Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đâu là "kế sách" phù hợp cho Thái Lan ở trận cầu quyết định với UAE?

Chủ Nhật 06/06/2021 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu huấn luyện viên trưởng tuyển Thái Lan Sirisak Yodyardthai đưa ra gợi ý về đấu pháp cho thầy trò HLV Akira Nishino trước trận quyết định gặp UAE ở vòng loại World Cup 2022.
Chia sẻ trên Siam Sports, chiến lược gia 52 tuổi nói: "Trận tới sẽ rất khó khăn, không thể như trận thắng 2-1 của tuyển Thái Lan trước UAE ở lượt đi trên sân nhà. Tình thế của chúng ta khi đó và bây giờ khác nhau rất nhiều. Lúc này Thái Lan mất 3 trụ cột (heerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin và Teerasil Dangda) đồng thời phương pháp của HLV Nishino dường như có vấn đề".
HLV Sirisak
HLV Sirisak  từng giúp Thái Lan cầm hoà UAE ở VCK Asian Cup 2019 - giải được tổ chức trên chính đất UAE

Trận hòa 2-2 trước Indonesia vừa rồi khiến "Voi chiến" đang gặp bất lợi lớn trong cuộc đua giành vé đi tiếp ở bảng G. Họ chỉ còn hai trận gặp UAE và Malaysia, trong đó cuộc đối đầu với chủ nhà UAE vào lúc 23h45 ngày 7/6 tới mang tính quyết định bởi nếu không thắng, Thái Lan coi như không còn cơ hội.

Theo HLV Sirisak, thì tuyển Thái Lan nên cân nhắc một lối chơi khác phù hợp thay vì nhất quyết theo đuổi lối đá tấn công như triết lý hiện tại của đồng nghiệp Nishino.

"Khi Thái Lan cầm hoà UAE ở vòng chung kết Asian Cup 2019, tôi dùng sơ đồ 4-5-1 với tuyến giữa đá gần nhau và chắt chiu cơ hội phản công. Nhờ vậy, tuyến giữa được đảm bảo bởi sự cơ động của hàng tiền vệ và kết quả chúng tôi đã có một trận đấu như ý để giành một điểm, qua đó vượt qua vòng bảng", Sirisak nói tiếp: "Trận tới, tuyến giữa Thái Lan sẽ phải chơi quyết liệt, và không được để bóng tới chân Ali Mabkhout vì khả năng dứt điểm của cậu ấy rất nguy hiểm. Thái Lan sẽ phải chơi bình tĩnh và chờ thời cơ, và khi cơ hội đến cần chắt chiu".
Lịch thi đấu các trận còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á
Lịch thi đấu các trận còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Còn nhớ HLV Sirisak tạm quyền dẫn dắt Thái Lan sau khi Milovan Rajevac bị sa thải ngay sau trận thua Ấn Độ 1-4 ở Asian Cup 2019. Sirisak sau đó giúp Thái Lan cầm hoà UAE 1-1, sau đó vào vòng 1/8 rồi bị Trung Quốc loại. HLV Sirisak tiếp tục dẫn dắt tuyển Thái Lan thi đấu King's Cup 2019 trên sân nhà và toàn thua hai trận trước tuyển Việt Nam cùng Ấn Độ. Sau khi từ chức, ông Sirisak xuống làm trợ lý cho HLV Akira Nishino trong thời gian ngắn trước khi rút lui hoàn toản khỏi đội tuyển Thái Lan.

Tổng hợp: Thái Lan 2-2 Indonesia (Vòng loại World Cup 2022)
video



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X