Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Steve Darby cảnh báo ĐT Australia trước trận gặp ĐT Việt Nam

Thứ Năm 06/01/2022 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Steve Darby cảnh báo ĐT Australia sắp phải đối đầu ĐT Việt Nam mạnh nhất trong vòng 20 năm trở lại đây.

ĐT Australia chuẩn bị đối đầu ĐT Việt Nam mạnh nhất trong vòng 20 năm qua

Ngày 27/1, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ trở lại với hành trình tại vòng loại 3 World Cup 2022 bằng trận đấu với ĐT Australia trên sân khách. Trận lượt đi trên sân Mỹ Đình khép lại với thắng lợi 1-0 dành cho đoàn quân của HLV Graham Arnold.

Truyền thông Australia dành sự quan tâm đặc biệt cho trận đấu tới giữa ĐT Australia vs ĐT Việt Nam. Tờ ftbl.com đã có cuộc trao đổi với cựu HLV ĐT Thái Lan Steve Darby về sức mạnh của ĐT Việt Nam trước trận đấu ngày 27/1.

"Tôi rất ấn tượng với đội hình ĐT Việt Nam thời điểm này, đây là ĐT Việt Nam mạnh nhất tôi từng được chứng kiến. Tôi đã theo dõi ĐT Việt Nam từ hơn 20 năm trước, thời điểm mà những cái tên như Hồng Sơn hay Công Vinh là ngôi sao sáng nhất của đội bóng, đó cũng là thời điểm bóng đá Việt Nam khát khao vị trí dẫn đầu khu vực Đông Nam Á.

Nguyễn Tiến Linh ĐT Việt Nam vs Campuchia
 ĐT Việt Nam hiện tại là ĐT Việt Nam mạnh nhất trong 20 năm qua

Bây giờ, mọi thứ đã khác nhiều, một đội bóng được tổ chức tốt và không phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào. Dưới thời HLV Park, bóng đá Việt Nam đã thay da đổi thịt và điều quan trọng là HLV Park được toàn quyền quyết định mọi vấn đề tại đội tuyển.

Có thể ở Australia, câu chuyện này là điều gì đó xa lạ nhưng ở những nước Đông Nam Á như Việt Nam, có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới những quyết định về nhân sự cũng như chiến thuật của HLV trưởng một đội bóng".

Sau khi trở về từ AFF Cup 2020, HLV Park đã có những buổi tập nhẹ cùng cầu thủ trước khi để toàn đội "xả trại" trước khi tập trung trở lại vào khoảng trung tuần tháng 1 để chuẩn bị cho trận gặp Australia cũng như Trung Quốc ở vòng loại World Cup.

ĐT Việt Nam
ĐT Việt Nam sẽ xả trại trước khi trở lại chuẩn bị cho vòng loại World Cup

HLV Steve Darby cho rằng việc không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup sẽ ảnh hưởng tới tâm lí cầu thủ ĐT Việt Nam và đây là lợi thế mà ĐT Australia có thể khai thác.

"Việc bị loại ở bán kết AFF Cup 2020 sẽ khiến cầu thủ Việt Nam không có tinh thần tốt nhất. Ngoài ra ĐT Việt Nam thường không thi đấu tốt mỗi khi thi đấu xa nhà.

Nhưng cầu thủ Australia cũng không được phép chủ quan vì mỗi khi ĐT Việt Nam ra sân, cầu thủ đều thi đấu với tinh thần quyết tâm rất cao độ. Đó không phải là câu chuyện tiền bạc hay gì khác mà đó là niềm tự hào dân tộc.

Văn Toàn Harry Souttar ĐT Việt Nam vs  Australia
 ĐT Việt Nam chuẩn sẽ tái ngộ ĐT Australia ngày 27/1 tới

Cổ động viên Việt Nam cũng luôn ủng hộ đội tuyển hết mình ở tất cả những giải đấu. Bất chấp việc chưa có điểm số nào ở vòng loại 3 World Cup 2022, người hâm mộ Việt Nam vẫn ủng hộ thầy trò Park Hang Seo.

Có thể nói rằng ĐT Việt Nam đang dần thu hẹp khoảng cách về trình độ với những nền bóng đá lớn mạnh ở châu lục".

Khép lại 7 trận đã qua ở bảng B vòng loại 3 World Cup 2022, ĐT Australia tạm xếp thứ 3 với 11 điểm còn ĐT Việt Nam vẫn chưa có điểm số nào.

Xác định hai tổ trọng tài điều khiển trận đấu của ĐT Việt Nam gặp Úc và Trung QuốcXác định hai tổ trọng tài điều khiển trận đấu của ĐT Việt Nam gặp Úc và Trung Quốc
FIFA mới đây đã công bố danh tính hai tổ trọng tài làm nhiệm vụ trong các trận đấu tiếp theo của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 gặp Úc và Trung...
HLV Park Hang Seo: ĐT Việt Nam đã đến lúc quay trở lại điểm xuất phátHLV Park Hang Seo: ĐT Việt Nam đã đến lúc quay trở lại điểm xuất phát
HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ thẳng thắn về việc làm mới ĐT Việt Nam trong năm 2022.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X