi đầu từ tay đối thủ với 6 điểm trọn vẹn sau 2 trận.

HLV Troussier đứng trước cơ hội làm nên lịch sử 1
HLV Troussier có thể trở thành người đầu tiên giúp ĐT Việt Nam đánh bại Iraq.

Điều này hứa hẹn sẽ giúp 'Những chiến binh sao vàng' mở toang cánh cửa đi tiếp vào vòng loại thứ 3. Nếu thắng được Iraq, HLV Troussier sẽ giúp bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử, khi lần đầu tiên hạ gục được đội bóng tới từ Tây Á.

Tuy nhiên đây không phải một nhiệm vụ dễ dàng khi mà ở vào thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam bị đánh giá thấp hơn Iraq. Nhưng thầy trò HLV Troussier đang có lợi thế là được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình. 

Trong quá khứ, ĐT Việt Nam đã tổng cộng 4 lần gặp ĐT Iraq tuy nhiên kết quả các trận đấu không mấy khả quan khi chúng ta đã để hòa 1 và thua tới 3 trận. Màn chia điểm duy nhất của Việt Nam trước Iraq vào năm 2015 cũng tại vòng loại World Cup, khi ấy ĐT Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Miura.

Tại trận đấu đó, tuyển Việt Nam đã vượt lên khi Công Vinh ghi bàn mở tỉ số ở phút 25, nhưng đến phút 90, đội bạn đã ghi bàn từ chấm 11m để qua đó có thể ra về với 1 điểm may mắn.

Trong lần gần nhất gặp nhau giữa hai đội, ĐT Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo đã phải nhận thất bại 2-3 trước Iraq khi hai đội gặp nhau tại trận đấu ra quân tại vòng bảng Asian Cup 2019. Mặc dù 2 lần vượt lên dẫn trước, nhưng ĐT Việt Nam vẫn thua ngược với tỉ số 2-3 đáng tiếc trong những phút cuối trận.

HLV Troussier quyết đoán khi không dùng Hùng Dũng và Hoàng ĐứcHLV Troussier quyết đoán khi không dùng Hùng Dũng và Hoàng Đức
HLV Philippe Troussier đã gây bất ngờ trong đội hình ra sân của ĐT Việt Nam trước Philippines. Và việc không dùng các trụ cột như Hùng Dũng và Hoàng Đức đã cho thấy sự tự tin và quyết đoán của vị thuyền trưởng này. 
Phong độ ấn tượng của ĐT Iraq trước thềm đấu Việt NamPhong độ ấn tượng của ĐT Iraq trước thềm đấu Việt Nam
ĐT Iraq đang sở hữu phong độ cực ấn tượng trước thềm đấu Việt Nam khi toàn thắng cả 8 trận đấu chính thức trong năm 2023.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X