Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

BẤT NGỜ: HLV Shin Tae Yong không có tiếng nói trong danh sách tập trung của ĐT Indonesia

Thứ Tư 26/02/2020 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV người Hàn Quốc, ông Shin Tae Yong bất ngờ tiết lộ ông không phải là người lên danh sách tập trung ĐTQG Indonesia ở lần tập trung vừa qua.

Ngày 23/2 vừa qua, ĐT Indonesia đã kết thúc giai đoạn tập huấn kéo dài 10 ngày nhằm chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022 diễn ra vào cuối tháng 3 tới đây. Ở đợt tập trung lần này, 34 cầu thủ được triệu tập lên làm việc với tân HLV trưởng Shin tae Yong.

Trong đó, với mục tiêu trẻ hóa lực lượng nhằm vực dậy ĐT Indonesia trong thời gian tới, có đến 12 cầu thủ được triệu tập có lần đầu tiên lên ĐTQG. Đáng chú ý hơn cả, theo tiết lộ mới đây của vị HLV người Hàn Quốc, ông không phải là người lên danh sách triệu tập ĐT Indonesia lần này.

HLV Shin Tae Yong không lên danh sách tập trung của ĐT Indonesia hình ảnh
HLV Shin Tae Yong vẫn đang trong quá trình thích nghi và tìm hiểu bóng đá Indonesia sau khi nhậm chức vào đầu năm 2020

Theo đó, tân HLV của ĐT Indonesia tiết lộ: “Danh sách cầu thủ trong đợt tập trung này không phải là sự lựa chọn của tôi, mà là từ các trợ lý HLV ở Indonesia. Họ cung cấp cho tôi bản sơ bộ lên tới 75 người, sau cuộc thảo luận, tôi đã rút gọn xuống 34 cái tên”.

Chính ông Mochamad Iriawan, chủ tịch LĐBĐ Indonesia, PSSI cũng đã lên tiếng xác nhận việc này: “Đó là sự lựa chọn của đội ngũ trợ lý đề xuất lên trước khi được mọi người thống nhất thuận cùng nhau. Với việc HLV Indar Sjafri đã nhậm chức Giám đốc kỹ thuật ở PSSI, toàn quyền quyết định nhân sự ở ĐTQG từ bây giờ trở đi sẽ thuộc về HLV Shin Tae Yong

Bên cạnh đó, ông Mochamad Iriawan cam kết sẽ không để HLV Indar Sjafri can thiệp vào công tác nhân sự tại ĐTQG Indonesia sau khi ông Sjafri được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc kỹ thuật của LĐBĐ Indonesia.

Đây được xem là điều khá bất ngờ khi HLV trưởng Shin lại không có tiếng nói trong danh sách tập trung lần này. Tuy nhiên, điều này cũng có thể hiểu được khi HLV người Hàn Quốc mới chỉ nhậm chức hồi cuối năm 2019 vừa qua và vẫn chưa thể nắm được hết các cầu thủ Indonesia.

Theo kế hoạch, ngày 16/3 tới đây, ĐT Indonesia sẽ tập trung trở lại nhằm chuẩn bị cho hai trận đấu tại vòng loại World Cup 2022: chuyến làm khách trên sân của Thái Lan vào ngày 26/3 và trận đấu tiếp đón đối thủ UAE trên sân nhà 5 ngày sau đó.

Sau đợt tập trung đầu tiên, các cầu thủ Indonesia chấm ông thầy mới ra sao?
Sau chuyến tập huấn đầu tiên của ĐT Indonesia cùng HLV Shin Tae Yong, nhiều cầu thủ tại ĐT Indonesia đã có những nhận định về ông thầy người Hàn Quốc.
HLV Shin Tae Yong tiết lộ lý do lạc quan sau thất bại nặng nề
HLV Shin Tae Yong vẫn rất lạc quan cho dù phải nhận thất bại nặng nề trước đội bóng mới lên hạng là Persita Tangerang ở trận đấu đầu tiên dẫn dắt Indonesia.
Tuyên bố sẽ hạ Việt Nam, HLV Shin Tae Yong lại để thua đau đội mới lên hạng của Indonesia
HLV Shin Tae Yong và các học trò vừa trải qua một trận thua tệ hại trước quân xanh là đội bóng vừa giành suất thăng hạng ở giải VĐQG Indonesia.

Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X